Các loại bột và công dụng làm đẹp

THIÊN LÝ| 02/05/2014 00:47

Một số loại bột thông dụng thường dùng hằng ngày như bột nghệ, bột quế và bột sữa là bí quyết có thể giúp bạn xinh đẹp hơn.

Các loại bột và công dụng làm đẹp

Một số loại bột thông dụng thường dùng hằng ngày như bột nghệ, bột quế và bột sữa là bí quyết có thể giúp bạn xinh đẹp hơn.

Bột nghệ

Theo nhận định của Tạp chí The American Chemical Society, nghệ chứa chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, nấm, virus và kháng viêm. Ngoài ra, nghệ còn chứa các dưỡng chất: protein, niacin, vitamin C, E, K, natri, kali, can xi, đồng, sắt, magiê, kẽm và chất xơ. Nhờ có những dưỡng chất này, nghệ được sử dụng rộng rãi trong điều trị nhiều bệnh khác nhau.

Trị mụn: Trộn bột nghệ, bột gỗ đàn hương và nước cốt chanh tươi. Thoa lên da trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Nếu là sẹo thì trộn bột nghệ, nước lạnh thoa lên sẹo trong 15 phút rồi rửa sạch. Bột nghệ giúp kháng khuẩn và khử trùng nên có thể loại trừ mụn cám và mụn bọc cho da. Ngoài ra, mặt nạ bằng bột nghệ còn làm giảm tiết dầu trên da.

Mặt nạ dành cho da dầu và da khô: Nếu da dầu, trộn 1/2 muỗng cà phê (mcp) bột gỗ đàn hương, 1 ít bột nghệ, 3 mcp nước ép cam. Thoa lên da từ 10 - 15 phút, rồi rửa sạch với nước ấm. Bột nghệ làm giảm tiết bã nhờn, bột gỗ đàn hương giúp se da và nước cam chứa vitamin C giúp loại bỏ những vết thâm nám.

Nếu da khô, trộn 1 ít bột nghệ, 1 lòng trắng trứng gà, 2 giọt dầu ô liu, nước cốt chanh tươi, nước hoa hồng, thoa lên vùng da khô như mặt, cổ, khuỷu tay và đầu gối. Chờ khô hoàn toàn rồi rửa sạch với nước ấm.

Loại bỏ nếp nhăn: Trộn bột nghệ, bột gạo, sữa tươi, nước ép cà chua, thoa lên da mặt và cổ trong 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cách làm này giúp làm sáng da. Nếu mắt thâm quầng, trộn 1 ít bột nghệ, 2 mcp sữa bơ, thoa xung quanh mắt trong 20 phút, rửa sạch với nước mát.

Ngừa lão hóa: Trộn một nửa bột nghệ, một nửa bột đậu xanh, có thể thêm sữa tươi hoặc sữa chua, thoa lên da toàn thân, chờ đến khô thì rửa sạch với nước ấm và massage nhẹ theo những đường tròn.

Làm dịu da cháy nắng: Trộn bột nghệ, gel chiết xuất từ lô hội, thoa lên vùng da cháy nắng để làm dịu cảm giác bỏng rát.

Giảm biến đổi sắc tố da: Trộn bột nghệ, nước cốt chanh tươi hoặc nước ép dưa chuột. Thoa lên da từ 20 - 30 phút, rửa sạch với nước lạnh.

Chữa nứt nẻ gót chân: Trộn 3 mcp bột nghệ, vài giọt dầu dừa hoặc dầu cây thầu dầu, thoa lên gót chân từ 10 - 15 phút trước khi tắm.

Kem dưỡng da ban đêm: Trộn bột nghệ, sữa tươi hoặc sữa chua thoa lên da mặt. Để qua đêm rồi rửa sạch với sữa rửa mặt dạng nhẹ. Có thể thêm 1 ít bột nghệ vào kem giữ ẩm và sữa rửa mặt. Thực hiện 2 lần/tuần sẽ hiệu quả hơn.

Trị gàu: Trộn bột nghệ, dầu ô liu thoa lên da đầu. Chờ 15 phút rồi gội sạch với dầu gội. Cách làm này giúp loại bỏ gàu nhờ tăng tuần hoàn máu cho da đầu và cung cấp dưỡng chất cho các nang tóc.

Ngăn rụng tóc: Hỗn hợp gồm bột nghệ, mật ong, sữa tươi giúp làm giảm rụng tóc. Chất curcumin có trong nghệ giúp ức chế sự phát triển, gây hại cho nang tóc.

Thuốc nhuộm tóc tự nhiên: Nấu sôi bột nghệ, trà hoa cúc hoặc nghệ tây. Để nguội, thoa lên tóc, chờ từ 15 - 20 phút rồi gội sạch. Mái tóc sẽ có màu vàng tự nhiên.

Bột quế

Là loại bột có mùi thơm nồng và có giá trị cao đối với sức khỏe. Trước điểm tâm sáng khoảng nửa giờ và buổi tối trước khi ngủ, uống hỗn hợp bột quế và mật ong nấu sôi để nguội với một ly nước. Nếu uống hỗn hợp này thường xuyên còn giúp giảm cân, loại bỏ lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Trị mụn: Trộn 1 mcp bột quế, 3 mcp mật ong, thoa lên da mụn trước khi ngủ và rửa sạch với nước ấm vào sáng hôm sau. Nếu thực hiện mỗi ngày trong hai tuần liên tiếp sẽ mang lại hiệu quả cao.

Ngừa rụng tóc: Trộn 1 mcp bột quế, 1 mcp mật ong, dầu ô liu, thoa lên tóc trong 15 phút rồi gội sạch.

Giữ hơi thở thơm tho: Trộn bột quế, 1 mcp mật ong trong nước ấm để súc miệng hằng ngày.

Làm dịu đau răng: Trộn 1 mcp bột quế, 5 mcp mật ong để thoa lên chỗ đau. Chỉ cần làm 3 lần/ngày thì cơn đau răng sẽ giảm.

Bột sữa không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn dùng để làm đẹp

Rửa mặt:

Nấu 1 mcp mật ong trong lò vi sóng hoặc ngâm trong nước nóng đến khi mật ấm và tan ra thì trộn thêm 1 mcp bột sữa. Nếu da dầu thì thay bằng sữa đã bỏ chất béo và thêm 4 - 6 giọt nước cốt chanh tươi. Massage hỗn hợp lên da mặt và cổ, sau đó rửa sạch với nước ấm, dùng khăn vỗ khô và thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Tẩy tế bào chết: Trộn 1/2 chén bột sữa, 1/2 chén bột yến mạch và nước ấm thành hỗn hợp đặc. Rửa da mặt bằng nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp và massage, để 2 - 3 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Dùng khăn mềm vỗ khô da. Thực hiện ít nhất 1 lần/tuần. Yến mạch giúp loại bỏ tế bào chết và bột sữa giúp giữ ẩm cho da (có thể thay yến mạch bằng muối).


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các loại bột và công dụng làm đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO