Xứ Đài chào đón du khách Việt

P. NGUYỄN DŨNG| 07/12/2015 06:36

Lần đầu tiên trong lịch sử, Đài Loan đã quyết định nới lỏng các điều kiện xét cấp thị thực nhập cảnh du lịch cho công dân một số nước Nam Á và Đông Nam Á, gồm: Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Xứ Đài chào đón du khách Việt

Du lịch Đài Loan hy vọng khi năm 2015 kết thúc sẽ đạt cột mốc đón 10 triệu du khách, tạo đà tăng trưởng lớn hơn trong những năm sau. Cho nên, lần đầu tiên trong lịch sử, Đài Loan đã quyết định nới lỏng các điều kiện xét cấp thị thực nhập cảnh du lịch cho công dân một số nước Nam Á và Đông Nam Á, gồm: Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Đọc E-paper

Theo đó, cơ hội được dễ dàng thưởng ngoạn những danh thắng tại Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam, Cao Hùng, thưởng thức trà ô long và bánh ngọt nhân dứa, khám phá vực Taroko và núi A Nhĩ Sơn, hưởng nhàn ở Nhật Nguyệt Đàm... tại Đài Loan đã bắt đầu mở ra.

Tuy nhiên, để dễ dàng có được visa du lịch Đài Loan hơn so với lâu nay, du khách phải đăng ký du hành theo đoàn tổ chức bởi một số công ty lữ hành được chỉ định bởi Cục Du lịch (Taiwan Tourism Bureau) thuộc Bộ Giao thông Đài Loan.

Giới chức năng du lịch này cho biết chính sách visa nới lỏng được áp dụng với những doanh nghiệp thuộc khu vực Đông Nam Á tổ chức đoàn khách chất lượng cao (tối thiểu 5 khách trở lên) đi du lịch Đài Loan.

Chính sách này được tiến hành thử nghiệm từ 1/11/2015 cho đến ngày 31/12/2016.  Thị thực nhập cảnh du lịch Đài Loan có hiệu lực 3 tháng, được nhập cảnh một lần, lưu trú tối đa 30 ngày và không được gia hạn.

Dẫu sao đây cũng là một tin vui cho du khách Việt Nam muốn thưởng ngoạn điểm đến từng được người Bồ Đào Nha đặt tên là Formosa (tuyệt vời) vào thời xa xưa.

Thủ tục xin thị thực du lịch xứ Đài có phần dễ hơn nhiều, du khách không còn phải đáp ứng các điều kiện về công ăn việc làm (hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế), chứng minh tài chánh (số tiết kiệm ngân hàng, giấy tờ nhà, đất, xe cộ...), chủ doanh nghiệp cũng bớt phải nộp chứng từ về doanh nghiệp của mình (giấy phép kinh doanh, biên lai thuế 3 tháng gần nhất...).

Lâu nay, để được visa du lịch Đài Loan dễ dàng, nhanh chóng nhất, khách Việt phải có visa còn hiệu lực của một trong số các nước như Mỹ, Anh, EU (visa Schengen), Nhật, Hàn, Australia, New Zealand...

Cảnh đẹp ven vực Taroko

"Đối với những doanh nghiệp lữ hành được chỉ định lần này, rõ ràng đây là một tin vui lớn vì chính sách này sẽ giúp thu hút được nhiều khách hơn trong thời gian tới", ông Từ Quý Thành - Giám đốc Công ty Du lịch Liên Bang, nhận định. "Những năm qua, trung bình mỗi năm Công ty chúng tôi đưa được khoảng 2.000 khách Việt đi du lịch Đài Loan, với visa dễ dàng hơn, con số có khả năng sẽ tăng ít nhất là gấp đôi trong năm đầu tiên".

Ông kể rằng ông vui khi nhận được thông báo từ giới chức năng du lịch Đài Loan nhưng không ngạc nhiên nhiều lắm.

"Vì suy cho cùng, đây là điều phải đến sau khá nhiều năm chờ đợi. Nhìn chung, khách Việt Nam ngày càng đi du lịch nhiều hơn, mua sắm nhiều ở mỗi lần du ngoạn hải ngoại và không kém phần quan trọng là không có nhiều trường hợp bỏ đoàn, trốn ở lại", ông cho biết.

Liên Bang Travelink là một trong số bảy doanh nghiệp lữ hành ở TP.HCM được giới chức năng du lịch Đài Loan chỉ định. Sáu công ty khác gồm: BenThanh Tourist, Fiditour, F5 Việt Nam Travel, Saigon Tourist, Vietravel và Quốc Thái Travel.

Ngoài ra, còn có bốn công ty ở Hà Nội cũng được chỉ định là Hoàng Trà, Vietnam Tourism, Vietravel Hà Nội và Vietrans Tour.

Đường đẹp vào vực Taroko

Đài Loan lập ra danh sách chỉ định 11 doanh nghiệp lữ hành Việt Nam lần này là kết quả của một quy trình tổng hợp nhiều nguồn thông tin, từ các số liệu đoàn khách Việt qua từng năm, sự giới thiệu của giới chức năng du lịch Việt Nam, các hãng hàng không và của các doanh nghiệp điều hành tour du lịch tại Đài Loan.

"Còn rất nhiều du khách Việt chưa trải nghiệm khám phá Đài Loan nên chúng tôi tin rằng với sự nới lỏng thủ tục xét cấp thị thực này, không bao lâu nữa, Đài Loan cũng sẽ trở thành một điểm đến đón chào thật nhiều khách Việt như Nhật, Hàn Quốc hiện nay", ông Thành cho biết.

Công ty Vietravel năm 2014 đã tổ chức tour cho 1.330 khách đi du lịch Đài Loan và kỳ vọng năm 2015 đạt được 2.000 khách. Nay với thủ tục xin visa đơn giản hơn, số lượng khách kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi trong năm 2016.

Còn đại diện Công ty Quốc Thái Travel tin tưởng sẽ có thêm rất nhiều khách vì lâu nay tháng nào cũng có ít nhất một đoàn trung bình 25 khách đi du lịch Đài Loan, riêng các tháng du lịch cao điểm thì có hai đoàn. 

Nữ hoàng tượng đá ở Giã Liễu

Việc visa du lịch Đài Loan trở nên dễ dàng hơn còn là tin vui lớn cho các hãng hàng không như China Airlines, EVA Air, Vietnam Airlines... lâu nay vẫn nối kết Việt Nam với Đài Bắc, Cao Hùng.

Rồi đây, ở hành trình bay đến Mỹ du lịch và từ Mỹ bay về Việt Nam thăm gia đình, sẽ có nhiều khách Việt chọn dừng chân ở Đài Bắc vài ba ngày để tham quan, mua sắm.

Số liệu của Taiwan Tourism Bureau cho thấy, năm 2014 đã có 137.177 khách Việt đến Đài Loan, xếp hạng 9 trong danh sách 10 thị trường cung ứng nhiều khách nhất cho Đài Loan (Indonesia hạng 8, Philippines hạng 10).

Bạn còn chần chờ gì nữa mà không làm một chuyến du lịch xứ Đài để đi thang máy lao vút lên tầng cao của tòa tháp Taipei 101, vui khám phá chợ đêm, thỏa sức thưởng thức món lẩu tự phục vụ, trầm mình vào hồ nước khoáng nóng ấm..., hay trải nghiệm tàu viên đạn cao tốc.

Vui khám phá chợ đêm ở Đài Bắc

Đài Loan nhắm đạt 10 triệu khách quốc tế năm 2015

Có rất nhiều khả năng Đài Loan sẽ lần đầu đạt cột mốc thu hút 10 triệu khách quốc tế khi năm 2015 kết thúc.

Vì theo số liệu của Taiwan Tourism Bureau, chỉ trong 10 tháng đầu năm nay đã có 8,47 triệu khách đến thăm, tăng 4,67% so với cùng kỳ năm 2014.

Riêng trong tháng 10/2015 đã có đến 926.950 khách, tăng 9,49%.

Ngoài du khách Trung Quốc là nguồn khách chủ lực ra (gần 3,5 triệu, chiếm 41,28% trong 10 tháng qua), Đài Loan còn đón được nhiều khách Nhật (1,3 triệu); Hồng Kông và Macao (1,23 triệu, tăng 7,9%); Hàn Quốc (530.034, tăng đến 23,5%); Mỹ (384.715); Malaysia (319.512); Singapore (276.401).

Mục tiêu 10 triệu khách xem ra nằm trong tầm tay vì trong thời gian ba tháng mùa du lịch cao điểm Giáng sinh, tết Dương lịch và tết Âm lịch (từ 21/11/2015 đến 19/2/2016), hạn ngạch du khách Trung Quốc được thăm Đài Loan được phép tăng cao, từ 5.000 khách/ngày lên 8.000 khách/ngày.

>Cửu Phần - làng cổ độc đáo ở Đài Loan

>Rừng núi tươi đẹp ở Đài Loan

>Rực rỡ lễ hội hoa đăng Đài Loan

>10 điểm du lịch hấp dẫn tại đảo Đài Loan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xứ Đài chào đón du khách Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO