Phòng chờ sân bay đẳng cấp dành cho doanh nhân

H.K/DNSGCT| 12/08/2013 09:12

Cho dù phải mất nhiều thời gian để chờ đợi chuyến bay cất cánh, những hành khách là doanh nhân không phải lo sợ sẽ bị ngắt quãng việc điều hành hay thương lượng với các đối tác...

Phòng chờ sân bay đẳng cấp dành cho doanh nhân

Cho dù phải mất nhiều thời gian để chờ đợi chuyến bay cất cánh, những hành khách là doanh nhân không phải lo sợ sẽ bị ngắt quãng việc điều hành hay thương lượng với các đối tác vì các phòng chờ cao cấp tại sân bay không chỉ cung cấp cho họ nơi nghỉ ngơi thoải mái, mà còn đắc lực giúp họ duy trì công việc.

Đọc E-paper

>>Làm gì khi chuyến bay của bạn bị hoãn, hủy?
>>
Để đừng biến mình trở thành tội phạm tại cổng an ninh sân bay
>>
Thư giãn, giải trí, học hỏi ở... sân bay
>>
Đi máy bay an toàn đến mức nào?
>>
Hành xử văn minh khi đi máy bay
>>
Trộm trong... chuyến bay
>>
Top 10 ghế hạng thương gia xuất sắc nhất

Đối với những hành khách là doanh nhân, điều được xem là tệ hại nhất tại sảnh chờ của sân bay trước giờ cất cánh là không tìm được ghế ngồi, các món ăn không ngon nhưng có mức giá cao ngất ngưởng, phải xếp những hàng dài chờ đợi…

Cho dù hiện nay tại những sân bay lớn đã có những chiếc bàn làm việc có ổ cắm điện và kết nối internet thì việc phải tập trung xử lý công việc trong không khí ồn ào, rồi cảm giác sợ bị đánh cắp hành lý xách tay cũng đủ làm họ bị căng thẳng trong suốt khoảng thời gian chờ lên máy bay.

Giải pháp được lựa chọn để đáp ứng nhu cầu của giới doanh nhân là tạo ra các phòng chờ cao cấp tại sân bay. Kể từ khi American Airlines khai trương phòng chờ cao cấp đầu tiên tại sân bay LaGuardia (năm 1939), các phòng chờ dạng này dần trở nên phổ biến tại các sân bay nhằm phục vụ nhu cầu của các khách hàng VIP, tức là hành khách ở khoang hạng nhất và hạng thương gia trên các chuyến bay.

Thức ăn và thức uống miễn phí, ghế ngồi thoải mái, các phòng tắm đầy đủ tiện nghi cùng các thiết bị khác phục vụ cho nhu cầu công việc của doanh nhân như phòng họp với đầy đủ tiện nghi hiện đại nhất, quầy rượu cao cấp… là những dịch vụ luôn sẵn sàng phục vụ khách tại những phòng chờ cao cấp tại các sân bay lớn trên thế giới.

Hiện tại có hai loại hình dịch vụ về phòng chờ cao cấp tại sân bay, gồm ultra-luxe lounge (phòng chờ chỉ phục vụ khách có vé bay ở khoang hạng nhất hoặc hạng thương gia) và pay-in lounge (phòng chờ cao cấp phục vụ tất cả các đối tượng hành khách có tính phí theo giờ sử dụng).

Những phòng chờ cao cấp tại các sân bay được đánh giá là đạt chuẩn hàng đầu trên thế giới hiện nay mà doanh nhân có thể hài lòng trước khi lên máy bay được tạp chí Executive Travel bình chọn là:

- British Airways Concorde Room tại sân bay London Heathrow.
- Virgin Atlantic Clubhouse tại sân bay John F. Kenedy, New York.
- Virgin Atlantic Clubhouse tại sân bay Newalk Liberty.
- Lufthansa First Class Terminal Lounge tại sân bay Franfurt am Main.
- Qantas International First Lounge tại sân bay Sydney.
- Finnair Schengen Lounge tại sân bay Helsinki – Vantaa.
- Plaza Premium Green Market tại sân bay Changi Singapore.
- Plaza Premium Green Market tại sân bay Kuala Lumpur.
- reLAX Lounge tại sân bay Los Angeles.
- Airspace Lounge tại sân bay Baltimore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phòng chờ sân bay đẳng cấp dành cho doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO