Ngắm hoa oải hương đẹp nhất mùa hè

NGUYỄN MINH/DNSGCT| 19/05/2014 06:43

Từ cuối tháng 6 trở đi là thời điểm hoa oải hương điểm tô cho những cánh đồng hoa một màu tím trải dài đến vô tận.

Ngắm hoa oải hương đẹp nhất mùa hè

Từ cuối tháng 6 trở đi là thời điểm hoa oải hương điểm tô cho những cánh đồng hoa một màu tím trải dài đến vô tận.

Đọc E-paper

Khi hoa nở, mùi thơm theo gió ướp hương lên cả vùng đã dệt nên biết bao câu chuyện thơ mộng, lãng mạn. Bạn sẽ đi đâu cùng gia đình để khám phá mùa hoa lavender tại Pháp, Anh, Nhật Bản hay Trung Quốc vào mùa hè này? Nhưng dù ở đâu hoa lavender vẫn đẹp vì sự hòa quyện của sắc và hương giữa không gian mênh mông.

Cách đây hơn 2.500 năm ở Địa Trung Hải, oải hương đã được sử dụng như thảo dược quý. Vẻ đẹp dịu dàng của oải hương không chỉ làm người ta đắm say mà còn góp phần tạo nên sự quyến rũ bởi mùi hương dễ chịu, được các thiếu nữ nơi đây vô cùng yêu thích.

Vào thời xa xưa ấy, người Ai Cập, người Phoenician, người Ả Rập dùng oải hương để làm nước hoa cho các quý bà nhằm mang lại sự quyến rũ. Tương truyền rằng, nàng Cleopatra đã dùng loại nước hoa này để quyến rũ Julius Caesar và Mark Antony, trở thành người tình nổi tiếng trong lịch sử của hai nhân vật kiệt xuất thời bấy giờ.

Người La Mã cũng dùng dầu oải hương để tắm, nấu ăn và ướp thơm nhà cửa, quần áo. Suốt thời Trung cổ, oải hương được xem là thứ thảo dược của tình yêu bền chặt, mang đến cho họ những giấc mơ đẹp về một chuyện tình lãng mạn như hằng mong ước.

Nói đến oải hương, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vùng Provence thơ mộng nằm ở miền Nam nước Pháp. Nơi đây được biết đến như “thánh địa” của loài hoa tím. Nhờ khung cảnh tuyệt đẹp của miền đồng quê, Provence thu hút hàng triệu lượt khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây vào mỗi mùa hè.

Tuy nhiên, nơi tuyệt vời nhất để bạn chiêm ngưỡng những cánh đồng oải hương mênh mông sắc tím là một thị trấn bé nhỏ Valensole nằm yên bình trên ngọn đồi thơ mộng. Con đường D6 chính là điểm nhấn làm hút hồn bao du khách đến với thị trấn này. Dọc hai bên đường hoa oải hương lác đác trổ bông tạo thành mê cung màu tím trải dài đến tận chân trời. Khẽ chạm vào những cành oải hương mới cắt, chất đầy trên chiếc xe gỗ, bạn sẽ ngất ngây vì hương thơm ngào ngạt khắp vùng.

Cũng tại thị trấn này, có một nơi sản xuất tinh dầu nổi tiếng là nhà máy Lavende Angelvin. Bạn hãy dành ít nhất 30 phút để dừng chân mua ngay những sản phẩm được chế biến từ lavender, ở đây có xà bông, tinh dầu, hoa khô được chế biến từ cây oải hương nguyên chất để làm quà cho người thân, vừa sang trọng vừa đặc trưng mang dấu ấn của riêng bạn sau chuyến đi.

Không rộng lớn như ở vùng Provence của nước Pháp nhưng nông trại Mayfield nằm ở ngoại ô London, nước Anh luôn hớp hồn du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn của những cánh đồng phủ đầy oải hương tím. Cứ vào độ tháng 7, khi nắng hè nhuốm vàng mọi thứ cỏ cây, hoa lá, cũng là lúc Mayfield ngập trong sắc tím của loài hoa đặc trưng châu Âu này. Hương thơm oải hương luôn khiến những ai một lần đến đây cũng đều nhớ đến nao lòng.

Mayfield còn là điểm đến lý tưởng của nhiều gia đình, nhóm bạn picnic hay những đôi tình nhân hò hẹn, lưu lại những khoảnh khắc kỷ niệm lãng mạn. Đến thăm trang trại Mayfield, bạn nên thưởng thức trà và các loại bánh của vùng này với hương vị rất đặc biệt từ chính mùi hương lavender. Bạn sẽ mất ít nhất nửa ngày mới cảm nhận hết sự quyến rũ của lavender và chắc chắn bạn sẽ luyến lưu mãi nơi này, nhớ cả không gian và thời gian trên cánh đồng hoa tím ấy.

Cũng vào khoảng thời gian này, nước Nhật sẽ lộng lẫy sắc hoa oải hương nơi trang trại Tomita rộng hơn 14 hécta ở vùng Furano trên hòn đảo Hokkaido. Hoa oải hương được trồng theo kiểu cầu vồng, bao phủ cả triền đồi. Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước mảng màu tím ôm trọn cả không gian.

Dạo bước trên những luống hoa khổng lồ tràn ngập sắc tím và tận hưởng không khí trong lành cùng mùi thơm tỏa ra từ oải hương, bạn sẽ ngỡ thiên đường là chốn đây. Nếu bạn có ý định đến đây vào dịp hè này, đừng quên mang theo máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ về sắc tím oải hương Furano.

>Béarn - vùng đất lịch sử của nước Pháp
>10 lâu đài đẹp nhất nước Pháp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngắm hoa oải hương đẹp nhất mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO