Tắm bùn Boryeong, tắm biển Jeju

09/06/2014 08:55

Lễ hội tắm bùn Boryeong là lễ hội bùn lớn nhất thế giới đã trở thành “cơn sốt” được nhiều người mong đợi. Còn Jeju thì nổi tiếng với phong cảnh lãng mạn và những món ngon độc đáo với du khách thế giới.

Tắm bùn Boryeong, tắm biển Jeju

Là một sự kiện thường niên diễn ra vào mùa hè ở Hàn Quốc, lễ hội tắm bùn Boryeong - lễ hội lớn nhất thế giới lấy cảm hứng từ bùn đã thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham dự và trở thành “cơn sốt” được nhiều người mong đợi. Còn Jeju thì nổi tiếng với phong cảnh lãng mạn và những món ngon độc đáo với du khách thế giới.

Tắm bùn thỏa thích

Là một thành phố sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp, thành phố biển Boryeong (thuộc tỉnh Chungcheong Nam, cách Seoul khoảng 200km) nổi tiếng là vùng đất giàu tài nguyên thiên nhiên và có hàm lượng quặng khoáng sản luôn ở mức cao.

Theo các nhà khoa học, bùn ở đây chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho da và sức khỏe con người, chính vì vậy bùn tinh chế từ Boryeong thường được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm nhằm loại bỏ tế bào chết và cung cấp dưỡng chất cho da.

Năm nay lễ hội tắm bùn Boryeong sẽ diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 27/7 bên bờ biển Daecheon - trung tâm của sự kiện. Đắm chìm trong không khí tuyệt vời của lễ hội, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào các hoạt động thú vị như chạy marathon trong bùn, lặn bùn, khiêu vũ trong bùn, đấu vật trong bùn để tìm ra người may mắn đoạt danh hiệu “Ông vua bùn”… Đặc biệt, người ta còn làm ra bùn màu để tô vẽ cơ thể. Tất cả đều vui nhộn và ngập trong tiếng cười.

Ngoài ra, trong khuôn viên lễ hội còn có sân khấu chính, nơi biểu diễn âm nhạc, tổ chức các cuộc thi và nhiều trò chơi khác. Du khách cũng có thể chọn cho mình các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hay thư giãn với dịch vụ massage từ bùn ngay tại lễ hội. Đặc điểm lý thú của sự kiện là một khi du khách đã đến bãi biển này thì không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trét lên mình đầy bùn, nếu không sẽ bị nhốt vào nhà tù bằng bùn trên bãi biển.

Vào buổi tối, du khách sẽ được mời tham dự các buổi hòa nhạc, thưởng thức chương trình bắn pháo hoa ngoạn mục và một màn tắm bùn thỏa thích gần bờ biển.

Độc đáo ẩm thực “đảo núi lửa” Jeju

Đảo Jeju - thiên đường nghỉ dưỡng của Hàn Quốc - gây cuốn hút với cảnh quan đá - gió - nước hùng vĩ, thơ mộng làm say lòng bao lữ khách.
Với địa hình đảo núi lửa, bao quanh là bờ biển đá nham thạch đã tạo cơ hội cho Jeju trở thành nơi cư ngụ lý tưởng của những loài hải sản quý hiếm, là nguồn gốc cho nền văn hóa ẩm thực tinh tế và bổ dưỡng của vương quốc kim chi.

Món lẩu hải sản được chế biến theo phương thức bản địa với “nhân sâm biển cả” - hải sâm và bào ngư cùng rong biển đặc trưng của đảo Jeju được xem là tinh hoa mỹ vị của hòn đảo này. Hải sâm với nhiều công dụng chữa bệnh theo y học cổ truyền phương Đông kết hợp với bào ngư có giá trị dinh dưỡng cao nên món ăn này rất được ưa chuộng.

Trên hết, tại Jeju, du khách lại có thể thưởng thức chúng với giá chỉ từ 300.000 đồng (15.000 won). Không chỉ thế, những món ăn từ nguồn hải sản dồi dào, phong phú của Jeju như nhím biển, cá hồi, trai biển, bạch tuộc… đều có thể thưởng thức ngay tại các nhà hàng của người dân địa phương với mức giá khá tốt (chỉ từ 10.000 won - 25.000 won) mà hương vị thì  rất tươi ngon.

Khi du lịch đến đảo Jeju, người Hàn còn rất chuộng cách thưởng thức hải sản tươi sống ngay khi vừa được bắt lên bờ, chấm với mù tạc và ăn kèm tỏi sống để có thể nếm trọn vị ngon của hải sản. Bên cạnh đó, ẩm thực Jeju còn có món thịt heo đen nổi tiếng nướng áp chảo, dùng kèm với các loại kim chi. Đặc biệt, thổ nhưỡng đất núi lửa Jeju đã tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của những vườn quýt sai trái mang vị ngọt dịu đặc trưng. Từ quýt, người dân đã sáng tạo nên rượu quýt thơm lừng, chocolate quýt có vị ngọt chua thanh thoát, đưa tên tuổi của quýt Jeju đi khắp thế giới. 

Trong mắt người Hàn, Jeju là thiên đường nghỉ dưỡng với đầy đủ các dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm… Núi lửa Halla đồ sộ được bao quanh bởi bạt ngàn hoa đỗ quyên và hơn 365 miệng núi lửa nhỏ cùng với đỉnh mặt trời mọc Seongsan, nơi ngắm bình minh đẹp nhất đảo là hai điểm tham quan nổi tiếng. Không những thế, các điểm thu hút khác như Con đường huyền bí, thác nước Cheonjiyeon.

Công viên tình yêu… cũng là những gợi ý thú vị cho chuyến hành trình ghé thăm “đảo núi lửa” của du khách.

>Đảo Jeju: Thiên đường ngọt ngào
>Từ cù lao đến đảo Jeju
>
Tham quan bảo tàng nào khi đến Jeju?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tắm bùn Boryeong, tắm biển Jeju
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO