Lộ diện máy bay Boeing 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines

P. NG. DŨNG| 21/05/2015 06:40

Chiếc máy bay Boeing 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines vừa được kéo ra khỏi xưởng sơn tại Everett Paine Field, thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ.

Lộ diện máy bay Boeing 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines

Chiếc máy bay Boeing 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines vừa được kéo ra khỏi xưởng sơn tại Everett Paine Field, thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ.

Đọc E-paper

Thân tàu dài 63m đã được phủ lớp sơn xanh da trời nổi bật trên màu trắng ở phần bụng và hình bông sen vàng cũng đã hiện rõ nét trên cánh đuôi đứng. Kế tiếp sẽ là khâu lắp đặt nội thất, thử nghiệm ở mặt đất và bay thử nghiệm trước khi bàn giao.

Trong cabin là 274 ghế, gồm 28 ghế hạng thương gia (thiết kế 1-2-1, kiểu ghế Cirrus của nhà sản xuất Zodiac, ngả 180 độ thành giường dài, phẳng, màn hình 15,4 inch); 35 ghế hạng phổ thông đặc biệt (ghế rộng 18 inch, thiết kế 2-3-2, màn hình 10,6 inch) và 211 ghế hạng phổ thông (thiết kế 3-3-3, cũng màn hình 10,6 inch).

Hành khách bay với kiểu máy bay thân rộng, hiện đại này được kết nối wi-fi, ghế ngồi thoải mái (dù ở khoang phổ thông vì đây là ghế có chiều ngang 17,5 inch, khoảng cách giữa hai lưng ghế là 32 inch), đầy đủ tiện nghi, màn hình cá nhân lớn...

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines còn có một thiết kế ghế khác áp dụng trên một số chiếc 787-9 khác với 311 ghế (28 ghế hạng thương gia và 283 ghế hạng phổ thông).

Nếu mọi việc tiến hành đúng theo kế hoạch thì chiếc B787-9 đầu tiên này, mang số hiệu VNA861, trong tổng số 19 chiếc mà Vietnam Airlines đã đặt mua (8 chiếc) và thuê (11 chiếc) sẽ được bàn giao vào giữa năm. Riêng trong năm 2015, Hãng sẽ nhận tổng cộng 5 chiếc 787-9.

B787-9 là phiên bản dài, lớn hơn kiểu 787-8. Trang bị hai động cơ phản lực cực mạnh (Rolls-Royce Trent 1000 của Anh hoặc GE GEnx của Mỹ) nhưng ít hao tốn nhiên liệu, 787-9 có tầm hoạt động 15.400km nếu chở 280 hành khách.

Kề từ đầu tháng 6/2015, Vietnam Airlines sẽ đưa chiếc 787-9 đầu tiên vào sử dụng bay làm quen ở đường bay Hà Nội - TP.HCM với mỗi ngày hai chuyến (chuyến thứ nhất cất cánh khỏi sân bay quốc tế Nội Bài lúc 9h30, chuyến thứ hai lúc 15h40; từ Tân Sơn Nhất là chuyến lúc 12h35 và chuyến 18h45).

Đến cuối tháng 6/2015, Vietnam Airlines sẽ sử dụng 787-9 ở đường bay non-stop nối liền Hà Nội với London (sân bay quốc tế Heathrow) với tần suất 3 chuyến/tuần (các ngày thứ Ba, thứ Sáu và Chủ nhật) và ở đường bay non-stop TP.HCM - London với tần suất 2 chuyến/tuần (thứ Tư và thứ Bảy).

Cũng theo lịch bay của Vietnam Airlines thì 787-9 sẽ bắt đầu bay từ Hà Nội đến Frankfurt từ ngày 24/10/2015 và từ TP.HCM đến Frankfurt từ ngày 25/10/2015, thay thế cho máy bay B777-200ER. Đến đầu năm 2016 thì sử dụng ở đường bay đến Tokyo - Narita.

Ngoài ra, trong năm 2016, London sẽ là điểm đến hằng ngày của B787-9 của Vietnam Airlines từ cả hai đầu Hà Nội và TP.HCM.

>Vietnam Airlines giảm giá vé đường bay kinh tế - xã hội
>VietJet Air đặt mua 92 máy bay Airbus
>Cuộc đua giữa các hãng máy bay thế giới
>Thế lực mới trên thị trường máy bay
>Triệu phú Đông Nam Á đua sắm máy bay riêng
>Các hãng hàng không tăng thuê máy bay

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lộ diện máy bay Boeing 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO