Xin nghỉ việc?

11/08/2010 06:21

Hỏi: Nhiều lần tôi yêu cầu Công ty cho tôi quyết định để tôi đi làm chỗ mới nhưng công ty không giải quyết. Vậy tôi phải làm sao?

Xin nghỉ việc?

Câu hỏi:

Tôi làm việc tại Công ty theo Hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Vừa qua tôi có làm đơn xin nghỉ việc và thông báo trước 45 ngày. Sau khi kết thúc thời hạn thông báo thì Công ty yêu cầu tôi bàn giao nhưng vẫn không cho tôi nghỉ việc bằng quyết định rõ ràng. Nhiều lần tôi yêu cầu Công ty cho tôi quyết định để tôi đi làm chỗ mới nhưng công ty không giải quyết. Vậy tôi phải làm sao?

Trả lời:

Về vấn đề bạn nêu, tôi có ý kiến như sau:

- Căn cứ Điều Điều 40 Bộ Luật Lao động quy định “khi hết thời hạn báo trướcc, mỗi bên có quyền chấm dứt Hợp đồng lao động”.
Như vậy, trong trường hợp này, khi bạn đã đáp ứng đủ thời hạn báo trước và đã thực hiện việc bàn giao thì xem như quan hệ lao động giữa bạn và Công ty đã chấm dứt.

Luật Lao động không quy định trách nhiệm công ty phải ra quyết định trong trường hợp này. Như vậy, bạn không thể yêu cầu Công ty ra Quyết định như bạn đề nghị.

Bạn có quyền nghỉ việc và sang làm việc tại Công ty khác; đồng thời yêu cầu Công ty thanh toán các khoản trợ cấp phát sinh cũng như chốt sổ BHXH cho bạn.

Trân trọng

Luật sư Đinh Thị Quỳnh Như – 090 9999 445
Văn phòng Luật sư An Luật

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xin nghỉ việc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO