Làm quen với... Scoot

NGUYỄN ANH| 23/06/2017 06:57

Từ nhiều năm qua, hành khách Việt từ Hà Nội và TP.HCM bay đến Singapore du lịch đã quen với hãng vé rẻ Tigerair thì nay sẽ có dịp làm quen với hãng bay Scoot.

Làm quen với... Scoot

Từ nhiều năm qua, hành khách Việt từ Hà Nội và TP.HCM bay đến Singapore du lịch đã quen với hãng vé rẻ Tigerair thì nay sẽ có dịp làm quen với hãng bay Scoot.

Từ ngày 25/7, mọi hoạt động của hãng vé rẻ Tigerair sẽ đổi sang tên Scoot. Đây là quyết định mới nhất của Tập đoàn Singapore Airlines Group (SIA). Nếu như Tigerair - hãng vé rẻ (thành lập năm 2003) chuyên khai thác các tuyến bay tầm ngắn mà hành khách Việt Nam đã quen đồng hành từ năm 2005 đến nay, thì Scoot vẫn còn rất xa lạ. Tuy cũng là hãng vé rẻ nhưng Scoot lại chuyên khai thác các tuyến bay tầm trung xa kể từ khi ra đời vào năm 2012. Trong khi Tigerair khai thác máy bay thân hẹp một lối đi Airbus A320 thì Scoot đã chuyển sang sử dụng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Hiện Scoot có nhiều đường bay đến Úc, Ấn Độ, Đài Loan, Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc...

Từ ngày 25/7, các chuyến bay của Scoot mang ký hiệu TZ sẽ chuyển sang ký hiệu TR, lâu nay là ký hiệu chuyến bay của Tigerair. Hành khách chỉ cần truy cập website www.flyscoot.com để chọn bay đến những điểm đến hiện do Scoot hoặc Tigerair khai thác. Hiện mỗi ngày Tigerair có 3 chuyến bay Singapore - TP.HCM và mỗi tuần có 4 chuyến bay Singapore - Hà Nội đều bằng máy bay A320. Từ Việt Nam, các chuyến bay của TR hiện chỉ có thể nối chuyến đến Bali, Jakarta, Subaraya và một số điểm tại Ấn Độ. Nhưng sau khi sáp nhập thành công, khả năng nối chuyến sẽ nhiều hơn, từ Việt Nam bay đến Changi rồi bay tiếp đến Sydney, Melbourne, Tokyo Narita, Osaka, Seoul... và cả Athens (Hy Lạp).

Quyết định của Tập đoàn SIA tập trung hoạt động của Tigerair vào thương hiệu Scoot tạo nên mạng lưới những đường bay vé rẻ đến 60 điểm đến của trên 17 quốc gia và lãnh thổ ở châu Á - Thái Bình Dương. Như vậy, Scoot sẽ trở nên mạnh hơn, có nhiều máy bay hơn, tỏa cánh bay đến nhiều thành phố hơn, góp phần tạo lực cạnh tranh mạnh hơn cho Singapore Airlines, khi thời gian gần đây phải ứng phó với khá nhiều thử thách đến từ các hãng hàng không vùng vịnh và các hãng vé rẻ thuộc Đông Nam Á. Việc hợp nhất tăng lực cạnh tranh càng cần thiết phải thực hiện sớm, khi chính những hãng vé rẻ buổi ban đầu nay cũng đã lập thêm những liên danh ở những thị trường khác trong ASEAN, Nhật, Trung Quốc. Chính Scoot cũng có liên doanh NokScoot tại Thái Lan.

Máy bay B787 của Scoot

Ngoài Scoot và Tigerair, SIA còn có hãng bay lớn là Singapore Airlines và hãng Silkair (lâu nay kết nối Changi, Singapore với Đà Nẵng). Gần đây SIA cũng bước đầu gặt hái thành công với hãng bay liên doanh Vistara tại thị trường Ấn Độ. Tuy còn rất khiêm tốn về tuổi bay nhưng Scoot đã có 3 năm liên tiếp (2015, 2016 và 2017) được AirlineRatings.com vinh danh là Hãng vé rẻ xuất sắc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương và được Skytrax xếp vào Top 10 hãng vé rẻ xuất sắc nhất thế giới năm 2015.

>>Một số điều hành khách đi máy bay ít biết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm quen với... Scoot
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO