Hưởng thụ sự xa hoa với dịch vụ chuyến bay cá nhân

H.K/DNSGCT| 04/09/2013 09:38

Dường như những khoang hạng nhất với những tiện nghi cao cấp nhất của các hãng hàng không vẫn chưa thỏa mãn được hết nhu cầu của những thượng khách giàu có.

Hưởng thụ sự xa hoa với dịch vụ chuyến bay cá nhân

Dường như những khoang hạng nhất với những tiện nghi cao cấp nhất của các hãng hàng không vẫn chưa thỏa mãn được hết nhu cầu của những thượng khách giàu có.

Đọc E-paper

Và để đáp ứng cho nhu cầu cao cấp hơn, gần đây hãng hàng không nổi tiếng với những dịch vụ xa hoa “trên mây”, Emirates Airlines, đã thông báo triển khai loại hình dịch vụ chuyến bay cá nhân, một hình thức tương tự chuyến bay thuê (charter flight), với tiêu chuẩn dịch vụ cung cấp được khẳng định là “xa hoa có một không hai”.

Việc tậu cho mình một chiếc máy bay riêng và trang bị những tiện nghi cao cấp trên máy bay không phải là vấn đề đối với những doanh nhân giàu có trên thế giới, thậm chí việc phải “nuôi” cả một đội ngũ nhân viên chỉ để phục vụ cho chiếc máy bay và chủ nhân của nó cũng là chuyện nhỏ. Tuy nhiên, có ba lý do để các hãng hàng không đánh giá đây là phân khúc thị trường béo bở chưa được khai thác một cách rộng rãi.

Thứ nhất, đa phần các dòng máy bay cá nhân mà các đại gia đang sở hữu đều thuộc cỡ nhỏ, chỉ có thể phục vụ cho số lượng dưới 10 người bao gồm cả phi hành đoàn, nên chỉ thích hợp với việc di chuyển của gia đình.

Thứ hai, “cảm giác mới lạ và chuyên nghiệp” trong công tác phục vụ là cái mà máy bay cá nhân khó đáp ứng được cho các đại gia trên mỗi chuyến bay.

Thứ ba, việc sắm máy bay cá nhân và xin phép bay tại một số quốc gia không dễ dàng chút nào.

Và vì vậy, việc lựa chọn một dịch vụ chuyến bay cá nhân để không phải chia sẻ không gian bay với những người xa lạ, không bị bó buộc về thời gian cất cánh mà vẫn tận hưởng đầy đủ sự chuyên nghiệp, tiêu chuẩn phục vụ cao cấp… là một nhu cầu tất yếu và đang có xu hướng phát triển mạnh.

Để triển khai loại hình dịch vụ mới này, Emirates đã chọn dòng máy bay có khoang khách rộng A319, được thiết kế và trang bị tiện nghi cao cấp phục vụ được 19 hành khách.

Luôn đi đầu trong các dịch vụ đẳng cấp, Emirates giới thiệu dịch vụ mới của mình bằng những dãy phòng cá nhân sang trọng đến một phòng khách rộng lớn đa chức năng trên máy bay, tạo nên một sự linh hoạt, đa năng đủ đáp ứng những nhu cầu di chuyển khác nhau từ nhóm khách gia đình đến nhóm khách công ty.

Có hai khu vực chính được thiết kế trên máy bay A319 của Emirates, khu vực phía trước gồm một phòng ăn rộng lớn và một phòng khách cao cấp phục vụ cho 12 khách với một khu vực làm việc và khu nghỉ giải lao được thiết kế gồm hai dãy ghế sofa lớn bao quanh bốn chiếc bàn đa năng và hai màn hình HD LCD 42”, khu vực phía sau được thiết kế dành cho dãy phòng nghỉ cá nhân gồm 10 phòng gồm ghế giường nằm cao cấp và màn hình HD LCD 32”. Ngoài ra, cũng có một phòng tắm với hệ thống làm ấm mặt sàn phục vụ thượng khách trên chuyến bay.

Theo những nhà lãnh đạo của Emirates thì nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyến bay cá nhân cao cấp ngày càng gia tăng đặc biệt là tại các quốc gia thuộc khu vực Trung Đông và châu Âu cũng như tại các thị trường mới nổi nhưẤn Độ, Nga và Trung Quốc.

Đồng thời với việc loan báo về dịch vụ mới, Emirates cũng giới thiệu website đặc biệt, Emirates Executive, để khách hàng có thể đặt chuyến bay cho mình dễ dàng.

Trong xu thế phát triển mới, các hãng hàng không trên thế giới đang có sự vận động thay đổi về khai thác các loại hình phục vụ cũng như xác định lại đối tượng hành khách cho phù hợp.

Cách đây ba năm, Hãng hàng không Qantas từng thông báo ngừng cung cấp dịch vụ khoang khách hạng nhất trên hầu hết các đường bay ngoại trừ một số đường bay chiến lược.

Đầu năm nay, hãng hàng không của Đức, Lufthansa, cũng thông báo cắt giảm số lượng chuyến bay có khai thác khoang khách hạng nhất.

Ngược lại, hãng hàng không của Mỹ, JetBlue, vốn chỉ khai thác phân khúc khách hạng phổ thông, trong những ngày đầu tháng 8 đã chính thức giới thiệu khoang khách giường nằm cao cấp trên các chuyến bay.

Tương tự, Virgin Australia từ năm 2011 đã triển khai khoang khách hạng nhất với mục tiêu thu hút lượng khách cao cấp này từ đối thủ cạnh tranh Qantas.

Năm 2010, British Airways cũng đã có động thái nhằm kích cầu cho nhóm đối tượng khách cao cấp khi công bố mức chi phí đầu tư để lắp đặt ghế hạng nhất kiểu mới lên đến 176 triệu USD.

Và hãng hàng không hàng đầu tại châu Á, Singapore Airlines, trong tháng 7 vừa qua đã cho nâng cấp toàn bộ khoang khách phục vụ trên các chuyến bay của mình, từ việc cho kéo dài chiếc ghế giường của khoang hạng nhất từ 203cm lên 208cm, đến chiếc ghế khoang hạng phổ thông được thay đổi theo kiểu mới giúp hành khách có thêm không gian để chân thoải mái hơn cũng như phần lưng ghế cong hai bên giúp hành khách ngả lưng nghỉ ngơi một cách an toàn hơn.

Như vậy có thể dễ dàng nhận thấy, khi số lượng hành khách ngày càng giảm do ảnh hưởng của sự khó khăn kinh tế thì sự cạnh tranh, thanh lọc giữa các hãng hàng không càng trở nên quyết liệt.

Việc tìm kiếm những phân khúc thị trường mới như Emirates Executive ngoài mục tiêu đa dạng hóa loại hình phục vụ dành cho khách hàng thì đó cũng là một cách thức duy trì được số lượng khách hàng cao cấp của các hãng hàng không hiện nay.

>>Ngắm nhìn trái đất từ độ cao 10.000 mét với máy bay sàn kính
>>
Phòng chờ sân bay đẳng cấp dành cho doanh nhân
>>
Thư giãn, giải trí, học hỏi ở... sân bay
>>
Tuyệt vời ẩm thực sân bay


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hưởng thụ sự xa hoa với dịch vụ chuyến bay cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO