Khám phá du lịch khi quá cảnh

ANH NGUYỄN| 12/06/2015 06:11

Du khách trên đường bay tới những điểm đến xa xôi thường phải nối chuyến, thay đổi máy bay tại các sân bay lớn, nhưng không phải khi nào cũng có nối chuyến thuận tiện, nhanh lẹ

Khám phá du lịch khi quá cảnh

Du khách trên đường bay tới những điểm đến xa xôi thường phải nối chuyến, thay đổi máy bay tại các sân bay lớn, nhưng không phải khi nào cũng có nối chuyến thuận tiện, nhanh lẹ.

Đọc E-paper

Lắm khi thời gian chờ bay nối chuyến kéo dài cả nửa ngày. Làm gì trong mấy tiếng đồng hồ ấy? May sao nhiều sân bay sẵn sàng chào đón bạn lên đường khám phá tốc hành thành phố của họ.

Tại sân bay quốc tế Incheon - Seoul, những người có từ 1 đến 3 hoặc 5 tiếng đồng hồ tại sân bay, có thể đăng ký một chuyến tham quan thành phố miễn phí.

Từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, đi tàu điện BTS Skytrain bên dưới nhà ga chính đến tòa nhà chính phủ và viện bảo tàng tại khu trung tâm Phaya Thai chỉ mất 18 phút.

Sân bay Sydney, Singapore và Dubai cũng có các phương tiện trung chuyển nhanh, du khách có thể đến các khu du lịch nổi tiếng chỉ trong nửa giờ.

Sân bay Quốc tế Kingsford Smith, Sydney, Úc là trung tâm quốc tế hiếm hoi có tầm cỡ vừa phải nhưng gần với thành phố.

Trong 20 phút, tàu Airport Link có thể mau chóng đưa hành khách từ ga quốc tế đến dưới chân của một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất thế giới: nhà hát Opera Sydney tại bến tàu Circular Quay.

Vườn Bách thảo Hoàng gia nằm theo một hướng trong khi những người thích vận động lại muốn theo hướng về phía cầu cảng Sydney, nơi họ có thể đi bộ, đi xe đạp hoặc leo trèo.

Được Hội đồng Cảng hàng không Quốc tế bình chọn là Cảng hàng không quốc tế xuất sắc nhất trong nhiều năm qua, sân bay Incheon, gần thủ đô Seoul, Hàn Quốc, cung cấp 7 tuyến tham quan miễn phí bằng xe buýt cho hành khách quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc, lịch sử Phật giáo, nghệ thuật, kiến trúc, mua sắm.

Một số nơi có tính phí vào cổng và bán suất ăn trưa. Tại Seoul, tiếng Anh không được sử dụng nhiều, cùng với hệ thống giao thông công cộng tuy tốt nhưng hoạt động phức tạp, gây bối rối cho du khách đến lần đầu.

Khách muốn đi tham quan phải xuất trình hộ chiếu và vé máy bay tại quầy tham quan ở ga đến.

Dubai đang nhanh chóng trở thành một điểm đến riêng, nhưng những hành khách có hơn một vài giờ tạm dừng chân có thể mua vé tàu điện trên cao sử dụng trong ngày và theo tuyến màu đỏ từ ga số 1 hoặc 3 đến Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới.

Giá vé khởi điểm cho chuyến tham quan tòa nhà là 24 USD.

Tuy nhiên, chẳng gì sánh bằng cảnh quan thành phố sa mạc thế kỷ 21 nhìn từ đài quan sát ở độ cao 457 mét. Chỉ đi bộ một đoạn ngắn là đến Dubai Mall nhưng là chuyến tham quan đáng giá, ngay cả khi bạn không mua được món nào cho vào hành lý.

>Sân bay Kansai: Không lo thất lạc hành lý

>Sân bay Haneda: Cửa ngõ 5 sao vào Nhật Bản

> Dịch vụ hộp ngủ tại sân bay Nội Bài hoạt động trở lại

>9 tiện ích của sân bay Changi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá du lịch khi quá cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO