Nhiều tour mới cho xuất hành đầu năm

NGUYỆT HỒNG| 05/01/2018 06:20

Du lịch nằm trong kế hoạch vui Tết Nguyên đán của các gia đình ngày càng nhiều hơn. Theo các công ty lữ hành, trong 3 - 4 năm gần đây, lượng khách xuất hành từ rạng sáng mùng 1 Tết có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt là nhóm khách gia đình trẻ.

Nhiều tour mới cho xuất hành đầu năm

Lượng khách xuất hành từ rạng sáng mùng 1 Tết có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt là nhóm khách gia đình trẻ. Ảnh: Soha Travel

Với lịch nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày, từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Nguyên đán Mậu Tuất (14/2 - 20/2/2018), mọi người sẽ thoải mái lên kế hoạch cho một chuyến du xuân.

Nhiều hướng du xuân trong nước

Rất nhiều công ty du lịch khởi hành tour trong nước liên tục từ mùng 1 đến mùng 8 Tết (16/2 - 23/2/2018). Ngoài các tour phổ biến, một số công ty lữ hành đã chọn đưa ra những tour đặc biệt.

Ở khu vực miền Trung, bên cạnh những địa danh quen thuộc như Huế, Đà Nẵng, Hội An thì cù lao Chàm, cụm danh thắng hồ Truồi - Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, khu sinh thái Rừng dừa Bảy Mẫu v.v. đều là những nơi hứa hẹn đem lại nhiều cảm xúc mới mẻ cho du khách.

Du xuân miền Bắc trong khí hậu lạnh độc đáo của cánh cung đông - tây Bắc bộ mùa này để khám phá những sắc màu văn hóa các dân tộc tại các bản làng ở Sapa (Yên Bái), Hòa Bình hay no mắt chiêm ngưỡng những vườn mận, vườn đào bung nở sắc hoa khi xuân về trên đường đến Mộc Châu (Sơn La). Ngoài ra, Saigontourist còn đưa khách hành hương Yên Tử (Quảng Ninh) và viếng chùa Bái Đính (Ninh Bình).

Saigontourist chi nhánh Cần Thơ lên một loạt tour cho người miền Tây du xuân bằng nhiều phương tiện khác nhau. Những chuyến tàu cao tốc Superdong khởi hành từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng) vào mùng 2, mùng 3 Tết đến cảng Bến Đầm giúp cho những du khách ở tây Nam bộ đến với Côn Đảo nhanh chóng hơn, tham quan nhiều di tích lịch sử, văn hóa và cảnh đẹp Côn Đảo, nghỉ resort 3 sao với giá chưa tới 5 triệu đồng/khách.

Ở Kiên Giang, có hai tour cũng được Saigontourist Cần Thơ tổ chức bằng phương tiện tàu cao tốc là Phú Quốc (khởi hành mùng 2, mùng 3 Tết) và Nam Du - Hòn Củ Tron (khởi hành vào các ngày 17, 18, 19/02/2018). Đúc kết từ năm trước, Saigontourist Cần Thơ tiếp tục mở các tour được người miền tây chuộng đi vào dịp Tết là Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, đều khởi hành mùng 2 Tết.

Link bài viết

Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ chọn mùng 2 và mùng 4 Tết để khởi hành các tour trong nước. Ở phía Bắc, Thế Hệ Trẻ phát huy thế mạnh các tour Đông - Tây bắc, còn ở phía Nam đáng chú ý có tour Pleiku - cao nguyên Măng Đen - Kontum – Buôn Ma Thuột đưa khách đến du xuân phố núi Tây nguyên; tour Châu Đốc - miếu Bà Chúa Xứ - núi Cấm - Hà Tiên - Phú Quốc vừa hành hương vừa ngoạn cảnh Hà Tiên; tour Ninh Chữ - Bình Hưng - Tháp Poklong Giarai - Hang Rái - Vườn nho - Chùa Hang Cổ Thạch với không khí xuân vùng đồng bào Chăm; tour Nam Du thưởng thức các đặc sản của vùng biển hoang sơ.

Xuất ngoại vui Tết

Ghi nhận từ các công ty lữ hành, lượng khách đăng ký tour nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán tăng 20 – 25% so với năm trước. Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore là những điểm đến châu Á được yêu thích và lựa chọn nhiều. Các tour Lào, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Ấn Độ, Bhutan cũng được tổ chức nhiều vào dịp Tết Nguyên đán đáp ứng nhu cầu của các du khách muốn đến những vùng đất Phật. Các tour đi châu Âu, Mỹ, Úc đang thu hút một lượng lớn du khách muốn ăn Tết cùng người thân, đây là xu hướng khá phổ biến trong vòng 5 năm trở lại đây.

Để có thêm sự chọn lựa cho khách đã đi nhiều nước, một số công ty lữ hành tung ra tour tuyến mới đến nhiều nước khác.

Saigontourist tung các tuyến xa có hai điểm khởi hành từ Hà Nội và TP.HCM. Đi theo hành trình Cairo - Giza - Aswan - sông Nile – Luxor – Cairo, du khách chiêm ngưỡng công trình kim tự tháp Giza - kỳ quan thế giới cổ đại duy nhất còn tồn tại, ngắm hoàng hôn đẹp mê hồn ở Aswan, du thuyền trên sông Nile, khám phá ngôi chợ cổ hơn 600 năm tuổi vẫn còn hoạt động. Đến châu Phi khám phá thế giới hoang dã trong tour Johannesburg - Pretoria - Sun City - Cape Town.

Tour Dubai - Kazakhstan đưa du khách khám phá vùng đất Trung Á nằm trên "con đường tơ lụa" huyền thoại và xứ sở "nghìn lẻ một đêm". Riêng Dubai, Saigontourist có đến hơn 10 ngày khởi hành từ TP.HCM, tour 4 hoặc 5 ngày (từ 36,99 triệu đồng), với lịch trình mới đi du thuyền Yatch Cruise chiêm ngưỡng thành phố Dubai; tham quan tòa tháp Burj Khalifa; thưởng thức cà phê băng. Tour Ấn Độ 6 ngày (34,99 triệu đồng) hay tour Bhutan 7 ngày (giá 61,99 triệu đồng) cũng hứa hẹn trải nghiệm lý thú dịp xuất hành đầu năm.

Tết Nguyên đán tới, Saigontourist tiếp tục giới thiệu hành trình đang được ưa chuộng là Hungary - Slovakia - Séc - Áo - Qatar 10 ngày (giá 66,99 triệu đồng), du khách tận hưởng dịch vụ cao cấp, còn được tặng "city tour" du ngoạn Doha.
Tour charter (thuê bao máy bay nguyên chuyến của Vietnam Airlines) khám phá vẻ đẹp kỳ thú ở phía Bắc Nhật Bản theo hành trình Noboribetsu - Otaru - Sapporo 5 ngày (trọn gói chỉ 39,99 triệu đồng, khởi hành mùng 1 Tết từ TP.HCM) là một tour du lịch nước ngoài hấp dẫn vào dịp Tết Nguyên đán tại Saigontourist.

Tour đưa du khách khám phá thủ phủ của đảo Hokkaido với thành phố Sapporo có bia Sapporo nổi tiếng; thành phố hải cảng bên kênh đào Otaru lãng mạn; thung lũng suối nước nóng Jigokudani tại thành phố Noboribetsu. Đặc biệt, tại Sapporo, ngoài bảo tàng bia Sapporo, du khách còn được trải nghiệm trượt tuyết bằng máng trượt, xem những màn trình diễn ánh sáng lung linh của Lễ hội ánh sáng Sapporo Winter.

TST Tourist có 4 tour châu Âu và một tour Mỹ khởi hành trước giờ giao thừa Tết Mậu Tuất, sau đó là cả trăm tour khởi hành liên tục từ mùng 1 đến mùng 4 Tết. TST tourist đặc biệt giới thiệu 2 tour mới Brunei - Kota Kinabalu - Malaysia (5 ngày), khởi hành mùng 3 Tết và Morocco: Casablanca - Marrakech - Ouarzazate - Sahara - Fez (8 ngày), khởi hành ngày 12/2/2018 (27 tháng chạp âm lịch).

Vài công ty lữ hành tập trung vào một điểm đến mới ở nước ngoài giới thiệu cho khách du xuân. Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại dịch vụ du lịch Ngọc Minh tạo chú ý với tour Phuket – vịnh Phang Nga với nhiều điểm vui chơi, giải trí như phố đi bộ Patong, phố cổ, vườn trái cây Phuket, đi du thuyền ngắm cảnh vùng biển Andaman Sea, đến đảo Phi Phi tắm biển, ra vịnh Phang Nga khám phá các hang động đá vôi, chụp hình tại hòn đảo nơi từng quay bộ phim Điệp Viên 007 nổi tiếng.

Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ có hai tour đặc biệt khởi hành vào mùng 2 và mùng 3 Tết là:  Hành trình xuyên Đông Dương 5 ngày qua Strungtreng, Pakse (Lào), Ubon Rachathany (Thái Lan), Kratie (Campuchia); tour Lào 8 ngày qua Pakse, Viêng Chăn, Luang Prabang, Thakhet, Savanakhet.

Theo Công ty Blue Sky Travel, Osaka của Nhật Bản vừa có vẻ hào nhoáng của một thành phố lớn, lại vừa đem dến cho bạn cảm giác đầm ấm bình dân của một thị trấn nhỏ. Tỉnh Mie được núi bao phủ phần lớn với một vùng đồng bằng duyên hải đông dân dọc vịnh Ise ở cực Bắc, các ngọn núi cao chạy dọc đồng bằng phía Nam, bán đảo Shima... là địa danh du lịch tập trung nhiều di sản lịch sử, văn hóa, di sản thế giới. Vì thế, Blue Sky Travel sẽ đưa khách đến Osaka và Mie trong tour 6 ngày với điểm nhấn là đảo ngọc trai Mikimoto, lễ hội ánh sáng, công viên Nara và công viên Nabana No Sato.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều tour mới cho xuất hành đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO