Những hãng bay lừng danh thế giới năm 2017

P. NGUYỄN DŨNG| 04/07/2017 09:32

Cũng như chiếc đồng hồ đeo nơi cổ tay, đôi giày xỏ nơi chân, chiếc xe chở gia đình... bạn sẽ cảm thấy tự tin, thư thái hơn khi biết rõ về thương hiệu, chất lượng và giá trị của sản phẩm, dịch vụ mình sử dụng.

Những hãng bay lừng danh thế giới năm 2017

Cũng như chiếc đồng hồ đeo nơi cổ tay, đôi giày xỏ nơi chân, chiếc xe chở gia đình... bạn sẽ cảm thấy tự tin, thư thái hơn khi biết rõ về thương hiệu, chất lượng và giá trị của sản phẩm, dịch vụ mình sử dụng.

Đọc E-paper

Đối với các chuyến bay gần, bay xa cũng vậy. Hằng năm, Công ty Skytrax (văn phòng chính tại Anh) chuyên nghiên cứu, đánh giá và xếp hạng, trao giải thưởng cho các hãng hàng không và sân bay ở khắp thế giới được xem như Oscar của công nghiệp hàng không toàn cầu.

Từ khi Skytrax bắt đầu trao các giải Hàng không thế giới (World Airline Awards ) vào năm 2001 đến nay, chỉ có một vài hãng cứ thay nhau giành được giải giá trị nhất là Hãng hàng không của năm. Thực ra, các hãng ấy hoàn toàn xứng đáng vì đã không ngừng nỗ lực, không chỉ đầu tư mua những máy bay hiện đại nhất (và rất mau thay những chiếc mới xuất xưởng), liên tục phát triển mạng lưới đường bay tỏa khắp thế giới mà còn đầu tư rất nhiều vào "phần mềm", tức con người phục vụ các sản phẩm và dịch vụ cho hành khách, từ tiếp viên ở mặt đất qua tiếp viên hàng không đến phi công. Theo dòng thời gian, giải này trở nên phổ biến hơn với tên gọi Passengers Choice Awards (giải Chọn lựa của hành khách).

Qatar Airways - Hãng bay xuất sắc nhất thế giới năm 2017 - Ảnh: P.Ng.Dũng
Hệ thống giải trí trong chuyến bay của Emirates Airline - Ảnh: Emirates

Các hãng hàng không xuất sắc nhất của năm

Bốn lần: Cathay Pacific (năm 2003, 2005, 2009, 2014), Emirates Airline (năm 2001, 2002, 2013, 2016), Qatar Airways (năm 2011, 2012, 2015, 2017)

Ba lần: Singapore Airlines (2004, 2007, 2008)

Một lần: Asiana Airlines (năm 2010), British Airways (năm 2006)

Tại Paris Air Show 2017 - triển lãm, hội chợ hàng không quốc tế lớn nhất và lâu đời nhất thế giới, Skytrax công bố kết quả các giải World Airlines 2017 và một lần nữa, Qatar Airways lại có vinh dự được đông đảo hành khách bình chọn là Hãng hàng không xuất sắc nhất thế giới năm 2017. Đây là lần thứ tư hãng hàng không thuộc Qatar (49% vốn nhà nước) được vinh dự này (năm 2011, 2012, 2015 và 2017), trở thành hội viên mới của "câu lạc bộ” những hãng bay đã bốn lần được giải Skytrax Hãng hàng không xuất sắc nhất thế giới vốn mới chỉ gồm có Cathay Pacific và Emirates Airline.

Hạng phổ thông đặc biệt của Vietnam Airlines - Ảnh: Vietnam Airlines

Từ hạng 2 đến hạng 10 là các hãng Singapore Airlines, All Nippon Airways, Emirates Airline, Cathay Pacific, EVA Air, Lufthansa, Etihad Aiways, Hainan Airlines và Garuda Indonesia. Đáng mừng cho hành khách Việt là 8 trong 10 hãng này đều đang cung ứng những chuyến bay hằng ngày cho thị trường Việt Nam.

Những hãng hàng không 5 sao

Tính đến nay, Skytrax đã công nhận 9 hãng là Hãng Hàng không 5 sao, gồm: All Nippon Airways (Nhật), Asiana Airlines (Hàn Quốc), Cathay Pacific (Hồng Kông), Etihad Airways (Các tiểu vương quốc  Ả Rập), EVA Air (Đài Loan), Garuda Indonesia, Hainan Airlines (Trung Quốc), Qatar Airways và Singapore Airlines. Ông Edward Plaisted - Tổng giám đốc Skytrax từng phát biểu: "Có thể một lúc nào đó trong tương lai, khi các hãng phát triển, sáng tạo hơn nữa để phục vụ hành khách hoàn hảo hơn nữa, chúng tôi sẽ phải chứng nhận Hàng không 6 sao, Hàng không 7 sao".

Và cũng đáng mừng vì năm 2017 Vietnam Airlines xếp hạng 47 (năm 2016 hạng 44), trên Air Astana - Hãng hàng không quốc gia của Kazakstan, nhưng sau Ethiopian Airlines. Ngoài ra Vietnam Airlines còn xếp hạng 14 trong Top 20 hãng có ghế hạng phổ thông đặc biệt xuất sắc nhất.

Ghế hạng thương gia của Singapore Airlines - Ảnh: SIA

Hằng năm, Skytrax tiến hành khảo sát trên 320 hãng hàng không khắp thế giới, nhưng chỉ công bố Top 100 hãng xuất sắc, bao gồm các hãng bay truyền thống, hãng bay khu vực, hãng bay xa vé rẻ lẫn hãng vé rẻ.

Tùy nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính, bạn có thể chọn bay

* Hạng nhất xuất sắc nhất thế giới: Etihad Airways
  (Hãng còn được vinh danh với Ghế hạng nhất và Phục vụ  ở cabin hạng nhất)

* Hạng thương gia xuất sắc nhất: Qatar Airways

* Ghế hạng thương gia tốt nhất: Singapore Airlines
  (Hãng còn được giải Hãng xuất sắc nhất châu Á, Phục vụ hạng phổ thông đặc biệt xuất sắc nhất)

* Hạng phổ thông xuất sắc nhất: Thai Airways International
   (Hãng còn được  giải Phục vụ hạng phổ thông xuất sắc nhất, Spa ở phòng chờ xuất sắc nhất)

* Ghế hạng phổ thông xuất sắc nhất: Japan Airlines

* Hệ thống giải trí trong chuyến bay hoàn hảo nhất: Emirates Airline

* Cabin sạch sẽ, vệ sinh nhất: EVA Air

* Hãng giá vé rẻ xuất sắc nhất thế giới và nhất châu Á: AirAsia

* Hãng hàng không khu vực xuất sắc nhất thế giới: Bangkok Airways

>>10 điều hành khách hàng không tò mò nhiều nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những hãng bay lừng danh thế giới năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO