Căn hộ cao cấp Phú Mỹ Hưng: Giá trị nhân văn cho nhiều thế hệ

VY VY AN| 20/07/2016 05:08

Riverpark Premier - một phiên bản mới về dòng căn hộ cao cấp của Phú Mỹ Hưng (PMH) đang dành được sự quan tâm của thị trường bất động sản (BĐS) khu Nam Sài Gòn.

Căn hộ cao cấp Phú Mỹ Hưng: Giá trị nhân văn cho nhiều thế hệ

Mua được căn nhà chỉ cạnh sông hoặc mặt tiền đại lộ sầm uất với đại đa số người có nhu cầu đã là điều may mắn. Có lẽ vì thế mà Riverpark Premier - một phiên bản mới về dòng căn hộ cao cấp của Phú Mỹ Hưng (PMH) đang dành được sự quan tâm của thị trường bất động sản (BĐS) khu Nam Sài Gòn.    

Năm yếu tố vàng


Trong hai ngày cuối tuần đã có hàng trăm khách hàng đến tham quan nhà mẫu của dự án Riverpark Premier. Dự án không chỉ cận thị, cận giang, cận lộ mà còn gần cả công viên và trường học. Riverpark Premier tọa lạc trong khu Cảnh Đồi - khu dân cư sầm uất nhất tại PMH được hình thành đầu tiên trong 8 tiểu khu của đô thị với hướng Đông là mặt tiền đại lộ Nguyễn Đức Cảnh (31,5m), hướng Bắc giáp đường Đặng Đức Thuật (17,5m) và công viên đô thị, hướng Tây - Nam là sông Rơi và hướng Nam là Trường Quốc tế Nam Sài Gòn - SSIS, Trường Đinh Thiên Lý. Đó là chưa kể, xung quanh dự án còn có rất nhiều công viên.

Nhà mẫu của dự án nằm ngay tại khu căn hộ Riverpark Residence. Vì cả 2 dự án có kiến trúc ngoại quan và bố trí mặt bằng tương tự nhau, nên người mua dễ dàng hình dung chi tiết về ngôi nhà mới của mình khi tham quan nhà mẫu. Được tận mắt thấy công trình đang thi công, có lẽ, cảm nhận hầu hết khách hàng về tiêu chí cao cấp trước hết là vị trí đắc địa “ngũ cận”. Đặc biệt, đây là khu nhà ở đầu tiên có thể chiều lòng người mua khó tính nhất bởi  có thể chọn căn hộ theo 8 hướng: Bắc, Tây-Bắc, Đông, Đông Bắc, Đông- Nam; Nam, Tây-Nam, Tây.

Mua căn hộ mà như được ở nhà vườn

Theo đại diện Công ty, từ năm 2009 đến nay, PMH không bán căn hộ cao cấp mà chỉ tập trung vào dòng sản phẩm trung cấp. Lần “tái xuất” này, PMH mong muốn góp phần định hướng lại thị trường với các tiêu chí cao cấp như đã từng thiết lập cho Riverpark Residence 8 năm trước. Ngoài vị trí, tiêu chuẩn PMH hướng đến cho khu nhà ở cao cấp là  phải có không gian thoáng đãng.

Theo bảng thông tin niêm yết tại sàn giao dịch BĐS PMH, Riverpark Premier chỉ có 268 căn hộ, được xây dựng trên khuôn viên đất hơn 14,000m2, mật độ xây dựng công trình chỉ 48%, hệ số sử dụng đất 3,57 và lượng cư dân khi đi vào hoạt động chỉ khoảng 1.300 người. Theo chủ đầu tư, hơn 50% diện tích đất công trình được dành cho không gian xanh, mở và từ đây, chủ đầu tư đã thiết kế tỷ lệ đậu xe hơi 1:1, nhiều tiện ích, trong đó không ít hạng mục xuất hiện lần đầu tại PMH như hồ bơi rộng 500m; đặc biệt, m2 đất công cộng chia cho các hộ gia đình theo đó cũng nhiều hơn. 

Giải thích về  điểm nổi bật này, đại diện PMH cho biết, nhiều người mua căn hộ nhưng lại không để ý đến phần đất  được chia mà trên thực tế, giá trị lớn của ngôi nhà lại do diện tích đất này mang lại. Tại PMH,  hệ số sử dụng đất (FAR) tại các công trình luôn rất thấp để đảm bảo diện tích không gian và Riverpark Premier cũng không ngoại lệ.

Được biết, khi mua nhà ở Riverpark Premier, phần đất  được chia cho mỗi căn hộ nhiều. Điều này vừa có lợi cho cuộc sống hiện tại của cư dân vừa hữu dụng khi “vòng đời” của khu căn hộ kết thúc.

Thông thường, tuổi thọ của một khu căn hộ khoảng 70 năm. Nếu hệ số sử dụng đất thấp thì việc quy hoạch lại khu đất có thể tính toán theo nhiều phương án khác như xin điều chỉnh hệ số sử dụng đất cao hơn để khai thác thêm công năng sử dụng của công trình, nhưng vẫn đảm bảo các chỉ giới xây dựng, các hệ số đô thị. Hoặc, nếu cư dân đồng lòng có thể bán lại miếng đất đó thì số tiền mỗi hộ nhận được sẽ nhiều bởi đất công cộng được phân bổ nhiều.

Ngoài ra, với một khu đất có hệ số sử dụng đất thấp, mật độ xây dựng thấp cũng sẽ hấp dẫn những nhà đầu tư khác và người dân cũng sẽ được hưởng lợi khi nhận đền bù bằng nhà, tiền… khi dự án bước qua vòng đời mới. Cuối cùng, giá trị đất luôn trường tồn và số m2 đất được chia cho từng hộ càng cao thì lợi nhuận của họ nhận lại càng cao.

Có lẽ, không có nhiều chủ đầu tư tự đặt ra tiêu chuẩn căn hộ cao cấp như PMH. Không chỉ dừng lại ở chất lượng không gian sống và biên độ gia tăng giá trị BĐS ở hiện hiện tại mà PMH còn quan tâm đến cả nhu cầu của thế hệ con, cháu của cư dân trong vài thập kỷ, thậm chí cả thế kỷ tới. Đây chính là một khía cạnh khác của giá trị nhân văn mà PMH muốn mang lại cho cư dân và cũng là yếu tố làm nên một thương hiệu của những giá trị thật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Căn hộ cao cấp Phú Mỹ Hưng: Giá trị nhân văn cho nhiều thế hệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO