Những điều cần biết khi bay nội địa Mỹ

P.NG.DŨNG| 16/12/2016 06:58

Có khá nhiều điều cần chú ý đặc biệt, nếu như bạn có nhu cầu bay nội địa Mỹ.

Những điều cần biết khi bay nội địa Mỹ

Nếu không có gì đáng lưu ý ở hành trình bay với các hãng hàng không quốc tế từ Việt Nam quá cảnh một sân bay rồi mới đến được Los Angeles, San Francisco, San Diego, Houston, New York City, Boston, Washington D.C...  thì ngược lại có khá nhiều điều cần chú ý đặc biệt, nếu như bạn có nhu cầu bay nội địa Mỹ.

Đọc E-paper

* Chậm trễ. Những ngày cận lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch luôn là thời điểm người Mỹ du hành cực kỳ tấp nập, nên các sân bay Mỹ vốn thường trong tình trạng quá tải lại càng trở nên quá tải trầm trọng hơn. Vì thế, bạn nên đến sân bay sớm hơn bình thường.

* Vé hạng nhất. Nếu như ở chuyến bay đường xa của các hãng hàng không quốc tế, khi bạn mua vé hạng nhất thì thực sự bạn được bay ở hạng nhất (First class, tức đắt tiền, hành khách được nhiều ưu đãi từ mặt đất đến trong suốt chuyến bay thì đối với tất cả các hãng hàng không truyền thống (chứ không nói đến các hãng vé rẻ) bay nội địa Mỹ, vé "First class" thực ra chỉ là vé dành cho hành khách khá giả, ngồi ở phía đầu mũi máy bay, kể cả vé hạng thương gia. Sau những hàng ghế ấy là hạng phổ thông, ghế ngồi chật, nhiều ghế mỗi hàng ngang trên các máy bay A320, A321, B737, B757, B767... Chẳng ngạc nhiên khi giới du hành Mỹ gọi hạng phổ thông bay nội địa Mỹ là "hạng trâu bò” (cattle class).

* Bay vé cực rẻ. Trong cabin hạng cattle class còn được các hãng phân chia thành nhiều "tiểu không gian". Chẳng hạn, United Airlines (đã ngừng khai thác đường bay từ Mỹ đến Hồng Kông nối tiếp đến TP.HCM sau hơn một thập niên) chào bán loại vé căn bản (basic fares). Những hành khách này không mang theo hành lý. Vì nếu có hành lý xách tay thì họ cũng không được phép nhét nó vào hộc hành lý phía trên trần máy bay! Họ chỉ được xách theo laptop, túi nhỏ có thể nhét vừa không gian phía dưới chân ghế trước. Ai bay với vé basic fares này chỉ được ngồi ở các hàng ghế cuối phía đuôi máy bay. Chú ý, một "đại gia" hàng không Mỹ khác là Delta  Air Lines cũng có loại vé cực rẻ nhưng không được đưa hành lý lên hộc.

>>Du khách sang Anh săn hàng hiệu giá rẻ 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điều cần biết khi bay nội địa Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO