Những điều cần biết khi du lịch Ý

P. DŨNG NGUYỄN| 03/08/2017 06:45

Từ nay đến ngày 31/10, du khách ở Ý không còn được tự do ăn uống, vớt nước lau tay, rửa chân rồi chụp ảnh lưu niệm ở những đài phun nước ở khắp Kinh thành Ánh sáng

Những điều cần biết khi du lịch Ý

Là đất nước có rất nhiều di tích lịch sử được UNESCO công nhận là di sản thế giới nên Ý luôn thu hút mỗi năm hàng chục triệu du khách quốc tế. Nhưng khách đến đông quá cũng sinh ra lắm vấn đề khiến chính quyền bất đắc dĩ phải ra lệnh cấm.

Đọc E-paper

Rome

Từ nay đến ngày 31/10, du khách không còn được tự do ăn uống (nhất là ăn gelato - món kem ngon nổi tiếng của Ý), vớt nước lau tay, rửa chân rồi chụp ảnh lưu niệm ở những đài phun nước ở khắp Kinh thành Ánh sáng. Mà Rome có rất nhiều đài phun nước trứ danh, từ đài phun tuyệt đẹp Trevi đến những đài phun nước tại các quảng trường Piazza Navona, Piazza del Popolo, Piazza Spagna, Piazza Barberini... Ai vi phạm bị phạt 240 euro. 

Milan

Trung tuần tháng 7 qua, chính quyền thành phố đã ban hành loạt lệnh cấm khi có quá nhiều du khách xả rác, ăn uống mất vệ sinh tại các điểm tham quan, địa chỉ du lịch nổi tiếng.

Cụ thể: cấm du khách sử dụng gậy chụp ảnh "tự sướng"; du khách không được mang, cầm trong tay, nhận hoặc vứt đi mọi loại chai, lọ bằng thủy tinh, lon thiếc để tránh xả rác bừa bãi ở các điểm tham quan; các loại xe thức ăn bán cho khách bộ hành ven đường không còn được phép hoạt động tại các địa chỉ du lịch nổi tiếng; cấm đốt pháo nổ, pháo bông tại các địa chỉ này; cấm các nhà hàng, quán bar quanh quảng trường lớn Duomo bày bàn ngoài trời khi chiều đến, khách phải vào bên trong...

Lệnh cấm có hiệu lực đến trung tuần tháng 8 này và có thể sẽ được áp dụng dài dài nếu xét thấy hiệu quả giúp cho đường phố Milan sạch đẹp trở lại.

Venice

Trở thành "nạn nhân" từ chính sự nổi tiếng của mình, Venice mỗi năm mỗi tràn đầy khách tham quan (22 triệu khách/năm, tức hơn 60.000 khách mỗi ngày) khiến cư dân đích thực chán ngán đến độ phải bỏ quê hương mà đi. Dân số gốc của thành phố sông nước này hiện nay chỉ còn 55.000 người, theo đà "di tản" thì chỉ đến năm 2030 Venice không còn đến một cư dân.

Nhằm bảo vệ Venice tồn tại là một Venice, chính quyền đã ban hành nhiều lệnh cấm đối với khách du lịch như giới hạn số tàu du lịch loại lớn, cấm bán kebab... và sắp tới đây có thể sẽ cấm kinh doanh khách sạn mới, nhà nghỉ mới, quán bán thức ăn nhanh không phù hợp truyền thống ẩm thực Ý... Và cũng có thể sẽ áp dụng bán vé để giới hạn lượng khách tham quan, ăn uống, xả rác trên quảng trường St.Marc.

Florence

Du khách sẽ khó tìm được cửa hàng thức ăn nhanh kiểu Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp... khi tham quan thành phố nổi tiếng thế giới là cái nôi của thời Phục hưng tại Ý. Từ năm ngoái, chính quyền địa phương chỉ cấp phép kinh doanh cho những nhà hàng nào tuân thủ quy định phục vụ các món ăn thuần Ý và sử dụng tối thiểu 70% nguồn thực phẩm, lương thực địa phương.

>>Tuscany - Vùng đất đẹp nhất nước Ý

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điều cần biết khi du lịch Ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO