Công ty du lịch "tậu" máy bay riêng

XUÂN SƯƠNG/DNSGCT| 13/05/2014 07:35

Với mục tiêu là tạo nên những gói tour du lịch một thương hiệu, phục vụ khách hàng từ A đến Z; một vài công ty du lịch có năng lực tài chính đã tiên phong trong việc “tậu” máy bay để vận chuyển khách du lịch cho riêng mình.

Công ty du lịch

Cùng với mục tiêu là tạo nên những gói tour du lịch một thương hiệu, phục vụ khách hàng từ A đến Z; một vài công ty du lịch có năng lực tài chính đã tiên phong trong việc “tậu” máy bay để vận chuyển khách du lịch cho riêng mình.

Đọc E-paper

Tiêu chuẩn dịch vụ của các sản phẩm tour, đặc biệt là tour xuyên quốc gia hay di chuyển bằng đường hàng không, thường bị ảnh hưởng bởi chất lượng phục vụ từ các hãng hàng không, một điều nằm ngoài sự kiểm soát của các hãng lữ hành. Thái độ phục vụ kém, giờ bay bị trễ, hủy chuyến bay… từ đối tác vận chuyển có thể sẽ làm cho công ty du lịch mất khách.

Vì vậy, cùng với mục tiêu là tạo nên những gói tour du lịch một thương hiệu, phục vụ khách hàng từ A đến Z; một vài công ty du lịch có năng lực tài chính đã tiên phong trong việc “tậu” máy bay để vận chuyển khách du lịch cho riêng mình. 

Ngày càng có nhiều hãng hàng không sử dụng những tiêu chuẩn dịch vụ của các nhà hàng, khách sạn cao cấp để phục vụ trên các chuyến bay của mình, như: Singapore Airlines, Cathay Pacific và Japan Airlines chào đón hành khách hạng cao cấp bằng những mẫu card “Welcome on board” được viết bằng tay.

Trong khi các hãng khác như Etihad, Virgin Australia và Virgin America đưa ra hình thức phục vụ hành khách như những khách mời đặc biệt. American Airlines lại chọn thiết kế những khoang khách cao cấp trên các chuyến bay của mình như là những “hotel in the sky” và Delta hợp tác với tập đoàn khách sạn nổi tiếng Westin Hotels tạo nên những chiếc giường Westin’s Heavenly êm ái để phục vụ hành khách của mình…

Tuy nhiên, với nhu cầu ngày càng đa dạng từ khách hàng du lịch cao cấp thì điều này vẫn chưa thỏa mãn khi điều kiện cũng như tiêu chuẩn phục vụ trên không và tại mặt đất có sự khác nhau.

Sau khi cho mở một phòng chờ cao cấp tại sân bay quốc tế Honolulu nhằm phục vụ những khách du lịch bay đến đảo Lanai, tập đoàn nổi tiếng chuyên kinh doanh các khu nghỉ dưỡng, khách sạn Four Seasons – có trụ sở tại Toronto, Canada đang có kế hoạch phát triển thương hiệu trong lĩnh vực di chuyển trên không.

Tập đoàn khách sạn cao cấp này đã công bố dự án Four Seasons – branded Boeing 757 với kế hoạch sẽ đưa hành khách thực hiện những chuyến du lịch vòng quanh thế giới trên những chiếc máy bay riêng mang thương hiệu Four Seasons. Năm 2012, lần đầu tiên doanh nghiệp này đã thực hiện một chuyến du lịch với một máy bay không thương hiệu chở 78 hành khách bay vòng quanh thế giới.

Theo lãnh đạo của tập đoàn thì việc sử dụng những chiếc máy bay cao cấp từ các hãng hàng không có thể đạt mức độ sang trọng bậc nhất cho các chuyến bay với tính chuyên nghiệp cao, nhưng với những chiếc máy bay thương hiệu Four Seasons sẽ tạo nên những dịch vụ huyền thoại trên bầu trời với những trải nghiệm mang tính tự nhiên nhất.

Đó cũng là cách thức mà họ đã thành công với lĩnh vực nhà hàng, khách sạn hơn 50 năm qua.

Chiếc máy bay màu đen được trang trí thương hiệu Four Seasons màu trắng trên phần thân và logo nằm ở phần đuôi. Nội thất được thiết kế lại với ghế ngả thẳng lưng bọc da, những phòng vệ sinh được trải thảm nhung lót sàn và tiện nghi hiện đại.

Trên máy bay có sóng wifi và sự hiện diện của các đầu bếp chuyên nghiệp cùng với những chuyên gia ẩm thực, chuyên gia tư vấn về các phương pháp spa hợp lý cũng như khoảng thời gian tập thể thao cho hành khách khi đang trong hành trình bay.

Chiếc máy bay với cấu trúc bình thường có thể vận chuyển đến 233 hành khách dự kiến sẽ cất cánh lên bầu trời với thương hiệu và tiêu chuẩn phục vụ của Four Seasons vào tháng 2-2015.

Với hành trình chín điểm đến trong thời gian 24 ngày bắt đầu từ thành phố Los Angeles với các điểm du lịch ở Bora Bora, Thái Lan, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ sau đó bay ngược về London. Tại mỗi điểm dừng chân, hành khách sẽ nghỉ ngơi trong những khách sạn thuộc Four Seasons. Mức phí cho chuyến đi để đời này là khoảng 119.000 USD/người nếu đi đôi và sẽ là 130.000 USD/người nếu đi một mình.

Chuyến đi độc đáo kế tiếp mà tập đoàn đang lên kế hoạch là dành cho những hành khách yêu thích các nền văn hóa châu Âu vào tháng 4/2015 với hành trình kéo dài 16 ngày qua sáu thành phố để tham quan các viện bảo tàng, xem các buổi trình diễn tại rạp hát Teatro alla Scala ở Milan và rạp Estates ở Prague, và dự một đêm gala cá nhân tại dinh thự Pavlvosk ngoại ô St. Petersburg nước Nga.

Chi phí cho chuyến du ngoạn này chỉ bằng một nửa so với chuyến hành trình tháng 2 bao gồm các chi phí về di chuyển, ăn ở và tham quan. Bên cạnh đó, Four Seasons cũng có dịch vụ cho thuê máy bay của tập đoàn với mức phí tối thiểu là 110.000 USD/ngày bao gồm cả nhân viên phục vụ nhưng kèm theo điều kiện là khách phải sử dụng dịch vụ khách sạn của Four Seasons tại các điểm dừng chân.

Việc có thể thực hiện những chuyến du ngoạn vòng quanh thế giới bằng những chuyến bay riêng đòi hỏi phải có sự hợp tác với nhiều đối tác khác nhau, các chuyến bay đi đầu của Four Seasons cũng có những nỗ lực để hạn chế tối thiểu sự phụ thuộc vào các công ty dịch vụ khác và cung cấp cho hành khách một trải nghiệm về thương hiệu một cách chính thống.

Từ lúc khởi hành cho đến khi kết thúc, các tour du lịch của Four Seasons là một trải nghiệm mang đậm tiêu chuẩn cũng như ý tưởng của thương hiệu Four Seasons ngay từ giây phút hành khách bắt đầu đặt vé cho chuyến đi.

Những trải nghiệm trong toàn bộ chuyến bay với tất cả những tiêu chuẩn mà khách hàng của họ đánh giá cao – từ những không gian thật đẹp mắt và hết sức thoải mái đến sự phục vụ nhiệt tình và tận tâm chăm sóc, những bộ trang phục xinh đẹp và truyền thống, các bữa ăn mang tính toàn cầu và các cuộc tham quan cá nhân riêng biệt.

Theo dự đoán đây sẽ là một trong những khuynh hướng phát triển trong tương lai khi nhu cầu về di chuyển hàng không cá nhân đang là một trong những thị phần có tiềm năng khá lớn mà các hãng hàng không cũng đang quan tâm đầu tư.

>Một số điều hành khách đi máy bay ít biết
>Cuộc đua giữa các hãng máy bay thế giới
>
10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
>Các hãng hàng không vào danh sách Global 500 năm 2014
>
Trung Đông dẫn đầu ngành hàng không quốc tế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công ty du lịch "tậu" máy bay riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO