Sức hút du lịch biển đảo

TUẤN NGUYỄN| 16/07/2015 06:24

Mỗi khi mùa Hè đến, hầu như ai cũng nghĩ về những bãi biển xanh và đảo xa nổi tiếng trên thế giới...

Sức hút du lịch biển đảo

Mỗi khi mùa Hè đến, nói đến du lịch, hầu như ai cũng nghĩ trước tiên đến những bãi biển xanh và đảo xa. Du lịch biển đảo như có sức hút mạnh kỳ lạ nên không ngạc nhiên khi có nhiều tạp chí, website chuyên ngành du lịch và lữ hành đều đặn công bố nhiều danh sách xếp hạng về du lịch biển đảo trên thế giới.

Đọc E-paper

Chẳng hạn như danh sách biển đảo được vinh danh với giải Travellerss Choice (Chọn lựa của khách lữ hành) năm 2015 của TripAvisor, gồm có hơn 100 đảo ở mọi nơi khắp 5 châu.

Xếp 10 vị trí hàng đầu gồm có các đảo: Providenciales (Turks và Caicos), Maui (Hawaii), Roatan (Honduras), Santorini (Hy Lạp), Ko Tao (Thái Lan), Madeira (Bồ Đào nha), Bali (Indonesia), Mauritius, Bora Bora (Polynesia thuộc Pháp), Fernando de Noronha (Brazil).

Riêng tại châu Á, Thái Lan đáng kể nhất khi có đến 5 đảo lọt vào top 10 đảo xuất sắc nhất châu Á, gồm: Ko Tao, hạng nhất (hạng 6 thế giới); Phuket, hạng 3; Ko Samui, hạng 4; Ko Lanta, hạng 5 và Ko Phangan, hạng 7.

Tuy nhiên, cần nhận định chính xác và công bằng hơn rằng, top 10 này chưa hẳn là chọn lựa hoàn hảo. Vì Ko Tao, Ko Lanta và Ko Phangan chỉ là ba tiểu đảo nhỏ với vài điểm hấp dẫn du khách trẻ.

Trong khi đó, có những đảo lớn với rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn và đủ thú vui giải trí cho đủ mọi tầng lớp du khách, gồm: Bali (hạng 2, Indonesia), Lombok (hạng 5, Indonesia), Boracay (hạng 8, Philippines), Palawan (hạng 9, Philippines) và Langkawi (hạng 10, Malaysia). Tin rằng với những dự án đang được triển khai, một ngày không xa Phú Quốc cũng sẽ được vinh danh là một trong những đảo du lịch hàng đầu châu Á.

Còn một danh sách biển đảo xuất sắc nhất thế giới vừa mới được công bố hồi đầu tháng 7/2015 là kết quả bình chọn của độc giả Travel + Leisure, một tạp chí lữ hành rất nổi tiếng tại Mỹ.

Đáng kể, ở lần bình chọn trao giải lần thứ 20, cụm đảo Galapagos (Ecuador) tuy hoang sơ, xa cách, không phải là địa chỉ dễ đến đối với mọi người nhưng lần thứ ba xếp hạng nhất.

Ở hai hạng kế tiếp là một địa chỉ đã khá quen thuộc với du khách Việt Nam: Bali (Indonesia), hạng 2; và quốc đảo Maldives, hạng 3.

Vẫn còn nhiều đảo đẹp nổi trên nền biển xanh rì được giải của Travel + Leisure đang chờ đón chúng ta.

Đó là Tasmania (hạng 4, Úc), Santorini (hạng 5, Hy Lạp), Moorea (hạng 6, Polynesia thuộc Pháp), Maui (hạng 7, Hawaii, Mỹ), Kauai (hạng 8, Hawaii), Cụm đảo Giải san hô vĩ đại (Great Barrier Reef Islands, hạng 9, Úc) và Malta (hạng 10).

>Mê hồn biển đảo Bình Ba

>Từ Sa Vĩ địa đầu đến Lan Hạ biển đảo

>Dominica - Quốc đảo xanh

>Đảo Curieuse - viên ngọc quý của Seychelles

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sức hút du lịch biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO