6 địa điểm tuyệt đẹp để ngắm hoàng hôn

HIỀN HẠNH/DNSGCT| 03/08/2014 03:25

Hãy dạo một vòng quanh thế giới, qua những nơi luôn thu hút vô số du khách đến thưởng thức bữa tiệc hoàng hôn của bà mẹ thiên nhiên.

6 địa điểm tuyệt đẹp để ngắm hoàng hôn

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp mê hồn vào ban ngày, nhiều điểm đến trên thế giới còn thu hút du khách bằng nét kỳ ảo “trên cả tuyệt vời” lúc chiều tà. Hãy dạo một vòng quanh thế giới, qua những nơi luôn thu hút vô số du khách đến thưởng thức bữa tiệc hoàng hôn của bà mẹ thiên nhiên.

Đọc E-paper

1. Taj Mahal, Ấn Độ

Đền Taj Mahal – một công trình văn hóa nổi tiếng của thành phố Agra không chỉ là biểu tượng về tình yêu bất tử, mà còn là sự thể hiện tài hoa đến độ hoàn mỹ của người Ấn. Khi hoàng hôn buông xuống, hình ảnh cả ngôi đền bằng đá cẩm thạch trắng đắm chìm trong nắng đưa du khách trở về với dòng chảy quá khứ, với câu chuyện tình mãnh liệt của hoàng đế Mogol Shah Jahan và hoàng hậu Mumtaz Mahal. Ngôi đền này là địa điểm mà bất cứ đôi tình nhân nào cũng muốn đến một lần trong đời. 

2. Siem Reap, Campuchia

Đỉnh Bakheng thuộc quần thể đền đài Angkor Wat là một trong những địa điểm lý tưởng nhất trên thế giới để ngắm hoàng hôn. Ngọn đồi cao 65m nằm giữa Angkor Wat và Angkor Thom – trung tâm của vương quốc Khmer đầu tiên ở Angkor. Từ khoảng 4 giờ chiều, rất đông du khách thường tập trung trên đỉnh đồi để ngắm nhìn mặt trời đỏối chậm rãi thả từng chùm nắng cuối cùng xuống bình nguyên Siem Reap mênh mang dưới chân đồi cho đến khi tia nắng cuối cùng không còn chiếu xuống Biển Hồ. 

3. Hoang mạc Atacama, Chile

Hoang mạc Atacama nằm ở phía bắc Chile được sách Guinness ghi nhận là “khô cằn nhất thế giới”, nơi rất ít cây cối có thể duy trì sự sống.Cư dân chỉ tập trung tại một sốốc đảo giữa những ngọn đồi, núi lửa và những cồn cát trải dài.Từ bao năm nay, du khách đến với Atacama để thưởng thức thú vui trượt cát bằng ván và chiêm ngưỡng cảnh tượng quả cầu lửa chìm vào miền đất khô cằn mỗi khi chiều buông.

4. Khu bảo tồn Maasai Mara, Kenya

Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara nằm phía tây nam Kenya, rộng khoảng 1.500km2. Đây là địa điểm du lịch thu hút du khách nhiều nhất ở Kenya. Bức tranh hoàng hôn ở mảnh đất châu Phi này sinh động nhất là từ tháng 7 đến tháng 10, khi hàng ngàn con linh dương đầu bò và ngựa vằn di cư rầm rộ từ vùng đồng bằng Serengeti đến Maasai Mara, tạo nên cảnh tượng hoành tráng trong những buổi hoàng hôn đậm màu cam.

5. Cầu U Bein, Mandalay, Myanmar

Cầu U Bein bắc qua hồ Taungthaman ở ngoại ô Mandalay có chiều dài 1.200m.Đây là cây cầu gỗ dài nhất và lâu đời nhất trên thế giới, được làm từ hơn 1.000 trụ gỗ và hàng ngàn tấm ván lát mặt sàn. Từ khi ra đời đến nay, cầu U Bein luôn là điểm thu hút không chỉ người dân địa phương, mà cả du khách tứ phương. Chiều chiều, khi vầng thái dương dần buông, mọi người tập trung về đây để thư giãn, tận hưởng làn gió mát mơn man và ngắm những sắc màu hoàng hôn rực rỡ.

6. Đảo Santorini, Hy Lạp

Đảo Santorini được coi là viên ngọc lớn nhất cùng vùng biển Aegean, đồng thời nổi tiếng với những ngôi nhà nhỏ xinh khắc sâu vào bờ đá.Màu sơn trắng tinh khiết kết hợp với sắc xanh như nước biển Địa Trung Hải hiện diện ở mái vòm hay cửa sổ tạo nên một tổng thể sắc màu hài hòa cùng thiên nhiên. Khi chiều đến, từng đoàn khách du lịch từ khắp các ngõ ngách trên đảo đổ về đây để say sưa thưởng thức những giây phút cuối ngày tuyệt đẹp. Những ngôi nhà trắng như tuyết chuyển dần sang vàng nhạt, rồi nhuốm màu hồng cam và ngả hẳn sang tím trước khi thị trấn được chiếu sáng bởi những ánh điện đêm lung linh, huyền ảo.

>Hoàng hôn Odessa
>Những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới
>
Săn hoàng hôn ở Philippines
>Monet vẽ tranh hoàng hôn Étretat vào giờ nào?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 địa điểm tuyệt đẹp để ngắm hoàng hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO