Top 10 hạng thương gia năm 2017

P. NGUYỄN DŨNG| 12/12/2017 05:50

Sang năm mới, mỗi lần bay liên lục địa, các doanh nhân nhớ xem danh sách 10 hạng thương gia xuất sắc nhất thế giới năm 2017, theo kết quả nghiên cứu từ gần 20 triệu triệu hành khách từ 105 quốc gia của Skytrax.

Top 10 hạng thương gia năm 2017

Sản phẩm Qsuites của Qatar Airways

Một thập niên về trước, khi giá dầu ở mức cao kèm với khủng hoảng tài chính - kinh tế ở nhiều thị trường, giới chuyên ngành vận chuyển hàng không đã dự báo về sự ra đi vĩnh viễn của không gian hạng nhất trên các máy bay tầm xa liên lục địa.

Thực tế, ngày hôm nay, cabin hạng nhất đang ít dần. Nhiều hãng đã loại trừ hẳn sản phẩm này khỏi máy bay của họ và nhiều hãng khác đang làm theo. Hạng nhất đã nhường hẳn không gian cho hạng thương gia, vì hiện nay cabin của hạng này trên máy bay của một số hãng còn rộng, êm, đầy đủ tiện nghi hơn hạng nhất của vài ba năm về trước.

Hành khách giàu có sẵn sàng mua vé đắt tiền để tận hưởng món ăn thơm nóng, thức uống ngon, xem phim mới phát hành với màn hình rộng rồi yên giấc trong chuyến bay kéo dài từ 8 - 16 tiếng. Và, số hành khách này không ngừng gia tăng khi thế giới càng có nhiều nền kinh tế phát triển. Hạng thương gia phía đầu mũi máy bay đang trở thành "công cụ” cạnh tranh hiệu quả của các hãng hàng không.

Top 10 hạng thương gia xuất sắc nhất năm 2017
1. Qatar Airways
2. All Nippon Airways
3. Singapore Airlines
4. Etihad Airways
5. Lufthansa
6. Turkish Airlines
7. Garuda Indonesia
8. Cathay Pacific
9. Emirates Airline
10. EVA Air

Hiện nay, hầu như không còn hãng bay nào sử dụng loại ghế có độ ngả 170o. Tất cả ghế ở các cabin hạng thương gia đều là loại ghế rộng mà chỉ cần bấm nhẹ cái nút là trải ra thành giường dài 2m, ngang 180o. Đó còn là loại ghế đặc biệt, biết mát xa vai và lưng cho hành khách.

Ngoài ra, còn nhiều tiện ích của du hành thời @ khác như màn hình HD, hệ thống giải trí với nhiều lựa chọn, headphone chất lượng cao lọc tạp âm, wifi v.v.. Đặc biệt hơn là món ăn do đầu bếp tài hoa phục vụ để hành khách thưởng thức cùng những nhãn hiệu sâm banh, vang trắng, vang đỏ thơm ngon nổi tiếng thế giới. Khi bay qua đêm, hành khách hạng thương gia còn được hãng máy bay tặng cho cái túi nhỏ có sẵn dao cạo râu, nước hoa, kem dưỡng da, vớ v.v. được gắn nhãn thời trang deluxe của Armani, Clarins, Lalique... 

Trên đây là một số trong 49 tiêu chuẩn xem xét để Skytrax phân tích và vinh danh 10 hạng thương gia xuất sắc nhất năm 2017 từ hơn 320 hãng hàng không khắp thế giới. Với sản phẩm độc đáo mang tên QSuites tung ra hồi hè 2017, lần đầu tiên có không gian êm ấm dành cho hai người thân thương cùng bay và thậm chí có thể biến chuyển thành không gian hội họp, giao tiếp, dùng bữa của 4 người cùng đồng hành, Qatar Airways được vinh danh là hãng bay có hạng thương gia số 1 năm 2017.

Sản phẩm Qsuites mới chỉ được lắp đặt trên các máy bay thân rộng mà hãng sử dụng ở một số đường bay có lưu lượng hành khách sang giàu, sẵn sàng chi tiêu để có chuyến du hành êm ái, tiện nghi nhất. Trong top 10 này có 8 hãng hàng không châu Á và hai hãng thuộc châu Âu, không có hãng bay nào của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 10 hạng thương gia năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO