Có gì đặc biệt ở những phòng chờ thương gia tại sân bay?

KHÔI HUỲNH/DNSGCT| 04/07/2016 00:30

Phòng chờ tại sân bay, nhà ga là nơi các hãng hàng không thể hiện đẳng cấp, sự nổi bật về chất lượng dịch vụ dành cho hành khách siêu sang.

Có gì đặc biệt ở những phòng chờ thương gia tại sân bay?

Khi các khoang hạng phổ thông đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của hình thức hàng không giá rẻ thì các hãng hàng không bắt đầu chuyển hướng khai thác các phân khúc đối tượng khách hàng có nhu cầu dịch vụ cao hơn.

Đọc E-paper

Nếu như các dịch vụ trên không bị hạn chế bởi không gian và thời gian thì phòng chờ tại nhà ga sân bay là nơi duy nhất để các hãng hàng không thoải mái thể hiện đẳng cấp và sự nổi bật về chất lượng dịch vụ dành cho hành khách. Sự phục vụ tại những phòng chờ sau đây chắc chắn sẽ khiến cho hành khách tự động gắn bó với hãng hàng không mà họ đã lựa chọn.

Al Mourjan Business Lounge, Doha, Qatar Airways

Tọa lạc tại Sân bay quốc tế Hamad, phòng chờ thương gia Al Mourjan thuộc sở hữu của Hãng hàng không Qatar Airways vượt trội so với các phòng chờ khác trên khắp thế giới với không gian thoáng đãng như trong một khu nghỉ dưỡng cao cấp với trần nhà cao và các chi tiết trang trí đặc sắc bằng đá cẩm thạch, vật dụng nội thất và những mảng tường dát vàng, khắc họa những hình ảnh chữ thư pháp truyền thống của người Ả Rập. Bên cạnh đó là khu vực phục vụ bữa ăn đa dạng, từ bữa ăn tự chọn đến phục vụtheo thực đơn. Các phòng làm việc được trang bị đầy đủ và hiện đại.Những chỗ ngồi làm việc cho cá nhân có sẵn màn hình máy tính. Phòng cầu nguyện và phòng game được trang trí bằng những họa tiết nghệ thuật độc đáo.

Istanbul Business Lounge, Istanbul, Turkish Airlines

Với diện tích hơn 6.000m² và sức chứa hơn 1.100 chỗ ngồi, phòng chờ của Hãng hàng không Turkish Airlines tại Istanbul là một không gian hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Một chuỗi phong phú những dịch vụ và hoạt động tại Lounge Istanbul sẽ khiến cho hành khách phấn khích: một đường đua xe thật sự, những máy chơi game điện tử đầy cuốn hút, một sân chơi golf mini lần đầu tiên được phục vụ tại sân bay, nhiều khu vực nghỉ ngơi và vệ sinh cá nhân, các màn hình thông tin được lắp đặt khắp nơi, khu vui chơi dành cho trẻ em, thư viện, phòng bơi lội, phòng cầu nguyện, sảnh hội nghị và dịch vụ massage…

Về ẩm thực, phòng chờ Istanbul của Turkish đem đến cho hành khách của mình những hương vị món ăn độc đáo của người Thổ cùng nhiều món ngon đặc sắc được tuyển chọn từ các châu lục.

The Wing Business Lounge, Hongkong, Cathay Pacific

The Wing là phòng chờ hàng đầu về dịch vụ tại Sân bay quốc tế Hongkong, sở hữu hai tầng nhà phục vụ 24 phòng tắm rộng rãi, sáu quầy làm việc cá nhân, khu vực phục vụ món ăn tự chọn với các món ăn đặc sắc của châu Á và phương Tây. Tại tầng trên của phòng chờ, hành khách có cơ hội trải nghiệm những món mì châu Á hấp dẫn tại Noodles Bar hay nhâm nhi những cốc rượu ngon tại Long Bar, nơi được bài trí bằng đá cẩm thạch trắng tuyệt đẹp để từ đó ngồi ngắm toàn cảnh sân bay.

Star Alliance Lounge, Los Angeles

Được điều hành bởi Hãng hàng không Air New Zealand, phòng chờ Star Alliance tại nhà ga quốc tế Tom Bradley thuộc Sân bay quốc tế LAX tạo nên sự cuốn hút mạnh mẽ. Ngay từ sân thượng ngoài trời đã tạo cho hành khách những giây phút thú vị khi có thể ngắm nhìn toàn bộ sân đỗ và những dãy đồi nổi tiếng của Hollywood.

Tại đây, hành khách còn có cơ hội ngắm nhìn cảnh mặt trời lặn ở Bắc California và cảnh đêm huyền bí. Bên cạnh đó, phòng chờ có một quầy bar luôn sẵn sàng phục vụ miễn phí những loại thức uống pha chế và các món ăn nhẹ. Một khu vực đáp ứng tối đa các nhu cầu về thư giãn, làm việc, ăn uống hay giải trí dành cho hành khách. Đặc biệt, những phòng tắm sang trọng đặt chỗ trước sẽ đem đến cho hành khách trạng thái sảng khoái trước chuyến bay.

Premium Lounge, Abu Dhabi, Etihad Airways

Không gian thoáng đãng của phòng chờ Premium thuộc sở hữu của Hãng hàng không Etihad Airways tại Sân bay quốc tế Abu Dhabi được thiết kế hiện đại và hợp thời trang như một boutique của một khách sạn sang trọng. Đương nhiên, đi kèm theo đó là chuỗi các dịch vụ và tiện nghi dành cho hành khách, bao gồm các phòng tắm tiện nghi, quầy phục vụ rượu vang sủi tăm, phòng hút thuốc riêng, khu vực vui chơi của trẻ em có người chăm sóc, các khu vực làm việc và thư giãn cá nhân.

Nhưng ấn tượng nhất vẫn là những khu phục vụẩm thực vốn thường xuyên đem đến những bữa ăn lựa chọn tuyệt vời với các loại thịt, pho mát, bánh ngọt, trái cây và các món nóng hấp dẫn. Dịch vụ spa Six Senses của phòng chờ sẽ mang lại cho hành khách những giờ phút thư giãn và chăm sóc sức khỏe như ý. Gần đó, tại Style&Shave của phòng chờ sẽ chăm sóc phần tóc và râu cho khách nam, cũng như tạo dáng chân mày, chăm sóc móng hay sấy khô tóc cho khách nữ.

>Đồng phục tiếp viên – hình ảnh của các hãng hàng không

>Những thương hiệu hàng không lâu đời nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Có gì đặc biệt ở những phòng chờ thương gia tại sân bay?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO