Bay non-stop liên lục địa với EVA Airways

P. NGUYỄN DŨNG| 10/09/2015 06:36

Theo giới chuyên ngành, đây là một trong số 22 hành trình bay non-stop dài nhất thế giới...

Bay non-stop liên lục địa với EVA Airways

Theo giới chuyên ngành, đây là một trong số 22 hành trình bay non-stop dài nhất thế giới.

Đọc E-paper

Đầu tháng 9/2015, Hãng EVA Airways kết hợp cùng Văn phòng Hội nghị và Khách của thành phố Houston mời đại diện một số công ty du lịch tại TP.HCM trải nghiệm hành trình bay non-stop liên lục địa từ châu Á đến Bắc Mỹ kéo dài gần 15 tiếng đồng hồ.

Trước nhất, từ TP.HCM bay lên Đài Bắc rồi nối chuyến bay một mạch không dừng từ Đài Bắc đến Houston, miền Trung Nam nước Mỹ.

Từ Việt Nam bay đến các thành phố lớn tại Bờ Tây và Bờ Đông của nước Mỹ là chuyện rất bình thường từ lâu nay, nhưng bay non-stop đến miền Trung Nam của nước Mỹ, đặc biệt là Houston, thành phố trước đây từng là thủ phủ của Texas, tiểu bang rộng lớn nhất của Mỹ, với duy nhất một chặng dừng thì là chuyện hoàn toàn mới.

Vì EVA Air, hãng hàng không tư nhân lớn ở Đài Loan, mới chỉ bắt đầu khai thác đường bay này kể từ giữa tháng 6 qua và từ đầu tháng 7 đến nay, đường bay mới này được khai thác với tần suất 4 chuyến mỗi tuần (chuyến bay BR52, khởi hành lúc 22h các ngày thứ Ba, Tư, Sáu và Chủ nhật).

Houston là tuyến bay xa liên lục địa thứ 11 trong mạng lưới đường bay của EVA Airways và là điểm đến thứ 5 tại Mỹ mà hãng hàng không Đài Loan này phục vụ (4 thành phố trước gồm: Los Angeles, New York JFK, San Francisco, Seattle).

Ngoài ra, EVA Air cũng bay đến Guam, hòn đảo trong Thái Bình Dương, lãnh thổ ngoài đất liền của Mỹ và Toronto cùng với Vancouver ở Canada. Hãng có kế hoạch mở đường bay Đài Bắc - Chicago vào dịp cuối năm 2016.

Ghế giường, hạng thương gia, B777-300ER Eva Air

16h10 chiều ngày 1/9, chúng tôi lên một chiếc B777-300ER với hàng chữ Star Alliance (Liên minh Ngôi sao) chạy dọc theo thân tàu.

Thì ra đây chính là chiếc 777-300ER đầu tiên mà EVA Air đã nhận về vào tháng 7/2005, chính thức bước sang giai đoạn khai thác kiểu máy bay thân rộng, hoạt động tầm xa với hiệu quả kinh tế rất tốt này.

Hiện nay, đội máy bay 777-300ER của EVA Air đã có 21 chiếc, sang năm 2016 sẽ nhận thêm 7 chiếc, năm 2017 thêm 2 chiếc. Theo kế hoạch, đến năm 2017, Hãng sẽ có tổng cộng 32 chiếc 777-300ER.

Chuyến bay kéo dài 3 tiếng 10 phút, hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đào Viên lúc 20h20 (giờ Đài Loan đi trước giờ Việt Nam một tiếng).

Sân bay chính của thành phố Đài Bắc không quá rộng nên việc di chuyển đến các cổng ra máy bay không phải là một thử thách đối với những hành khách bay nối chuyến.

C5 là một "gate" đặc biệt với phòng chờ thiết kế nổi bật những hình ảnh theo chủ đề nhân vật Hello Kitty mà từ mấy năm qua đã được thể hiện bắt mắt trên thân tàu của nhiều chiếc 777-300ER, A330-300, A330-200 và A321 trong đội máy bay của EVA Airways.

Máy bay 777-300ER Hello Kitty cũng được sử dụng ở 3 trong số 4 chuyến bay mỗi tuần ở đường bay Đài Bắc - Houston (chuyến bay đêm ngày thứ Tư không sử dụng máy bay sơn hình ảnh Hello Kitty).

Chiếc 777-300ER là loại máy bay thân rộng, được EVA Airways thiết kế chở từ 313 - 333 hành khách với cấu trúc 38/39 ghế hạng thương gia Royal Laurel, 56/64 ghế hạng phổ thông đặc biệt Elite và 211/238 ghế hạng phổ thông.

Ghế trong cabin hạng thương gia được thiết kế theo hình xương cá 1-2-1 nên mỗi hành khách đều có thể dễ dàng di chuyển ra lối đi. Màn hình cá nhân lớn, ghế rộng có thể bấm nút trải thành giường dài 2m và phẳng 180 độ so với mặt sàn.

Hành khách được phục vụ những món nóng theo ý mình (có thể đặt món từ 21 ngày trước ngày bay, truy cập vào website của Hãng và mục in-flight cusine service system), thức uống lừng danh thế giới như champagne Veuve Clicquot La Grande Dame 2004, Krug.

Ăn ngon lúc bay đêm với EVA Air - Ảnh P.Ng.Dũng

Trong khi hành khách thưởng thức các bộ phim thì chiếc máy bay cứ vun vút lao nhanh trên 900 km/h trong bầu trời đêm, lần lượt bay ngang qua những địa danh quen thuộc như Fukuoka (Nhật), Anchorage (Alaska, Mỹ), Vancouver, Calgary (Canada), Denver (Mỹ)..., và sau hành trình bay 14 tiếng và 20 phút thì đáp xuống sân bay liên lục địa George Bush ở Houston lúc 23h30 theo giờ địa phương.

"Bay đến Houston đã nằm trong kế hoạch phát triển của EVA Airways từ mấy năm qua nhưng mới chính thức khởi động từ đầu năm nay" - ông Jeffrey Hong - Giám đốc EVA Air tại Houston, cho biết - "Điều đáng mừng là từ khi khánh thành đường bay hồi tháng 6 đến nay, chỉ số ghế có khách trên các chuyến bay rất khả quan, có tháng đạt 90%, có tháng đạt 80%".

Ông hy vọng trong tương lai không xa, Houston sẽ trở thành một điểm đến du lịch, mua sắm của du khách Việt.

Với thực tế bang Texas là nơi có cộng đồng người Việt lớn thứ hai tại Mỹ và Houston là nơi tập trung người Việt sinh sống nhiều hơn bất cứ người sắc tộc nào khác, thì Houston chắc chắn là một thị trường lớn đầy tiềm năng cho Hãng khai thác.

"Ngay từ những ngày đầu mới mở đường bay mới này, đa số hành khách là những Việt kiều trở về Việt Nam thăm gia đình, nghỉ hè. Rồi sẽ còn nhiều hành khách Việt kiều chọn bay với chúng tôi khi về Việt Nam vào các dịp Giáng sinh, Tết Nguyên đán", ông Jeffrey Hong dự đoán.

Bay đến Houston với B777-300ER Hello Kitty của Eva Air

Ngoài cộng đồng người Việt ra còn có một nguồn hành khách dồi dào khác cho EVA Airways phục vụ là người Mỹ gốc Philippines và người Philippines lao động tại Mỹ.

Vì thế, không ngạc nhiên lắm khi biết Hãng EVA Air dự định sang năm 2016 sẽ cung ứng 6 chuyến mỗi tuần ở đường bay này, và nếu được thì nâng lên thành mỗi ngày một chuyến kể từ cuối năm 2016.

Đây chẳng phải là một "nhiệm vụ bất khả thi" khi biết rằng hiện nay Hãng cung ứng mỗi tuần 19 chuyến bay ở đường bay đến Los Angeles và 14 chuyến ở đường bay đến San Francisco.

Từ sân bay liên lục địa George Bush của Houston bay về sân bay Đào Viên và sau đó bay tiếp về đến TP.HCM hoặc Hà Nội là một hành trình bay rất dài nhưng lại là tuyến bay thuận tiện nhất, ngắn nhất cho cộng đồng người Việt sinh sống ở Texas và các bang quanh đó.

Chuyến bay BR51 rời đường băng sân bay liên lục địa George Bush lúc 1h15 và sẽ đến Đào Viên sau 15 tiếng và 40 phút bay, hạ cánh lúc bình minh. Chuyến bay từ Đài Bắc về TP.HCM thường kéo dài trên 3 tiếng.

>Top 10 "thiên đường" hàng tốt, giá rẻ tại Mỹ

>10 lời khuyên giúp cơ thể bớt mệt mỏi sau chuyến bay

>"Bùng nổ" dịch vụ giải trí trên các tầng mây

>10 câu nói nên tránh để giảm áp lực cho phi hành đoàn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bay non-stop liên lục địa với EVA Airways
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO