Malaysia nhộn nhịp quanh năm

HỒNG LONG| 01/12/2013 08:30

Với sự giao thoa độc đáo giữa nhiều sắc tộc và tôn giáo cùng các lễ hội văn hóa diễn ra quanh năm, Malaysia trở thành địa danh thu hút sự quan tâm của những người yêu thích du lịch.

Malaysia nhộn nhịp quanh năm

Với sự giao thoa độc đáo giữa nhiều sắc tộc và tôn giáo cùng các lễ hội văn hóa diễn ra quanh năm, Malaysia trở thành địa danh thu hút sự quan tâm của những người yêu thích du lịch.

Đọc E-paper

>Du lịch theo những mùa hoa
>"Công viên" trong Roissy Charles de Gaulle
>Vui hội hoa đăng Loi Krathong

Đến Malaysia vào tháng 7, du khách sẽ có dịp khám phá và tìm hiểu về tháng Ramadan ngay tại thủ đô Kuala Lumpur xinh đẹp; tháng 9 có lễ hội đèn lồng rực rỡ sắc màu; và hấp dẫn nhất là lễ hội ẩm thực quốc tế Gourmet với các món ăn đặc sản của Malaysia và các nước, diễn ra vào tháng 10.

Bên cạnh văn hóa ẩm thực đa dạng, sắp tới đây, du khách yêu thích nghệ thuật sẽ có cơ hội khám phá thêm các hoạt động nghệ thuật của đất nước xinh đẹp này qua buổi triển lãm những bản minh họa và trang trí nghệ thuật vẽ tay quý hiếm tại Thư viện Quốc gia Malaysia.

Ngoài ra, những bữa tiệc âm nhạc sôi động, hiện đại cùng với những cuộc thi sáng tác và biểu diễn các ca khúc theo dòng nhạc truyền thống của Malaysia sẽ giúp du khách cảm nhận rõ hơn về đời sống tinh thần phong phú của người dân ở xứ sở thân thiện này.

Kết thúc tháng lễ hội Ramadan, Kuala Lumpur tiếp tục chào đón du khách quốc tế bằng những hoạt động đặc biệt trong những tháng tiếp theo như các đợt giảm giá mạnh tại các trung tâm thương mại dành cho du khách thích mua sắm vào các tháng 8, 11 và 12.

Kuala Lumpur là nơi náo nhiệt nhất với rất nhiều trung tâm mua sắm lớn như: BB Plaza, Berjaya Times Square, Bukit Bintang Plaza, Impi Plaza, Kuala Lumpur Plaza. Sau khi mua sắm chán chê, du khách có thể ghé vào các nhà hàng để thưởng thức các món ăn nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt là khu ăn uống Jalan Alor mở cửa suốt đêm, du khách sẽ có cơ hội nếm thử các món ăn của người Hoa, người Thái.

Bên cạnh thiên nhiên tươi đẹp, những kiến trúc độc đáo, Malaysia còn quyến rũ du khách với nền văn hóa đa sắc tộc, đa tín ngưỡng thú vị và đã mang lại cho đất nước này một nền ẩm thực đa dạng và hấp dẫn. Tập quán ẩm thực của các cộng đồng người bản địa, Hoa, Ấn, Thái và Á lai Âu đã hòa quyện với nhau để tạo ra những món ăn đặc biệt, cùng với các món ăn truyền thống của Malaysia đa dạng cả về màu sắc và hương vị đã làm thỏa mãn khẩu vị của du khách. Vậy nên, đất nước này quả xứng đáng được mệnh danh là "Thiên đường ẩm thực của châu Á".

Nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Malaysia là sử dụng nguyên liệu tự nhiên, tươi sống, có nhiều màu sắc của các loại quả thiên nhiên. Vị của các món ăn truyền thống Malaysia thường khá cay, béo và hơi ngọt. Tuy nhiên, nền ẩm thực đa dạng và độc đáo của Malaysia giờ đây đã nổi tiếng trên toàn thế giới, hấp dẫn hàng triệu du khách. Thưởng thức món ăn Malaysia cũng giúp du khách hiểu biết thêm về nền văn hóa đa sắc tộc và tâm hồn của con người nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Malaysia nhộn nhịp quanh năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO