Một bức tranh đa sắc màu của hàng không thương mại

NAM LONG/DNSGCT| 06/05/2013 09:37

Sự phát triển vượt bậc của ngành kỹ thuật hàng không cộng với số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ hạng thương gia ngày càng ít đi khiến cho sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không trong phân khúc này càng trở nên quyết liệt.

Một bức tranh đa sắc màu của hàng không thương mại

Sự phát triển vượt bậc của ngành kỹ thuật hàng không cộng với số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ hạng thương gia ngày càng ít đi khiến cho sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không trong phân khúc này càng trở nên quyết liệt. Tất cả đều tập trung nâng cao chất lượng phục vụ từ tiện nghi đến thái độ phục vụ của nhân viên mà yếu tố quyết định chính là sự độc đáo, có một không hai.

Đọc E-paper

Có thể nói sự kiện chiếc “khách sạn bay” A380 cất cánh cho chuyến bay thương mại cách đây vài năm đánh dấu sự phát triển tầm cao của ngành kỹ thuật hàng không dân dụng thế giới.

Nó mở ra một thời đại mới cho ngành dịch vụ vận chuyển hàng không với những khoang máy bay rộng rãi hơn, giúp thực hiện một cách hoàn hảo các ý tưởng sáng tạo độc đáo của các hãng hàng không đặc biệt là ở các khoang hạng nhất và thương gia.

Đối với hành khách chọn bay ở khoang hạng thương gia thì một chuyến bay đối với họ có ý nghĩa không chỉ là việc di chuyển từ một điểm A đến một điểm B mà đó còn phải là một trải nghiệm thú vị về sự sang trọng trong một không gian đặc biệt và có một đầu óc thoải mái hơn tại điểm đến, đặc biệt là những chuyến bay dài.

Vì vậy, ngoài việc liên tục đầu tư trang bị các tiện nghi đối với khoang khách hạng thương gia, đáp ứng tối đa nhu cầu của hành khách, để cạnh tranh các hãng hàng không còn phải suy nghĩ, sáng tạo những sản phẩm phục vụ đi kèm độc đáo, gây ấn tượng mạnh để giữ chân khách hàng thường xuyên và lôi kéo khách hàng mới.

Hãng hàng không Qatar Airways

Đa phần sự thoải mái mà hành khách hàng không nhận được sẽ đến từ chiếc ghế ngồi trong chuyến bay. Độ rộng của chiếc ghế, độ ngả lưng ghế, các tiện nghi đi kèm với ghế ngồi luôn là mục tiêu phát triển của các hãng hàng không.

Chính vì vậy mà ghế ngồi trên máy bay được các tổ chức đánh giá chất lượng chọn là một trong những hạng mục chính để trao giải thưởng cho các hãng hàng không.

Năm 2012, Qatar Airways được trao giải thưởng hãng hàng không có khoang hạng thương gia đạt chất lượng cao nhất, hành khách hạng thương gia của Qatar Airways được sở hữu những chiếc ghế có thể ngả lưng 1800 như một chiếc giường nằm đi kèm với những tiện nghi hiện đại và cả một hệ thống massage đảm bảo đem đến cho họ cảm giác được thư giãn tuyệt hảo và xóa tan mọi phiền muộn trước chuyến bay.

Hoặc hành khách có thể chọn cho mình cơ hội được cuộn mình êm ấm trong chiếc ghế da sang trọng với chiều rộng 35 inches được cam kết là chiếc ghế hạng thương gia rộng nhất trên bầu trời từ Hãng hàng không Singapore Airlines.

Hãng hàng không Singapore Airlines

Không chỉ dừng lại ở những chiếc ghế ngồi, để có thể lấy được nụ cười mãn nguyện của hành khách, các hãng hàng không còn cho ra đời những sản phẩm phục vụ xa hơn mong đợi.

Nếu như Singapore Airlines chứng tỏ sự sang trọng bằng những bộ dụng cụ phục vụ bữa ăn đắt tiền và chiếc ghế giường được thiết kế bởi nhà thời trang hàng đầu của Pháp – Givenchy, thì Emirates không kém cạnh khi sắp đặt hẳn một phòng bar rộng lớn đủ cho khách có thể tổ chức tiếp đón bạn bè, nhân viên hay người thân bay cùng chuyến.

Nhưng có lẽ ấn tượng nhất phải nhắc tới chính là hai chiếc phòng tắm hơi đầu tiên trên A380 của hãng này. Với các hệ thống tắm hơi đạt kỹ thuật hiện đại nhất, những thiết kế với đá hoa cương và gỗ hồ đào sang trọng đến những tấm vải lanh mềm mại, hành khách của Emirates chắc chắn sẽ có được một trạng thái thoải mái thật sự sau chuyến bay dài.

Về các chương trình giải trí dành cho khách hàng hạng thương gia, trong khi hầu hết các hãng hàng không đều tập trung vào việc cung cấp những màn hình rộng lớn với số lượng các kênh giải trí đạt mức kỷ lục thì trên khoang khách hạng thương gia của Asiana hành khách sẽ có được những giây phút hết sức thú vị và khó quên khi thoải mái trong bộ quần áo pyjama được phục vụ miễn phí, ngả lưng vào chiếc ghế êm ái và từ từ cuốn hút vào những trò ảo thuật do chính các tiếp viên trên chuyến bay trình diễn.

Hành khách cũng có thể tham gia vào những cuộc trình diễn thời trang hay cùng pha chế những loại thức uống độc nhất vô nhị, và khi đã thỏa mãn, hành khách sẽ thoải mái chìm vào giấc ngủ ngon vì các tiếp viên của Asiana đã được huấn luyện kỹ năng đi lại thật nhẹ nhàng để tránh làm phiền giấc ngủ của hành khách.

Nếu là một hành khách bận rộn và muốn sử dụng khoảng thời gian của chuyến bay để có thể triển khai công việc, American Airlines là một lựa chọn thích hợp khi hãng này cho thiết kế những khu vực làm việc trên khoang với các thiết bị, tiện nghi phù hợp.

Trên hầu hết các khoang khách hạng thương gia của các hãng hàng không thế hệ mới, hành khách có thể khóa hai mặt bàn ăn lại với nhau tạo nên một mặt phẳng đủ lớn để làm việc với các loại giấy tờ. Và nếu không muốn bị “tò mò” bởi những người ngồi gần, khách có thể kéo dựng tấm ngăn cách giữa các ghế ngồi.

Hãng hàng không Cathay Pacific

Sau những giấc ngủ ngon, những chương trình giải trí hấp dẫn, những giờ phút làm việc căng thẳng, hành khách hạng thương gia sẽ có cơ hội thưởng thức những ly cocktail được pha chế đặc biệt mang tên hãng hàng không như Cathay Pacific cocktail hay những thực đơn món ăn được chế biến từ những đầu bếp nổi tiếng được cung cấp trên những chuyến bay của Lufthansa và Singapore Airlines.

Có thể nói việc đầu tư nâng cao chất lượng cho các khoang phục hành khách cao cấp luôn được các hãng hàng không quan tâm, không chỉ trong vấn đề cạnh tranh để thu hút lượng khách hàng mà đó còn là mục tiêu phấn đấu để khẳng định đẳng cấp, nâng cao thương hiệu và hơn hết là tạo nên một bản sắc riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một bức tranh đa sắc màu của hàng không thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO