Thêm nhiều kết nối hàng không tới Việt Nam

P. NGUYỄN DŨNG| 19/11/2015 06:32

Thị trường hàng không Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng không ngừng thu hút thêm nhiều hãng hàng không khu vực và quốc tế.

Thêm nhiều kết nối hàng không tới Việt Nam

Thị trường hàng không Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng không ngừng thu hút thêm nhiều hãng hàng không khu vực và quốc tế.

Đọc E-paper

Nếu Emirates Airline đã bắt đầu sử dụng máy bay thân rộng 777-300ER với nhiều ghế hơn từ Dubai bay đến TP.HCM, thì Cathay Pacific, kể từ ngày 16/11, cũng nâng tổng số chuyến bay nối Hong Kong với TP.HCM lên 18 chuyến/tuần.

Đáng chú ý là khả năng trong năm mới 2016, sẽ có thêm đường bay Quảng Châu - Phú Quốc do China Southern Airlines khai thác, và đường bay liên lục địa nối Addis Ababa với TP.HCM của Ethiopian Airlines.

Thêm đường bay mới đến Trung Quốc

Vào ngày 10/12, Hãng hàng không Trung Quốc Phương Đông (China Eastern Airlines) sẽ khai trương tuyến bay mới nối kết TP.HCM với thành phố Côn Minh.

Hãng cho biết sẽ cung ứng mỗi tuần ba chuyến vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy, khai thác bằng máy bay thân hẹp B737-800 với 8 ghế hạng thương gia và 156 ghế hạng phổ thông.

Máy bay sẽ xuất phát từ Côn Minh lúc 16h15, đến TP.HCM lúc 18h10 và từ TP.HCM bay về lại Côn Minh lúc 19h10 (giờ địa phương).

Ngoài ra, Hãng cũng cung ứng chuyến bay giữa Hà Nội và Côn Minh với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Sáu kể từ ngày 7/12.

Từ Côn Minh, chuyến bay sẽ xuất phát lúc 18h20 đến Hà Nội lúc 18h30 và từ Hà Nội về lại Côn Minh lúc 19h30 (giờ địa phương).

Lâu nay, China Eastern Airlines vẫn có hai chuyến nối kết Hà Nội với Côn Minh với trung chuyển tại Nam Ninh, khai thác vào các ngày thứ Năm và Chủ nhật hằng tuần. Ngoài ra còn 7 chuyến mỗi tuần nối TP.HCM với Thượng Hải (Sân bay Quốc tế Phố Đông).

B737-800 của China Eastern Airlines

Đường bay kết nối mới lạ

Sang tháng 6/2016, doanh nhân và du khách Việt Nam có thêm một điểm đến thật hấp dẫn để tìm cơ hội làm ăn và du lịch, ngoạn cảnh là New Zealand.

Ngày 13/11 vừa qua, Air New Zealand thông báo sẽ mở đường bay non-stop nối liền Auckland với TP.HCM.

Đại diện của hãng hàng không lớn nhất New Zealand và nổi danh toàn cầu này (mới được vinh danh với giải World Travel Awards 2015 - Hãng bay hàng đầu khu vực Australia - Á) cho biết, buổi đầu, trong thời gian từ tháng 6-10/2016, Hãng sẽ cung ứng mỗi tuần ba chuyến bay non-stop kéo dài 11 tiếng bằng máy bay B767-300 (224 ghế) và có khả năng sẽ chuyển thành chuyến bay thường nhật, khai thác bằng máy bay lớn hơn và hiện đại hơn là B787-9 Dreamliner (302 ghế).

Hãng dự kiến đường bay quốc tế thứ 30 này sẽ gồm 85% là hành khách New Zealand đến Việt Nam du lịch. Những năm gần đây, trung bình mỗi năm có trên 15.000 khách New Zealand đến Việt Nam và 3.000 khách Việt Nam đến New Zealand.

Hiện nay, Việt Nam là một thị trường tiêu thụ nhiều sản phẩm của nền kinh tế New Zealand.

Với đường bay mới hoàn toàn này, du khách Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng ngoạn những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của New Zealand một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn, không phải bay quá cảnh Singapore hay Sydney, Melbourne (Australia) như lâu nay.

B767 của Air New Zealand

Nối kết Istanbul với Hà Nội và TP.HCM

Nếu mọi việc diễn biến trôi chảy như kế hoạch thì vào khoảng cuối tháng 6/2016, đường bay mà doanh nhân và du khách Việt đã quen thuộc từ TP.HCM đi Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ có dừng chân tại Bangkok sẽ thay đổi hằn.

Vì Hãng hàng không Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines) dự định chuyển đường bay hằng ngày này thành 5 chuyến mỗi tuần với đặc điểm: không ghé Bangkok như hiện nay, gồm 3 chuyển từ Istanbul đến Hà Nội và từ hai chuyến là từ Istanbul đến TP.HCM.

Lộ trình bay mới sẽ là 3 ngày bay Istanbul - Hà Nội - TP.HCM - Istanbul và 2 ngày bay Istanbul - TP.HCM - Hà Nội - Istanbul (không rước khách ở hai chặng nội địa Việt Nam). Loại máy bay phục vụ sẽ là Airbus A 330-300 và A 340-300. 

Skyteam mở phòng chờ sang trọng tại Sân bay Quốc tế Hong Kong

Phòng khách sang trọng Skyteam tại Sân bay Quốc tế Hong Kong
Doanh nhân lữ hành cần biết Liên minh Hàng không Skyteam đã đưa vào hoạt động trong nhà ga số 1 của Sân bay Quốc tế Hong Kong một phòng khách hạng sang độc quyền dành cho hành khách hạng nhất, hạng thương gia của các hãng thành viên.

Skyteam hiện có 20 hãng thành viên nhưng mới chỉ có 12 hãng có chuyến bay đến và đi từ sân bay này (gồm Vietnam Airlines, Korean Air, Air France, Aeroflot, China Airlines, China Eastern Airlines, China Southern Airlines, Delta Air Lines, KLM, Kenya Airways, Garuda Indonesia, Xiamen Airlines).

Đây là phòng chờ hạng sang thứ tư của Skyteam sau các lounge tại 3 sân bay London Heathrow, Istanbul Ataturk và Sydney Kingsford Smith.

Lounge rộng 1.000m2, có đủ không gian êm ấm, ẩm thực, mảng xanh, nơi làm việc, phòng yoga, bar, buồng tắm... cho 230 hành khách và mở cửa phục vụ từ 5h30 sáng đến 1h sáng (hôm sau)..

>10 hãng hàng không có đồ ăn ngon nhất thế giới

>Hãng hàng không Triều Tiên bị xếp hạng tệ nhất thế giới

> 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2015

>10 hãng hàng không đáng tin cậy nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm nhiều kết nối hàng không tới Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO