Indonesia và những điều có thể bạn chưa biết

QUỐC DUY| 25/03/2014 08:03

Nhắc đến Indonesia, người ta thường nghĩ ngay đến hòn đảo Bali xinh đẹp và thơ mộng. Nhưng...

Indonesia và những điều có thể bạn chưa biết

Nhắc đến Indonesia, người ta thường nghĩ ngay đến hòn đảo Bali xinh đẹp và thơ mộng. Nhưng ít ai biết đất nước vạn đảo này còn rất nhiều nơi không thể bỏ qua, nhất là đối với những ai đam mê khám phá khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ hayđời sống hoang dã của các loài thú quý hiếm.

Đọc E-paper

Là một quốc gia đa văn hóa, Indonesia sẽ hút hồn bạn ngay khi vừa đặt chân đến thủ đô Jakarta đầy màu sắc với rất nhiều lễ hội của các tôn giáo khác nhau. Jakarta là một thành phố đầy nét tương phản, pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, giữa giàu và nghèo, giữa thành thị và thôn quê, hay giữa phố sá nhộn nhịp, bạn vẫn có thể nghe râm ran những lời cầu nguyện từ những giáo đường nhỏ nằm rải rác khắp thủ đô. Nhưng nét tương phản này lại khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu bởi nó không chỉ hòa hợp mà còn bổ sung cho nhau để tạo nên một thủ đô đặc sắc nhất khu vực.

Indonesia không có nhiều điểm vui chơi, giải trí nhộn nhịp suốt ngày đêm như các nước trong khu vực, nhưng đất nước này sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời bởi khung cảnh hiền hòa của khu vườn nhiệt đới Bogor Botanical.

Nằm cách thủ đô Jakarta 60km về phía Nam, Bogor Botanical sở hữu đến hơn 3.500 loài thực vật quý hiếm được quy tụ từ khắp nơi trên thế giới, tạo nên một trong những không gian nghiên cứu sinh học quy mô nhất thế giới. Không những vậy, toàn bộ khu vườn được quy hoạch và thiết kế như một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn dành cho du khách.

Tại đây, du khách có dịp tham quan di tích lịch sử Bogor Palace, nơi diễn ra cuộc họp trù bị để quyết định triệu tập Hội nghị Á - Phi đầu tiên giữa 5 nước Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka, Myanmar và Indonesia vào năm 1954. Từ Bogor, bạn sẽ vượt qua những cung đường quanh co đẹp như tranh vẽ của dãy Puncak hùng vĩ để đến với Safari Park, nơi nuôi dưỡng hàng ngàn loài động vật quý hiếm trong môi trường tự nhiên.

Indonesia còn mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ qua những điểm tham quan: Bảo tàng lịch sử Purna Bhakti - nơi cất giữ những huy hiệu, huân chương của Tổng thống Suharto, nhà lãnh đạo được kính trọng nhất xứ vạn đảo; Đài tưởng niệm quốc gia; và mua sắm tại ITC Mangga Dua Mall. Cuộc hành trình đến Indonesia sẽ là một chuyến đi thấm đẫm màu sắc văn hóa, phong cảnh thiên nhiên, âm thanh và mùi vị mà bạn không nên bỏ qua.

>Bali - Hòn đảo thiên đường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Indonesia và những điều có thể bạn chưa biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO