Lợi thế công nghệ của Techcombank

ANH NGỌC| 27/05/2014 00:15

Khoảng cách giữa kinh doanh và công nghệ sẽ tiến tới bằng 0, bởi vậy ngân hàng nào tận dụng được sức mạnh công nghệ để cải thiện hoạt động sẽ có lợi thế trong cuộc cạnh tranh ngày càng quyết liệt.

Lợi thế công nghệ của Techcombank

Theo hãng nghiên cứu hàng đầu thế giới Gartner, khoảng cách giữa kinh doanh và công nghệ sẽ tiến tới bằng 0, bởi vậy ngân hàng nào tận dụng được sức mạnh công nghệ để cải thiện hoạt động sẽ có lợi thế trong cuộc cạnh tranh ngày càng quyết liệt.

IDG và Gartner đưa ra dự báo, từ năm 2015 - 2016, mạng xã hội sẽ có 2,18 tỷ người dùng, số lượng người sử dụng thiết bị di động là 1,3 tỷ.

Tại Việt Nam, năm 2000, Techcombank đi đầu trong việc áp dụng mô hình quản lý ngân hàng hiện đại sử dụng hệ thống ngân hàng lõi Teminos. Mô hình này cho phép khách hàng gửi tiền ở một nơi có thể rút ở nhiều nơi.

Năm 2004, Techcombank tiếp tục cung ứng các kênh giao dịch mới và hiện đại, như Internet Banking và Mobile Banking, F@st i-Bank. Dịch vụ này hỗ trợ khách hàng thanh toán hóa đơn điện lực, điện thoại, ADSL, phí bảo hiểm cũng như mua sắm tại hàng ngàn điểm mua sắm trực tuyến. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể sử dụng F@st i-Bank để nhận tiền chuyển qua hệ thống Western Union cũng như thanh toán tiền vé máy bay của 25 hãng hàng không các nước.

Năm 2013, 25 dự án liên quan đến công nghệ và vận hành đã được Techcombank triển khai từ việc tự động hóa quy trình thương mại, tới quy trình kinh doanh hàng hóa quốc tế; quy trình quản lý khách hàng thân thiết; tới việc đối chiếu quản lý dữ liệu vận hành hay nâng cấp hệ thống chăm sóc khách hàng tự động.

Nhu cầu thị trường không ngừng thay đổi, bởi vậy đầu tư cho công nghệ không là hào hứng nhất thời. Lãnh đạo Techcombank cho biết, Ngân hàng luôn coi đầu tư vào công nghệ là một trong những ưu tiên hàng đầu, song song với nguồn lực con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lợi thế công nghệ của Techcombank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO