Rộn ràng lễ hội té nước cầu may Songran

BẢO ANH| 17/03/2016 06:39

Trong số những ngày lễ lớn tại Thái Lan, Songkran được xem là ấn tượng hơn cả vì tính cộng đồng rất cao, luôn thu hút đông đảo người dân đồng loạt xuống phố tham dự.

Rộn ràng lễ hội té nước cầu may Songran

Trong số những ngày lễ lớn tại Thái Lan, Songkran được xem là ấn tượng hơn cả vì tính cộng đồng rất cao, luôn thu hút đông đảo người dân đồng loạt xuống phố tham dự.

Lễ hội té nước Songkran diễn ra từ ngày 13 - 15/4 hằng năm, là thời khắc kỉ niệm ngày sinh đức Phật và cùng phun nước vào người nhau để gột rửa mọi âu lo, đón mừng một năm mới tốt đẹp. Vì thế, Songkran còn có tên gọi khác là Tết đón năm mới.

Bước vào ngày thứ nhất, người ta trung dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ, tươm tất, kế đến tiến hành nghi lễ Rod Nam Dum Hua cho người cao tuổi bằng cách vẩy nước thơm vào bàn tay họ để cầu mong sức khỏe, bình an.

Tour Free & Easy kết hợp cùng Tổng cục Du lịch Thái Lan: Bangkok (3 ngày), giá từ 5,98 triệu đồng; Phuket (3 ngày), giá từ 12,68 triệu đồng; Koh Samui (3 ngày), giá từ 10,98 triệu đồng, Chiang Mai (3 ngày), giá từ 9,68 triệu đồng…

Tour tham khảo: Bangkok - Pattaya (4 ngày), khởi hành 17/3, giá trọn gói 5,38 triệu đồng; Bangkok - Pattaya (5 ngày), khởi hành 11,18,23/3; 13,15,29,30/4, giá trọn gói từ 6,68 triệu đồng.

Sang ngày thứ hai, tương tự như ngày 30 Tết cổ truyền ở Việt Nam, là ngày mà cả gia đình cùng chuẩn bị đồ cúng dường lên chùa và đồ ăn trong những ngày lễ sắp tới.

Và cuối cùng là ngày thứ ba - ngày đản sinh của đức Phật 15/4, đồng thời được xem là ngày đầu tiên của năm mới. Vào ngày này, lễ tắm Phật được tổ chức tại tất cả các ngôi chùa với sự tham gia của đông đảo tăng ni, Phật tử. Trong buổi lễ, người Thái tuần tự xếp hàng chờ các nhà sư cầm cành cây vẩy nước làm phép với ý nghĩa ban phước lành và mọi điều như ý.

Khi lễ tắm Phật kết thúc, lễ hội té nước sẽ khai màn. Mọi người gần như đổ dồn ra các tuyến phố chính với xô, chậu, đặc biệt là súng nước để múc, té, phun nước vào nhau vô cùng náo nhiệt. Theo quan niệm của người Thái thì càng được té nước nhiều vào người thì những bất hạnh, đen đủi sẽ mau chóng qua đi, tài lộc, vận hên sẽ đến trong năm mới.

Lễ hội té nước Songkran được tổ chức cực kì nhộn nhịp ở Bangkok, Pattaya, Phuket…, nhưng đặc sắc nhất là ở Chiang Mai - nơi được mệnh danh là “thủ đô” của Songkran . Du khách nếu đến Thái Lan đúng vào thời điểm trên chắc chắn sẽ có cơ hội tham dự vào lễ hội sắc màu Songkran bởi tại các trung tâm, khu du lịch lớn của Thái Lan, những hoạt động thú vị này đều trải rộng.

Hiện nay, ngoài những tour du lịch trọn gói giá tốt với các điểm đến được du khách ưa thích như Bangkok, Pattaya…, TST tourist còn kết hợp cùng Tổng cục Du lịch Thái Lan mang đến các tour Free & Easy (bao gồm vé máy bay, khách sạn, thuế và phí hàng không, xe đón, tiễn ở sân bay) linh hoạt về thời gian đưa du khách đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan, có cơ hội hòa mình vào lễ hội Songkran đặc sắc, độc đáo với giá đặc biệt ưu đãi.

Liên hệ: TST Tourist - 10 Tú Xương, P.7, Q.3, TP.HCM, ĐT: (08) 39 328 328, hotline: 0909 026116/118, fax: (08) 39 321 321.

Chi nhánh Tây Đô: 17 Cách mạng Tháng Tám, P. Thới Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, ĐT: (0710) 3769 681, fax: (0710) 3769 682, website: www.tsttourist.com

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rộn ràng lễ hội té nước cầu may Songran
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO