5 điều ít biết về thương hiệu nước mắm nổi tiếng Việt Nam

23/09/2015 09:27

Những người chủ căn bếp lựa chọn nước mắm Nam Ngư bởi vị thơm ngon, đậm đà và dễ dàng pha chế theo khẩu vị riêng.

5 điều ít biết về thương hiệu nước mắm nổi tiếng Việt Nam

Nước mắm là loại gia vị “quốc hồn quốc túy” không thể thiếu trên bàn ăn của các gia đình Việt. Có những vùng đất mà nhắc đến tên người ta sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu nước mắm nào đó. Bên cạnh những tên tuổi lâu đời, nước mắm Nam Ngư đã và đang dần khẳng định vị thế của mình trong bản đồ ẩm thực Việt Nam.

Những người chủ căn bếp lựa chọn nước mắm Nam Ngư bởi vị thơm ngon, đậm đà và dễ dàng pha chế theo khẩu vị mỗi nhà.

Quen thuộc là thế nhưng có lẽ chưa nhiều người biết đến những con số ấn tượng đằng sau thương hiệu nước mắm Nam Ngư nổi tiếng Việt Nam.

Thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất

Với hơn 50 triệu người dùng (theo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar World Panel), Nam Ngư là thương hiệu có số lượng khách hàng lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

Thái Lan đã từng thống trị thị trường xuất khẩu nước mắm trong nhiều thập kỷ trước nhờ sở hữu quy trình sản xuất hiện đại, nhưng Việt Nam mới là đất nước có điều kiện tự nhiên và nguồn nguyên liệu cá cơm quý báu để sản xuất ra loại nước mắm tốt nhất. Và Nam Ngư, với vị ngon đậm đà, hợp khẩu vị và thị hiếu người dùng, chính là một trong những nhãn hiệu tiên phong trong việc mở rộng thị trường. Masan, công ty sản xuất nước mắm Nam Ngư cũng nằm trong top những công ty có sản lượng nước mắm lớn nhất thế giới. Nước mắm của Masan đã chinh phục được cả thị trường khó tính như Châu Âu.

Sử dụng tới 50% nguồn nước mắm cốt tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Masan Phú Quốc, đơn vị quản lý nhà máy sản xuất nước mắm Masan được đánh giá là một trong hai nhà thùng lớn nhất trên đảo Phú Quốc với hàng trăm thùng nước mắm. Nhà thùng đang liên tục mở rộng quy mô để trở thành nhà thùng có sản lượng đứng đầu toàn đảo trong năm 2016.Để phục vụ nhu cầu của hàng triệu người tiêu dùng Việt, Công ty Masan còn sử dụng thêm các nguồn mắm cốt từ rất nhiều nhà thùng nổi tiếng khác, chiếm tới 50% nguồn nước mắm cốt trên khắp Việt Nam.

Nước mắm Nam Ngư doanhnhansaigon
Nhà thùng nước mắm Nam Ngư

Tuy là nhà thùng nước mắm theo mô hình truyền thống nhưng với những tiêu chuẩn cao của Công ty Masan, các nhà thùng đều chú trọng đảm bảo nghiêm ngặt yêu cầu vệ sinh.

Hiện nay, các nhà máy nước mắm của Masan đã được thiết lập hệ thống kiểm tra chất lượng chặt chẽ từ quy trình công nghệ cho tới nguyên liệu đầu vào bán thành phẩm cũng như thành phẩm… Nhà máy còn sở hữu các phòng nghiên cứu hiện đại theo tiêu chuẩn ISO 17025 với mục đích kiểm tra các chỉ tiêu theo yêu cầu để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra luôn ở mức độ cao nhất.

Quy tụ các bậc thầy trong nghề

Nhà thùng sản xuất nước mắm Nam Ngư là nơi quy tụ các bậc thầy nước mắm, có những người có đến 40 năm kinh nghiệm trong nghề. Mỗi ngày họ đều cần mẫn làm việc từ khâu lựa chọn nguồn cá tươi đến giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất và kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm trước khi hàng triệu chai nước mắm đến với bếp ăn của các gia đình.

Chỉ một nguồn nguyên liệu

Chất lượng nước mắm Nam Ngư nổi tiếng bởi nguồn chỉ sử dụng nguồn nguyên liệu là cá cơm tươi ngon. Cá được đánh bắt ngay tại những vùng biển gần nơi các nhà thùng được xây dựng. Để đảm bảo sự tươi ngon, cá sẽ được trộn đều với muối ngay trên thuyền sau khi đánh bắt. Ngoài ra, các mẻ cá cơm trước khi được đưa vào ủ trong nhà thùng còn phải qua “chấm điểm” với 5 chỉ tiêu khắt khe ngay tại cảng: tỷ lệ cá tạp, loại cá, độ muối, độ tươi và độ khô. Tất cả để đảm bảo cá có chất lượng tốt nhất.

Khai thác đi đôi với bảo vệ

Nước mắm Nam Ngư doanhnhansaigon

Là một tập đoàn luôn chú trọng đến phát triển bền vững, Masan không chỉ tập trung khai thác và sản xuất mà còn luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ nguồn tài nguyên. Đứng trước thực trạng sản lượng cá cơm đang bị suy giảm nghiêm trọng (do đánh bắt bừa bãi, tận diệt cá con… ), Công ty đã phối hợp chặt chẽ với Cục Thủy sản trong chương trình bảo tồn nguồn cá cơm và hỗ trợ ngư dân thu mua cá có định hướng lâu dài.

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, thương hiệu nước mắm Nam Ngư kỳ vọng sẽ vươn đến mục tiêu phục vụ 70 triệu người tiêu dùng trong nước mỗi ngày, và ở vị trí cao trên thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 điều ít biết về thương hiệu nước mắm nổi tiếng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO