Những sản phẩm hàng không thú vị nhất nửa đầu năm 2014

P.V/DNSGCT| 06/09/2014 07:02

Những sản phẩm dịch vụ hàng không sau đây được xem là thú vị nhất, gồm những sản phẩm dịch vụ lần đầu được thử nghiệm phục vụ hành khách về công nghệ lẫn những tiện nghi phục vụ thông thường.

Những sản phẩm hàng không thú vị nhất nửa đầu năm 2014

Trong sáu tháng đầu năm 2014, trang thông tin hàng không airlinetrends.com đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm dịch vụ mới được triển khai trên chuyến bay của các hãng hàng không các nước.

Đọc E-paper

Theo bình chọn của trang web này, 10 sản phẩm dịch vụ hàng không sau đây được xem là thú vị nhất, gồm những sản phẩm dịch vụ lần đầu được thử nghiệm phục vụ hành khách về công nghệ lẫn những tiện nghi phục vụ thông thường.

1. Dịch vụ “E-Tag & E-Track”

Hãng hàng không Pháp Air France và các đối tác của mình đã phát triển một loại thẻ hành lý điện tử và thiết bị theo dõi hành lý cho phép hành khách có thể thực hiện gắn thẻ hành lý tại nhà, ký gửi hành lý tại sân bay nhanh nhất và theo dõi trực tiếp hành trình của hành lý trong suốt chuyến bay. E-Tag là một chiếc thẻ hành lý điện tử bao gồm hai màn hình hiển thị bằng mực điện tử được gắn bên ngoài túi hành lý trong khi E-Track là thiết bịtheo dõi được gắn bên trong túi hành lý.

Nếu không thích sự phức tạp, hành khách cũng có thể chọn mua những phiên bản vali của thương hiệu Samsonite Track & Trace vốn được gắn sẵn E-Tag và E-Track nhưng lại có số lượng sản xuất rất giới hạn. Thiết bị E-Track được thiết kế sử dụng công nghệ GSM, GPS và Bluetooth và E-Tag cũng sử dụng Bluetooth. Dịch vụ này vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ chính thức đưa vào triển khai vào cuối năm nay trên các

2. Economy Smart Seats

Không chỉ tập trung cho các khoang khách cao cấp, trên chiếc phi cơ sang trọng A380 mới và chiếc Boeing 787-9 Dreamliner của Etihad, sự lôi cuốn lại đến từ khoang hạng phổ thông với sản phẩm “Economy Smart Seats”. Chi tiết nổi bật là phần tựa đầu hình cánh được lắp cố định giúp tạo nên một điểm tựa đầu vững chắc cho hành khách, đặc biệt khi ngủ.

Sản phẩm này được lên ý tưởng từ những than phiền của hành khách hạng phổ thông khi họ phải trải qua những tư thế ngủ với chiếc đầu không được cố định dẫn đến những khó chịu về vùng cổ và tai. Còn đối với hãng hàng không, việc đầu tư thêm sản phẩm Smart Seats này không chỉ giúp họ nhận được sự hài lòng của khách hàng mà còn có thêm lợi nhuận khi có thể chia nhiều vùng dịch vụ trên cùng một khoang hạng.

3. Kính Google và đồng hồ đeo tay thông minh Sony

Hãng hàng không Virgin Atlantic đang trong giai đoạn sáu tuần kết hợp với nhà cung cấp dịch vụ IT hàng không SITA để thử nghiệm những tác dụng của hai loại thiết bị công nghệ hiện đại ngày nay là Google Glass và Sony Smartwatch đối với việc nâng cao kinh nghiệm vận chuyển hàng không của hành khách và gia tăng tốc độ của quá trình làm thủ tục tại sân bay.

Sân bay được chọn làm nơi thử nghiệm đầu tiên chính là Heathrow (London) với địa điểm triển khai là phòng chờ hạng thương gia có tên Upper Class Wing của hãng. Toàn bộ nhân viên của Virgin Atlantic tại sân bay Heathrow được hãng trang bị cả hai thiết bị là Google Glass và Sony Smartwatch 2, được tích hợp với cả hai hệ thống kho ứng dụng chứa dữ liệu do SITA tạo nên và hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng của hãng hàng không.

Kho ứng dụng quản lý tất cả các vị trí và các nhân viên đang làm việc. Nó sẽ gửi thông tin cá nhân của hành khách đến cho kính hay đồng hồ thông minh của những người chịu trách nhiệm phục vụ ngay khi hành khách vừa đến khu vực phòng chờ Upper Class Wing. Các thiết bị công nghệ này sẽ giúp cho nhân viên của hãng xác định được hành khách của mình, chi tiết chuyến bay mà họ sắp khởi hành và những sở thích để nhanh chóng tiến hành các thủ tục cần thiết.

Trong quá trình hỗ trợ, các thông tin về thời tiết, các sự kiện diễn ra tại điểm đến cũng như một số vấn đề liên quan đến ngôn ngữ cũng sẽ được hiển thị để nhân viên có thể cung cấp cho hành khách. Nhờ có sự lưu trữ của thiết bị mà hãng hàng không có thể biết được cả những sở thích về vị trí ghế ngồi, món ăn, thức uống hay những nhu cầu cá nhân khác của hành khách để có thể đưa ra sự phục vụ hoàn hảo cho những chuyến bay kế tiếp của họ.

4. Trang bị Google Glass cho đội ngũ tiếp viên hàng không

Mặc dù là hãng hàng không chi phí thấp nhưng Spring Airlines cũng chứng tỏ cho thế giới hàng không về sự nhanh nhạy và hiện đại của mình khi sẵn sàng đầu tư để trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới đưa thiết bị công nghệ Google Glass lên khoang khách máy bay.

Việc triển khai sử dụng thiết bị công nghệ Google Glass trên chuyến bay từ Thượng Hải đến Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên được hãng hàng không giá rẻ của Trung Quốc xem như là một cơ hội để dẫn đầu về sự đổi mới trong dịch vụ dành cho hành khách, với những thông tin về số ghế và tên của hành khách hiện lên trên màn hình của kính, các tiếp viên của hãng sẽ phục vụ những hàng khách có nhu cầu mua thực phẩm trong chuyến bay một cách chính xác và nhanh chóng hơn.

Trước đó, Spring Airlines cũng đã triển khai thử nghiệm rút ngắn thời gian làm thủ tục cho những hành khách có sử dụng smartwatch tại sân bay Phố Đông – Thượng Hải.

5. Boarding Pass Smartwatch

Cả hai hãng hàng không airberlin và Iberia đều trở thành hãng hàng không đầu tiên cung cấp dịch vụ thẻ lên máy bay bằng smartwatch. Đối với airberlin, hành khách có thể tải mã số từ chiếc iPhone xuống đồng hồ thông minh và lưu lại những thông tin như thời gian khởi hành, số cửa vào máy bay và số ghế ngồi giúp hành khách không cần phải lo lắng việc bảo quản những tờ giấy thông tin như trước đây.

Tương tự, nhưng Iberia lại triển khai nâng cấp phiên bản kho dữ liệu dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android cho phép tất cả các thông tin lên máy bay của hành khách sẽ tự động tải xuống chiếc đồng hồ thông minh Samsung Gear 2 khi hành khách thực hiện thao tác làm thủ tục chuyến bay trên các smartphone của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những sản phẩm hàng không thú vị nhất nửa đầu năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO