Wi-Fi miễn phí tại Paris

TUẤN NGUYỄN| 05/10/2013 00:41

Nếu trong mùa Thu năm nay, bạn chọn du lịch Paris và cần nối kết không dây thì nơi đầu tiên có thể tìm thấy là khách sạn bạn đặt phòng.

Wi-Fi miễn phí tại Paris

Nếu trong mùa Thu năm nay, bạn chọn du lịch Paris và cần nối kết không dây thì nơi đầu tiên có thể tìm thấy là khách sạn bạn đặt phòng.

Đọc E-paper

Hàn huyên và lướt song trong công viên ở Paris - Ảnh: D.Nguyễn

>Nụ hôn Paris
>Nhà thờ Đức bà Paris mừng 850 tuổi
>
Đúc chuông mới cho Nhà thờ Đức Bà Paris
>Mua sắm vui lạ ở Paris

Hiện nay, nhiều khách sạn giá rẻ hay không gắn sao nào ở thủ đô Pháp đã bắt đầu cung cấp mạng Wi-Fi. Tuy nhiên, cũng có khách sạn tính phí hoặc không trang bị mạng không dây.

May thay, bạn không cần phải trả thêm tiền, vì dịch vụ internet không dây gần như được cung cấp ở khắp Paris. Dưới đây là cái nhìn tổng quát về những nơi có mạng không dây có thể sử dụng.

Miễn phí 100%

Không mất xu nào, người nghiện Facebook có thể truy cập mạng Wi-Fi do thành phố Paris cung cấp miễn phí và không giới hạn tại hơn 260 công viên, các trung tâm dân cư và thư viện. Bạn chỉ cần nhấp vào mạng “Wi-Fi ORANGE”, điền vào mẫu đơn trực tuyến (để tạo tên người dùng, mật khẩu) và thế là sử dụng!

Dịch vụ này rất phổ biến, nên chẳng phải chuyện hiếm khi có người “ngồi lì” ở tiền sảnh trung tâm Pompidou với chiếc máy tính xách tay và trong những tháng ấm áp, có người còn “cắm dùi” trong công viên, thậm chí quanh các trụ sở hành chính.

Gần như miễn phí

Các quán cà phê ở Paris thường có một miếng dán “Wi-Fi” trên cửa nếu có mạng miễn phí không dây, nhưng cần hỏi rõ trước khi gọi món uống. Với 2 Euro, bạn có thể dùng mạng Wi-Fi chất lượng tốt.

Đừng bị áp lực phải mua thêm món gì trong lúc gõ email, trừ khi đó là giờ ăn trưa và bạn đang chiếm một bàn. Nếu cần thiết, hầu hết cửa hàng McDonald’s đều cung cấp Wi-Fi miễn phí cùng với thực đơn có giá rất hữu nghị là 1 Euro.

Không miễn phí

Tại Paris, nhiều người sử dụng sẽ tự động nhận được tín hiệu “Free Wi-Fi”, nhưng thực ra đây là tên của một nhà cung cấp dịch vụ theo kiểu “xài đến đâu trả đến đó”. Những “điểm nóng” được phổ biến rộng do các nhà cung cấp như “SFR” hoặc công ty “Free”.

Nếu khách sạn không có internet miễn phí, bạn có thể trả tiền theo thời gian từ một trong những nhà cung cấp này, như SFR với một giờ là 8 Euro. Đây là một dịch vụ tuyệt vời để lướt web, nhưng có thể “hao tiền” nhanh chóng.

Mẹo dùng Wi-Fi

Đừng bao giờ cho rằng, thời nay, mọi khách sạn hay nhà trọ đều cung cấp Wi-Fi miễn phí, tốt nhất bạn nên hỏi. Nhiều căn hộ cho thuê ngắn và dài hạn có kèm theo mạng không dây, đôi khi cũng tính thêm phụ phí.

Ngoài ra, tuy Paris có Wi-Fi miễn phí, nhưng các ổ cắm điện không phải lúc nào cũng sẵn, do vậy hãy sạc pin đầy đủ trước khi đến quán cà phê hoặc ra công viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Wi-Fi miễn phí tại Paris
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO