Mùa Hanami 2017 đã đến

P.NG.DŨNG| 08/03/2017 06:52

Mùa ngắm hoa anh đào (Hanami) khoe sắc trắng, sắc hồng đang đến gần.

Mùa Hanami 2017 đã đến

Mùa ngắm hoa anh đào (Hanami) khoe sắc trắng, sắc hồng đang đến gần. Như thông lệ, người Nhật lại hân hoan chuẩn bị tận hưởng những ngày tươi đẹp, vui nhất trong năm. Và đã thành thói quen, du khách quốc tế khắp nơi cũng lũ lượt tìm đến những địa danh Nhật Bản nổi tiếng có nhiều gốc cây sakura trổ bông rợp một góc trời.

Đọc E-paper

Sẽ có bao nhiêu khách Việt đến Nhật tham quan vào mùa Hanami 2017? Chắc chắn nhiều hơn năm 2016 và những năm trước. Số liệu của Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật (JNTO) cho thấy, trong năm qua đã có 233.800 khách Việt đến Nhật, tăng 26,1%, xếp hạng 10 trong danh sách các nguồn khách nước ngoài nhập cảnh Nhật. Đáng kể là số khách Việt đến Nhật mùa Hanami 2016 là nhiều nhất: 23.211 khách trong tháng 3, tăng 23,9% và 34.134 khách trong tháng 4, tăng 19,7% (nhiều hơn  5.624 khách so với tháng 4/2015).  

Vì thế có thể tin rằng, khách Việt đến Nhật mùa Hanami 2017 sẽ nhiều hơn nữa. Vì thủ tục xin visa du lịch Nhật nay đã dễ dàng hơn rất nhiều. Vì  nối kết hàng không Việt - Nhật đã trở nên phong phú hơn, cung ứng nhiều chọn lựa về thời gian bay cũng như giá cả vé máy bay và từ đó là giá tour. Bay đến Nhật mùa hoa anh đào năm nay, không chỉ có các hãng bay truyền thống như Vietnam Airlines (bay Fukuoka, Nagoya, Osaka, Tokyo Haneda và Tokyo Narita), Japan Airlines, All Nippon Airways mà còn là hãng vé rẻ Vanilla Air (bay TP.HCM - Đài Bắc - Tokyo).

Để có một lần ngắm hoa anh đào nở tung tuyệt đẹp, các công ty lữ hành luôn theo dõi dự báo về thời điểm hoa nở mà giới chuyên ngành Nhật công bố liên tục và theo dõi rất kỹ. Hoa nở theo khí hậu, thời tiết nên những thành phố ở các đảo miền nam nước Nhật luôn được hưởng Hanami trước nhất, bắt đầu từ đảo Okinawa vào khoảng hạ tuần tháng 1 rồi ngược lên đến đảo Hokkaido ở phía bắc vào đầu tháng 5. Và tùy theo thời tiết, trời nắng, trời mưa, thời gian sakura khoe sắc có thể ngắn dài khác nhau ở từng địa phương. Nếu như, chẳng may đến Tokyo hoặc cố kinh Kyoto khi các gốc anh đào đã rụng hết hoa thì bạn vẫn còn cơ hội thưởng ngoạn Hanami tại các thành phố vùng Tohoku và Hokkaido.

Hanami trong Công viên Ueno, Tokyo - ảnh : Japan Travel

Năm nay, theo dự báo của sakura.weathermap.jp, cây anh đào giống Yoshino, tức loại anh đào phổ biến nhất sẽ bắt đầu nở hoa tại Fukuoka từ ngày 25/3; tại Tokyo vào ngày 26/3; tại Kyoto và Osaka cùng vào ngày 29/3. Kế đó, hoa sẽ nở tại Sendai từ ngày 20/4 và một ngày sau đó tại Aomori. Trung bình anh đào khoe sắc từ 7 -12 ngày, trừ khi bị mưa to, gió lớn. Nếu thăm thủ đô Tokyo, địa điểm chiêm ngắm sakura số một chính là Công viên Ueno với truyền thống phát xuất từ thời triều đại Meiji.

Nhưng còn có khoảng 1.000 địa chỉ khác trên khắp các hòn đảo lớn tạo nên nước Nhật đều là những nơi bạn có dịp thưởng ngoạn mùa anh đào nở rộ năm 2017. Nhớ không được trèo lên cây để chụp ảnh selfie với hoa như một số nữ du khách Trung Quốc đã làm hồi Hanami 2016 khiến người Nhật la ó phản đối.

>>Hoa đào năm ngoái

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mùa Hanami 2017 đã đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO