Đón năm mới 2017: Đi đâu, ngắm gì?

ANH NGUYỄN| 02/12/2016 07:07

Năm 2016 sắp qua, bạn đã chọn xong điểm đến du lịch trong năm mới 2017 chưa? Nếu còn đắn đo thì hãy thử chọn theo những gợi ý sau: đi du lịch để ngắm, ăn và uống.

Đón năm mới 2017: Đi đâu, ngắm gì?

Năm 2016 sắp qua, bạn đã chọn xong điểm đến du lịch trong năm mới 2017 chưa? Nếu còn đắn đo thì hãy thử chọn  theo những gợi ý sau: đi du lịch để ngắm, ăn và uống.

Đọc E-paper

Dubai

Dubai là thành phố hiện đại mọc lên từ một làng chài khiêm tốn có nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Bởi vậy, đây cũng là nơi tập trung rất nhiều xe sang đắt tiền nhưng vẫn còn giữ được một phương tiện vận chuyển công cộng rất... đời xưa. Đó là những abra, được gọi nôm na là taxi của Dubai. Hiện Hãng Emirates Airline cung ứng mỗi ngày 2 chuyến, khởi hành từ TP.HCM và từ Hà Nội đến Dubai.

Canada

Đất nước Bắc Mỹ này dẫn đầu top 10 đất nước nên đến thăm trong năm 2017, theo đánh giá của Cẩm nang Lonely Planet. Khi ấy Canada vừa mừng 150 tuổi. Hiện nay, visa du lịch Canada có hiệu lực 10 năm đang là "cơn sốt" trong giới du khách Việt. Từ TP.HCM, bạn có nhiều lựa chọn bay đến Canada sau khi nối chuyến tại Bangkok (nếu bay với Thai Airways), Hồng Kông (bay với Cathay Pacific), Changi (Singapore Airlines), Đài Bắc (Eva Air, China Airlines)...

Cà phê

So với New York thì Wellington, thủ đô của New Zealand, vừa nhỏ vừa rất thưa dân, chỉ khoảng 240.000 người. Thế nhưng mấy năm gần đây, thành phố đầy sức sáng tạo và đầy chất nghệ thuật này lại là một điểm đến phải tìm đến, nếu bạn là người nghiện uống cà phê! Tính theo đầu người, Wellington được phục vụ cà phê ngon nhiều hơn New York. Từ tháng 6 - 10/2017, hãng Air New Zealand tái khai thác đường bay thẳng TP.HCM - Auckland, sau đó nối chuyến đến Wellington.

Champagne và Safari 

Năm mới, bạn hãy tự thưởng cho mình một safari (hành trình dài) trong rừng già Kenya, đất nước luôn giành được các giải safari châu Phi xuất sắc nhất. Sau khi bay lơ lửng trên cao trong một khinh khí cầu để chụp ảnh cảnh sư tử, báo Cheetah săn mồi lúc bình mình, bạn hạ cánh và dùng bữa điểm tâm có champagne ướp lạnh ngay trên vạt cỏ savanne với ánh nắng lung linh qua các khe lá. Hãng Kenya Airways có phục vụ đường bay thẳng Hà Nội - Nairobi.

Chocolat và container shop

Giới lữ hành sành điệu kháo với nhau rằng, khu phố đáng tham quan nhất hiện nay tại London là Shoreditch. Một thời, đây là nơi nguy hiểm nhưng nhờ một số nghệ nhân thiết kế thời trang đến mở studio hồi những năm 1990, Shoreditch mà cụ thể là đường Brick Lane nay trở thành con đường sáng tạo thời thượng. Tập trung nơi đây là rất nhiều cửa hàng thời trang, quán bar, nhà hàng mini, shop chocolat dark sugars cực kỳ thơm ngon, những shop nhỏ trong những container sắt... Và rảo bộ Brick Lane còn là dịp chiêm ngắm những bức tranh vẽ trên tường nhà, rất đẹp, rất lạ. Vietnam Airlines có đường bay đến London (sân bay Heathrow), Cathay Pacific có nhiều chuyến, hạ cánh ở hai sân bay Heathrow và Gatwick.

Hamburger

Nếu hamburger là một trong những món khoái khẩu của bạn thì Hamburg, thành phố bên sông Elb của nước Đức, phải là nơi bạn tìm đến trong năm 2017, không chỉ để tham quan khu bến cảng cổ xưa nay trở thành phố thời thượng, ngắm công trình kiến trúc Nhà hát Giao hưởng Elb tốn kém hơn 300 triệu euro, mà còn là để thưởng thức món bánh mì kẹp thịt bằm nhuyễn nổi tiếng thế giới. Người ta kể rằng món ăn này xuất phát từ thành phố Hamburg và trở thành một trong những món ăn bình dân phổ biến nhất tại Mỹ với tên gọi hamburger.

Điểm đến phải đến trong năm 2017

Tạp chí National Geographic Traveler bình chọn:  Anchorage - Alaska, Georgia, Kauai-Hawaii (Mỹ); Baja California National Marine Parks (Mexico); Banff - Alberta (Canada); Tổng Uri (Thụy Sĩ); Cartagena (Colombia); National Parks (Trung Ấn); Thành Đô (Trung Quốc); Cradle of Humankind (Nôi nhân loại, Nam Phi); Cloud Forests (Ecuador); Phần Lan ; Cụm đảo Guadeloupe (Pháp); Hamburg (Đức); Madrid (Tây Ban Nha); Malta - Marrakech (Morocco); Moscow (Nga); Papua New Guinea; Seoul (Hàn Quốc); Via Dinarica (Tây Balkan)

>>Khám phá nội thất siêu tàu du lịch lớn nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đón năm mới 2017: Đi đâu, ngắm gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO