Singapore Airlines trình làng cabin A380 mới

P. NGUYỄN DŨNG| 25/11/2017 00:07

Singapore Airlines vừa trình làng những sản phẩm mới trang bị ở cabin của 4 hạng ghế trên 5 chiếc máy bay khổng lồ A380 mà Hãng sẽ nhận về trong vài tuần tới và kéo dài đến năm 2020.

Singapore Airlines trình làng cabin A380 mới

Singapore Airlines vừa trình làng giới nhà báo và đối tác vé, lữ hành bay đến từ khắp châu Á những sản phẩm mới trang bị ở cabin của 4 hạng ghế trên 5 chiếc máy bay khổng lồ A380 mà Hãng sẽ nhận về trong vài tuần tới và kéo dài đến năm 2020.
Đây là kết quả của 4 năm nghiên cứu, thăm dò ý kiến khách hàng, hợp tác, bàn bạc với những đối tác thiết kế và sản xuất khác nhau. 

Ghế - giường ghép đôi hạng thương gia

Một thập niên trước, ngày 25/10/2007, Singapore Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới đưa vào khai thác thương mại máy bay khổng lồ A380. Khi ấy Singapore Airlines cũng là hãng bay đầu tiên đem không gian phòng suite lên bầu trời. Mười năm trôi qua với hàng chục ngàn chuyến bay, A380 đã mang niềm vui du hành thời hiện đại đến cho hàng triệu hành khách. Nay, Singapore Airlines lại ra sức đổi mới, tiếp tục là hãng bay ở phía đầu mũi của ngành vận chuyển hàng không dân sự thế giới.

Trong những chiếc A380 mới không có quầy bar và buồng tắm vì Singapore Airlines hiểu rằng hành khách bay xa cần không gian rộng hơn. Vì thế, thay vì 12 phòng suites class (trên cả hạng nhất) như trên những chiếc A380 hiện nay của Hãng, A380 mới sẽ chỉ còn 6 suites rộng rãi hơn, hoàn toàn đúng nghĩa là không gian riêng tư đầy đủ tiện nghi tạo nên bởi những vách ngăn và cửa trượt thanh lịch, được thiết kế ở phần đầu mũi tầng trên cao của máy bay. Chúng thực sự hấp dẫn hơn vì có giường riêng trải dài sẵn sàng và có ghế bành xoay bằng da của nhà thiết kế Poltrona Frau.

Suite giường đôi dành cho hai người

Du hành một mình, bạn có thể chọn suite với ghế - giường, ghế bành được thiết kế bên cửa sổ máy bay. Nếu đi với chồng/vợ hoặc con thì chọn không gian suites đôi ấm áp với giường đôi, hai ghế bành... Tuy chỉ có 6 suites nhưng lại có đến hai buồng vệ sinh, một trong hai buồng ấy có bàn trang điểm để hành khách nữ làm đẹp trước lúc hạ cánh.

Tiện nghi trong tất cả các suites đều hoàn hảo, từ màn hình 32inch HD đến cái tủ kín bưng để đựng vali được thiết kế ngay trước mặt, hành khách không phải với người đưa vali vào hộc trên trần như lâu nay vẫn làm. Và dĩ nhiên hành khách còn có thể dùng dịch vụ "book the cook" báo món ăn sẽ dùng ở chuyến bay xa liên lục địa 24 tiếng, trước khi máy bay cất cánh. Món ăn đúng như yêu cầu sẽ được phục vụ trên bàn thực sự chứ không phải loại bàn gấp.

Là hành khách hạng suite (có thể phải chi đến khoảng 10.000USD cho chuyến bay tầm xa đến tận bờ Đông nước Mỹ), bạn sẽ được Singapore Girl khả ái mời thưởng thức champagne hảo hạng như "thầy tu" Dom Pérignon hay Krug. Cả hai nhãn champagne này đều thơm ngon và có giá rất đắt.

Ghế hạng phổ thông đặc biệt

Bạn cũng sẽ được cô nàng Singapore Girl trao cho túi sản phẩm vệ sinh cá nhân tiện dụng gắn nhãn Lalique. Nước hoa Lalique dành cho hành khách nữ có tên rất tình tứ "L Amour Lalique" với mùi hoa tươi thơm nhẹ nhàng mà quyến rũ. Nước hoa dành cho hành khách nam, tên tiếng Pháp là Encre Noire (có nghĩa là mực đen), đựng trong chai hình vuông gọn gàng màu đen, lan tỏa mùi gỗ thơm.

Ngay sau cabin các suites class là không gian của hạng thương gia với 78 ghế theo sơ đồ 1 - 2 - 1. Mỗi ghế bọc da của Poltrona Frau rộng 25inch, có thể trải thành giường dài 78inch, phẳng 180 độ so với mặt sàn. Đây là những "cái kén" ấm cúng và hiện đại làm bằng carbon tổng hợp rất nhẹ và cứng, có màn hình 18inch HD.

Ghế dựa rộng êm trong suite dành cho một người

Ở phía đầu của tầng chính phía dưới là 44 ghế hạng phổ thông đặc biệt với thiết kế màu sắc khá bắt mắt, màn hình 13,3inch HD. Hành khách hạng thương gia được phục vụ champagne Charles Heidsieck (hạng 7 trong Top 30 nhãn champagne được ngưỡng mộ nhất năm 2017, theo bình chọn của Tạp chí Drinks International), còn hành khách hạng phổ thông đặc biệt được mời champagne Nicolas Feuillatte (hạng 27).

Sau cùng là những cabin hạng phổ thông với tổng cộng 343 ghế theo thiết kế 3 - 3 - 3 mang lại cảm giác thoải mái, màn hình 11,1inch với tất cả những "trợ thủ” cần thiết cho du hành thời @ cùng hiện rõ trước mắt hành khách như ổ cắm USB, ổ sạc điện, ổ cắm headphone, mắt thần dò thẻ tín dụng...

Ghế hạng phổ thông

Singapore Airlines cho biết, chương trình thay đổi toàn bộ các loại ghế trên tổng số 19 chiếc A380 (gồm 5 chiếc mới sẽ nhận và 14 chiếc đang khai thác) sẽ được tiến hành từ nay đến năm 2020, với kinh phí lên đến 850 triệu USD. Đội A380 của Singapore Airlines hiện được sử dụng ở các đường bay đến Auckland, Bắc Kinh, Frankfurt, Hồng Kông, London, Melbourne, Mumbai, New Delhi, New York, Paris, Sydney, Thượng Hải và Zurich.

Chuyến bay đầu tiên có những sản phẩm mới trên máy bay A380 sẽ cất cánh từ sân bay quốc tế Changi bay đến Sydney vào ngày 18/12 tới đây. Rất có thể bạn sẽ là một trong số hành khách "khai trương" trải nghiệm ghế - giường rộng êm ở khoang hạng thương gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Singapore Airlines trình làng cabin A380 mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO