JNTO chính thức hoạt động tại Việt Nam

P.NG.DŨNG| 05/04/2017 02:52

Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật bản (Japan National Tourist Organization - JNTO) chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Hà Nội.

JNTO chính thức hoạt động tại Việt Nam

Những ngày gần cuối tháng 3, khi mùa Hanami bắt đầu diễn ra tại Tokyo và có rất nhiều du khách Việt hào hứng đáp máy bay đến Nhật để ngắm hoa anh đào khoe sắc, thì Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật bản (Japan National Tourist Organization - JNTO) chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Đọc E-paper

"Năm 2016, số du khách Việt đến với đất nước chúng tôi đã vượt qua cột mốc 200.000, đạt con số kỷ lục là 233.800 khách. Vì thế bản thân chúng tôi rất phấn khởi khi chính thức hoạt động tại Việt Nam" - Ông Ayumi Takahashi - Trưởng đại diện của JNTO cho biết. Ông Takahashi nói tiếng Việt khá nhuần nhuyễn, từng làm việc tại Việt Nam cách nay 15 năm.

Quả thật, năm qua số khách Việt đi du lịch Nhật Bản đã tăng gấp 4 lần, nếu so với số 55.000 khách hồi năm 2012. Và chỉ trong hai tháng đầu năm nay, cũng đã có 43.600 khách Việt bay sang Nhật, tăng đến 34,6% so cùng kỳ năm trước. "Chúng tôi dự kiến năm 2017 này sẽ đón tiếp được khoảng 300.000 khách Việt" - ông Takahashi nói với Báo Doanh nhân Sài Gòn.

Việc JNTO mở văn phòng đại diện tại Việt Nam là bước đi quan trọng trong chương trình đẩy mạnh hơn nữa các công tác quảng bá, thông tin và kích cầu du lịch Việt - Nhật. "Chúng tôi biết du khách Việt đã rất quen, rất thích tham quan các địa chỉ du lịch ở tuyến Con đường vàng - Osaka, Kyoto và Tokyo - cũng như rất thích đi mua sắm, nên nhiệm vụ của chúng tôi là giới thiệu và thúc đẩy du khách Việt đến thăm nhiều địa phương khác trên toàn nước Nhật". Ông Takahashi cũng cho biết thêm rằng, văn phòng JNTO tại Hà Nội còn có một nhiệm vụ quan trọng khác là hỗ trợ các công ty lữ hành Việt Nam trong việc lên kế hoạch và bán tour du lịch Nhật.

Văn phòng của JNTO được khai trương tại Hà Nội nằm trong kế hoạch tổng thể về quảng bá du lịch Nhật ở khắp thế giới, nhằm đạt được mục tiêu đến năm 2020 nước Nhật lập kỷ lục đón tiếp 40 triệu lượt khách quốc tế. Đây cũng là văn phòng hải ngoại thứ 16 của JNTO. Năm 2016, Nhật  Bản là điểm đến của trên 24 triệu khách nước ngoài, cao nhất trong lịch sử ngành du lịch của nước này. 

Du khách Việt nên chọn đúng thời điểm du hành Nhật để có thể tận hưởng cảnh quan đẹp nhất theo từng mùa. Theo đó, JNTO giới thiệu: mùa xuân (tháng 3 - 5) với thành Tsuruga ở Fukushima, vườn hoa tử đằng Kawachi-en ở Kita-Kyushu, bức tường tuyết ở Toyoma. Mùa hè (tháng 6- 8) với núi Phú Sĩ ở Shizuoka, Furano ở Hokkaido, đền thần Itsukushima ở Hiroshima. Mùa thu (tháng 9 - 11) với chùa Kiyomizu-dera ở Kyoto, mùa lá phong Shiki-zakura ở Obara, Aichi, suối nước nóng Kuroyu ở Akita. Mùa đông (tháng 12 - 2) với Hokkaido, làng cổ Shirakawa-go ở Gifu, Yonesaza ở Yamagata. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
JNTO chính thức hoạt động tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO