Chờ chuyến bay non-stop đến Bờ Tây

P. NGUYỄN DŨNG| 14/04/2016 06:46

Sẽ có những đường bay non-stop mới nối liền những Seattle, Los Angeles, San Francisco với Singapore, Bangkok... và rất có thể cả TP.HCM.

Chờ chuyến bay non-stop đến Bờ Tây

Sẽ có những đường bay non-stop mới nối liền những Seattle, Los Angeles, San Francisco với Singapore, Bangkok... và rất có thể cả TP.HCM.

Đọc E-paper

Hiện nay, hành khách từ Việt Nam muốn du lịch Mỹ, dù Bờ Đông hay Bờ Tây, phải bay đến những sân bay quốc tế ở Hồng Kông, Incheon-Seoul, Thượng Hải, Tokyo... Việc bay đến Bờ Tây nước Mỹ với các hãng thuộc Đông Nam Á là chuyện khó, chỉ còn Singapore Airlines và Philippine Airlines (Malaysia Airlines, Garuda Indonesia và Thai Airways đã hủy mọi đường bay đến Mỹ).

Vào đầu tháng 6/2016, một trong "Bộ ba gã khổng lồ hàng không Mỹ” là United Airlines sẽ bắt đầu khai thác đường bay non-stop nối liền San Francisco với Singapore. Đây sẽ là đường bay non-stop duy nhất của một hãng Mỹ đến đảo quốc Sư tử. Sở dĩ Hãng có thể mở đường bay xa liên Thái Bình Dương kéo dài 16 giờ và 20 phút này (chuyến bay trở lại San Francisco kéo dài 15 giờ và 30 phút) là nhờ có máy bay Boeing 787-9 Dreamliner với 252 ghế ở hai hạng thương gia (48 ghế) và phổ thông.

American Airlines, hãng bay lớn nhất thế giới hiện nay, cũng thông báo sẽ khánh thành đường bay non-stop Los Angeles - Hồng Kông vào tháng 9/2016. Theo giới chuyên ngành vận chuyển hàng không Mỹ, rất có thể American Airlines sẽ tiến đến việc mở đường bay non-stop từ Los Angeles đến TP.HCM. Cho đến nay, United vẫn chỉ là hãng hàng không Mỹ duy nhất có đường bay đến Việt Nam, nhưng trung chuyển tại Hồng Kông (còn Hãng Delta đã sớm hủy đường bay đến TP.HCM không lâu sau khi sáp nhập với Northwest).

Nhưng cũng có những nhà phân tích chuyên ngành cho rằng, với ưu thế của các loại máy bay Airbus A350-900 và B787-9 có tầm hoạt động xa mà ít hao nhiên liệu thì Sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma (Sea-Tac) ở bang Washington vẫn là "điểm đến và đi Đông Nam Á" lý tưởng nhất. Vì khi tính về khoảng cách bay, Seattle ở gần khoảng trên 1.000km với các nước Đông Nam Á hơn là Los Angeles, chẳng hạn như Seattle ở gần Manila 650 dặm hơn là Los Angeles, gần Singapore 700 dặm hơn Los Angeles. Sea-Tac cũng gần với Kuala Lumpur, Jakarta, TP.HCM, Bangkok, Thành Đô, Delhi, Chennai, Mumbai, Hyderabad hơn là Los Angeles.

Thế nhưng, trên thực tế, Sân bay Quốc tế Los Angeles vẫn là nơi đến hàng đầu ở Bờ Tây của rất nhiều hãng hàng không xuất phát từ Đông Bắc Á và Đông Nam Á. Còn từ Sea-Tac, hiện nay hành khách mới chỉ có chọn lựa bay non-stop đến 6 thành phố ở châu Á, gồm Bắc Kinh, Đài Bắc, Hồng Kông, Seoul và Tokyo.

Chắc chắn tình hình sẽ khác. Rồi đây, có thể hành khách sẽ có thêm chọn lựa bay SGN-SEA (ký hiệu của Sân bay Tân Sơn Nhất và Seattle-Tacoma). Và đó là bay với Delta Air Lines vì Sea-Tac lâu nay là trục hàng không của Delta ở khu vực Bờ Tây-Liên Thái Bình Dương. Hoặc bay với các chiếc 787-9 của Vietnam Airlines.

>Mỹ sẽ thực hiện 110 chuyến bay đến La Habana mỗi ngày

>Gợi ý cho chuyến bay nhanh đến Thụy Sĩ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chờ chuyến bay non-stop đến Bờ Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO