Singapore Airlines sẽ làm gì với A380 mới?

LĨNH NGUYỄN| 30/10/2017 06:49

Ngày 25/10 vừa qua là dịp kỷ niệm 10 năm Singapore Airlines (SIA) trở thành hãng hàng không đầu tiên đưa máy bay khổng lồ Airbus A380 vào khai thác thương mại với chuyến bay non-stop Singapore - Sydney.

Singapore Airlines sẽ làm gì với A380 mới?

25/10/2017 vừa qua là ngày quan trọng trong lịch sử ngành vận chuyển hàng không thế giới nói chung và lịch sử của hãng Singapore Airlines (SIA) nói riêng. Đây là dịp kỷ niệm 10 năm SIA lập kỳ tích là hãng hàng không đầu tiên đưa máy bay khổng lồ Airbus A380 vào khai thác thương mại với chuyến bay non-stop Singapore - Sydney.

Đọc E-paper

Khi thời điểm này càng đến gần, hành khách thường xuyên bay và những người yêu thích máy bay càng râm ran bàn tán nhiều hơn. Họ thắc mắc: Liệu nhà sản xuất Airbus có kịp giao chiếc A380 mới thứ nhất trong số 5 chiếc mà SIA đã đặt mua thêm hay không? Liệu SIA sẽ có thiết kế những sản phẩm mới độc đáo nào trên các chiếc A380 mới nhận về từ cuối tháng 10/2017 - 5/2018 hay không?

Liệu SIA có sử dụng A380 mới ở chuyến bay Singapore - Sydney vào ngày 25/10/2017 kỷ niệm đúng 10 năm khai thác A380 hay không? Liệu các chiếc A380 mà SIA sẽ lần lượt trả về cho chủ nhân thực sự, tức các công ty kinh doanh cho thuê máy bay, có đến tay những nhà khai thác "second-hand" hay sẽ phải chịu số phận bị tháo rời để bán ở dạng phụ tùng thay thế?

Bởi có thông tin rằng Hi Fly - nhà khai thác bay charter và cung ứng ACMI (máy bay, tổ lái, tiếp viên, bảo dưỡng máy bay và bảo hiểm máy bay) của Bồ Đào Nha đã đặt mua hai chiếc A380 second-hand, nên có thể sẽ là khách hàng mua các chiếc A380 mà SIA đã khai thác trong gần 10 năm qua.

Rà qua nhiều bài báo ở châu Âu, châu Mỹ và Úc, mọi người có được những thông tin: các suite hạng nhất của A380 mới sẽ có thiết kế mới hoàn toàn, rộng hơn (khoảng 3,8m2) và sẽ được chuyển từ tầng chính (main deck hoặc lower deck) lên tầng trên (upper deck), số suite hạng nhất sẽ giảm xuống còn 6 hoặc 8 chứ không phải 12 suite như ở các chiếc A380 hiện nay, các ghế hạng thương gia cũng sẽ có thiết kế mới hoàn toàn và tọa lạc cùng ở tầng trên, ngay sau khu vực các suite hạng nhất; trên các chiếc A380 mới của SIA cũng sẽ không có quầy bar hoặc phòng tắm.

Theo FlightGlobal.com, từ trung tuần tháng 6/2017, SIA đã bắt đầu "giải phóng" chiếc A380 bay thương mại đầu tiên với Hãng để có thể trả lại cho chủ nhân thực sự của nó là Dr. Peters Group - công ty Đức chuyên đầu tư mua và cho thuê máy bay, vào ngày 12/10/2017. Đó là chiếc A380 mang số hiệu sản xuất tại nhà máy Airbus MSN 3 và số hiệu đăng ký vận tải hàng không Singapore 9V-SKA. Lần cuối cùng nó chở hành khách là chuyến bay SQ317 từ London Heathrow trở về Changi ngày 10/6/2017. Nó có thiết kế 12 suite hạng nhất, 60 ghế hạng thương gia, 36 ghế hạng phổ thông cao cấp và 333 ghế hạng phổ thông.

Cũng theo FlightGlobal, SIA sẽ trả tiếp cho Dr. Peters Group chiếc A380 số hiệu sản xuất MSN 5 vào tháng 1/2018 và sau đó là các chiếc MSN 8, MSN 10 vào cuối năm 2018. Ngoài ra, SIA còn một chiếc A380 thứ năm, mã số sản xuất nhà máy Airbus MSN 51, sẽ trả cho công ty cho thuê máy bay Hannover Leasing vào cuối tháng 8/2020. Và SIA sẽ tái trang bị ghế mới, hệ thống giải trí mới trên 14 chiếc A380 còn lại.

Hãy chờ xem SIA sẽ làm gì với máy bay khổng lồ A380 mới.

>>Hàng không thế giới: "Chim tụ đàn"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Singapore Airlines sẽ làm gì với A380 mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO