Sử dụng phòng chờ sang trọng tại sân bay

H.K/DNSGCT| 12/10/2015 06:39

Những phòng chờ sang trọng, tiện nghi tại các sân bay hiện nay không còn bị đóng khung chỉ dành cho hành khách có vé hạng nhất hay hạng thương gia, mà đã được mở cửa để đón tiếp tất cả các hành khách...

Sử dụng phòng chờ sang trọng tại sân bay

Những phòng chờ sang trọng, tiện nghi tại các sân bay hiện nay không còn bị đóng khung chỉ dành cho hành khách có vé hạng nhất hay hạng thương gia, mà đã được mở cửa để đón tiếp tất cả các hành khách thông qua hình thức thanh toán trực tiếp cho mỗi lần sử dụng.

Đọc E-paper

Pay-Per-Use Lounges là những phòng chờ hạng nhất dành cho tất cả hành khách tại sân bay đi kèm với một mức thu phí hợp lý.

Đây là một loại hình phòng chờ mới xuất hiện và được nhiều người yêu thích bởi họ có được chỗ nghỉ thoải mái, tiện nghi khi phải chờ quá cảnh, bị hủy chuyến bay hoặc bay chuyến sáng sớm nên chưa kịp dùng bữa sáng.

Những tiện nghi, dịch vụ tại các phòng chờ thường được phục vụ là:

- Bữa ăn tự chọn (buffet) đi kèm với các món ăn nhẹ.

- Nước giải khát không giới hạn, thậm chí ở một vài phòng chờ còn có các loại rượu ngon.

- Mạng wifi luôn phủ sóng cao để sử dụng laptop, tablet, smartphone và cả những chiếc máy tính cố định luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu.

- Ghế ngồi thoải mái, sang trọng.

- Phòng tắm (dành cho những hành khách phải trải qua đêm tại khu vực nhà ga).

- Các dịch vụ massage (khách thường phải trả thêm phí).

- Các phòng ngủ cá nhân (một vài phòng chờ không có dịch vụ này).

Tùy theo sự hướng dẫn, hành khách các khoang hạng phổ thông trên các chuyến bay có thể tận hưởng các dịch vụ trong phòng chờ nếu trả phí cho mỗi lần sử dụng (Pay-Per-Use) hoặc sử dụng thẻ Membership hay thẻ Credit Card.

Do nhiều phòng chờ có diện tích hạn hẹp nên tốt nhất là hành khách đặt chỗ trước 24 giờ để đảm bảo có chỗ.

Dưới đây là những cách thức hiện đại giúp bạn có thể dùng phòng chờ tại sân bay mà không cần mua vé hạng cao cấp trên các chuyến bay:

1. Thẻ tín dụng (Credit Card)

Khá nhiều công ty phát hành thẻ tín dụng trên thế giới cung cấp dịch vụ vào phòng chờ tại sân bay cho khách hàng.

Nếu thường xuyên cập nhật thông tin, hành khách có thể tìm thấy cơ hội này với nhiều loại thẻ tín dụng của mình những lợi ích liên quan chuyến du lịch.

Tuy nhiên, nên cẩn thận khi sử dụng thẻ tín dụng để mời thêm người khác cùng vào phòng chờ vì mức thu phí thường rất cao.

2. Thẻ thành viên (Membership)

Những hành khách thường xuyên bay hiểu rõ tính hữu ích của chiếc thẻ thành viên vì có thể sử dụng tất cả phòng chờ của các sân bay trên khắp thế giới và mọi ưu đãi đi kèm với điều kiện phải trả phí hằng năm bằng tiền hay điểm thưởng tích lũy (nhiều hãng hàng không đã liên kết với các phòng chờ tại sân bay để cung cấp chương trình tích điểm dành cho khách hàng bay thường xuyên).

Vì lý do đó, hành khách nên tìm hiểu kỹ thông tin về các chương trình khách hàng thân thiết để biết những ưu đãi và điều kiện thụ hưởng rõ ràng (trong đó có thể có sử dụng dịch vụ phòng chờ tại sân bay) trên các trang thông tin của hãng hàng không hay ngay tại phòng chờ sân bay.

3. Thẻ sử dụng phòng chờ (Passes)

Những hành khách bay không thường xuyên, mua vé hạng phổ thông nhưng có nhu cầu vào những phòng chờ có thể dùng thẻ sử dụng phòng chờ để trải nghiệm tất cả các dịch vụ thú vị của một phòng chờ cá nhân.

Bằng cách đặt chỗ trước với hãng hàng không hay nhà cung cấp dịch vụ, hành khách được đảm bảo chỗ nghỉ thoải mái. Thông thường, bằng thẻ sử dụng phòng chờ, nên đặt chỗ ít nhất ba giờ trước khi sử dụng, còn đặt chỗ online thì phải thực hiện trước hơn 24 giờ.

Ưu điểm của thẻ sử dụng phòng chờ so với hình thức trả trực tiếp là có thể đánh giá được những giá trị sử dụng mà phòng chờ đem lại so với số tiền bỏ ra.

4. Thanh toán trực tiếp (Pay at the door)

Trả phí ngay tại cửa thường là cách thức được cho là ít đắt đỏ và hiệu quả nhất để thỏa mãn nhu cầu của những hành khách không thường xuyên bay.

Khi bạn gặp phải một nhà ga quá nhàm chán thì việc tìm tới những phòng chờ và trả phí theo thời gian sử dụng (thường có các gói sử dụng từ hai đến năm giờ) là một ý tưởng thú vị. Giá cả tùy thuộc vào tiêu chuẩn tiện nghi và dịch vụ cung cấp trong phòng chờ.

>13 dịch vụ cao cấp khoang hạng thương gia

>"Bùng nổ" dịch vụ giải trí trên các tầng mây

>Khám phá tính năng “Giữ vé” của Emirates Airlines

>Trở thành hành khách lịch thiệp trên các chuyến bay

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sử dụng phòng chờ sang trọng tại sân bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO