Phố chợ Thái Lan

D. NGUYỄN| 06/09/2013 04:27

Số lượng du khách quốc tế đến với đất nước Thái Lan không ngừng gia tăng: năm 2012 là hơn 22 triệu, năm 2013 có thể sẽ đạt hơn 24 triệu khách.

Phố chợ Thái Lan

Số lượng du khách quốc tế đến với đất nước Thái Lan không ngừng gia tăng: năm 2012 là hơn 22 triệu, năm 2013 có thể sẽ đạt hơn 24 triệu khách. Dòng khách nườm nượp đổ tới Thái Lan một phần nhờ hấp lực lớn phát tỏa từ những phố chợ, chợ đêm, chợ nổi và chợ hàng tươi sống.

Đọc E-paper

>>Bangkok: Đông du khách nhất thế giới
>>Ăn ngon trên cao ở Bangkok
>>
Du lịch golf ở Thái Lan
>>Phép lạ du lịch tại Thái Lan

Mấy năm qua, đã có rất nhiều du khách Việt Nam trải nghiệm thú vui mua sắm thượng vàng hạ cám tại khu chợ Chatuchak nằm trên đường Panothynin, mở cửa từ 8g sáng đến 6g chiều vào ngày thứ 7 và Chủ nhật.

Chatuchak có khoảng vài chục ngàn gian hàng bán đủ các loại hàng, mỗi ngày tiếp đón hàng trăm ngàn lượt người. Khách du lịch trong hay ngoài nước, khi đến Bangkok và có dự tính đi shopping, thế nào cũng tới Chatuchak.

Ở đây có đủ thượng vàng hạ cám các loại hàng hóa, từ rắn sống, gà sống đến hoa cỏ, cây cối, trái cây tươi roi rói, từ các gian hàng thủ công mỹ nghệ đến các đồ mỹ phẩm tiêu dùng, đồ điện tử.

Nổi tiếng như thế nhưng chợ cuối tuần Chatuchak mới chỉ xếp hạng 5 trong Top 10 phố chợ hấp dẫn nhất Thái Lan, theo bình chọn của khách quốc tế thông qua mạng tư vấn lữ hành TripAdvisor.

Thành phố trên cao nguyên miền Tây-Bắc Chiang Mai rất đáng nể khi có đến 3 địa chỉ lọt vào Top 10, gồm: chợ đêm Night Bazaar (hạng 10); phố chợ đêm thứ Bảy Wua Lai (hạng 3); và phố chợ đêm Chủ nhật gần cổng thành Tha Pae (hạng nhất).

Ngoài chợ cuối tuần Chatuchak ra, thủ đô Bangkok có thêm hai phố chợ được đông đảo du khách ưa thích là chợ hoa Pak Khlong Talat (hạng 4) và khu mua sắm ở quảng trường Siam (hạng 8). P

hố chợ, chợ đêm, chợ nổi... chính là yếu tố văn hóa truyền thống ở từng địa phương góp phần làm cho các địa chỉ du lịch Thái Lan có thêm hấp lực. Vì thế, Samut Songkhram có chợ đường sắt Maeklong (hạng 2) và chợ nổi Amphawa (hạng 7).

Trên đảo du lịch Phuket có chợ đêm Phuket Town rất nổi tiếng (hạng 6). Còn thành phố nghỉ mát ven biển Hua Hin có chợ đêm Prachuap Khiri Khan (hạng 9).

Bên cạnh những phố chợ kể trên, thủ đô Thái Lan còn có một khu chợ rộng lớn, xếp hạng 4 trong Top 10 chợ hàng tươi sống xuất sắc nhất thế giới, theo bình chọn của mục du lịch, kênh truyền hình CNN (Mỹ).

Đó là chợ Or Tor Kor tọa lạc gần chợ cuối tuần Chatuchak, hoạt động từ 6g-18g mỗi ngày với đủ loại nông sản phẩm, trái cây, thịt Thái chất lượng cao, an toàn vệ sinh. Không thiếu thực phẩm sơ chế, đóng hộp, ăn liền...

Cũng có bán đủ loại thực phẩm ngoại nhập. Đây cũng là một địa chỉ thu hút nhiều du khách ngoại quốc khi họ thăm Bangkok. Chợ Or Tor Kor chỉ xếp sau chợ La Boqueria ở Barcelona (hạng nhất); chợ cá Tsukiji ở Tokyo (hạng nhì) và chợ Union Square Farmers Market ở New York City (hạng 3).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phố chợ Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO