5 tour xe lửa hấp dẫn nhất Hè 2014

CẨM TÚ/DNSGCT| 13/05/2014 01:22

Du lịch bằng xe lửa là lựa chọn phù hợp với những du khách vừa muốn được chiêm ngưỡng thiên nhiên, vừa muốn được thư giãn nghỉ ngơi. Sau đây là 5 tour tham quan dọc theo các đường ray hấp dẫn nhất mùa hè này.

5 tour xe lửa hấp dẫn nhất Hè 2014

Với những du khách vừa muốn được chiêm ngưỡng thiên nhiên ngoạn mục trên cung đường xa, vừa muốn được thư giãn nghỉ ngơi trong kỳ nghỉ quý giá thì các chương trình du lịch bằng xe lửa là lựa chọn thích hợp. Sau đây là năm tour tham quan dọc theo các đường ray hấp dẫn nhất mùa hè này.

Đọc E-paper

1. Chiêm ngưỡng phong cảnh Thụy Sĩ trên tàu Glacier Express

Trong suốt bảy tiếng rưỡi đồng hồ từ St. Moritz đến Zermatt, con tàu Glacier Express – tàu dài nhất thế giới nhưng lại chậm nhất thế giới đi qua những ngọn núi tuyệt đẹp của Thụy Sĩ, qua 291 cây cầu, 91 đường hầm và bảy thung lũng, vượt qua đèo Oberalp cao 2.033m.

Tàu đi qua vùng núi ngoạn mục ở Thụy Sĩ

Sau mỗi lần qua một đường ngầm, một khung cảnh mới lại hiện ra, có lúc vì tàu chạy trên đường ray quá cao so với mặt đất nên du khách tưởng như tàu đang bay qua những thung lũng, hang động, xung quanh là một màu xanh mướt của nước và trời.

2. Ngắm châu Âu từ tàu Simplon Orient Express, Venice

Hành trình của tàu Simplon Orient Express đi qua các nước châu Âu như Pháp, Áo, Thụy Sĩ và các thành phố lớn như London, Rome, Budapest, Praha. Một chuyến đi kéo dài sáu ngày năm đêm có giá vé 5.656 USD (tương đương 117 triệu đồng). Du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều thành phố cổ kính và thưởng thức các bữa ăn ngon trên tàu.

Nội thất sang trọng trên một toa tàu du lịch châu Âu

3. Khám phá Trung Quốc, Mông Cổ, Nga bằng tàu Trans-Siberian

Hành trình trên tàu liên vận quốc tế từ Hà Nội đến Moscow (Nga) đi qua Trung Quốc, Mông Cổ, đi qua điểm phân giới Á – Âu không xa lạ với nhiều cựu du học sinh Đông Âu. Ngày nay, con tàu này với chặng Bắc Kinh – Moscow đã trở thành tour du lịch khá nổi tiếng.

Tàu khởi hành từ Bắc Kinh, đi dọc Vạn Lý Trường Thành, đi xuyên qua Mông Cổ, sa mạc Gobi, ngang qua Balkan – hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, qua hết nước Nga với rất nhiều cảnh đẹp, cảnh thảo nguyên và sa mạc… Toàn bộ hành trình tám ngày đi qua 9.600km (một phần ba chu vi của trái đất) sẽ là một trải nghiệm khó quên. Giá vé tàu khoảng từ 500-1.000 USD.

Tàu Trans-Siberian nối Bắc Kinh và Moscow

Với những du khách dư giả tài chính và thời gian, tour trọn gói trong ba tuần đi trên con tàu này là lựa chọn tuyệt vời để được khám phá kỹ hơn sa mạc Kara Kum (Kazakhstan) hay Khiva, thành phố di sản 2.500 năm tuổi của Uzbekistan, nơi từng là nơi giao thương của các thương nhân người Nga, Trung Quốc, Ba Tư và Mông Cổ.

Ngoài ra, du khách sẽ có thời gian để tham quan nhiều thành phố khác nhau ở Uzbekistan, Kazakhstan và Turkmenistan. Với mức giá khoảng 22.000 USD, gói tour cao cấp này bao gồm phòng riêng và nhà tắm riêng trên tàu.

4. Chinh phục vùng băng tuyết với Alaska Railroad Vacations

Nếu du khách muốn thưởng thức vẻ đẹp vùng đất Alaska của nước Mỹ, Alaska Railroad Vacations là một lựa chọn phù hợp. Trong tour này, du khách qua đêm tại các khách sạn và giá tour chỉ bao gồm phí vận chuyển bằng tàu, phí lưu trú và thám hiểm. Nếu muốn được phục vụ ăn uống, du khách phải đóng thêm tiền.

Alaska Railroad Vacations đưa du khách thám hiểm xứ băng tuyết

Có mức giá từ 2.000 đến 3.500 USD tùy theo độ dài từ năm đến mười ngày, chương trình tour này cũng đưa du khách đến thăm các công viên quốc gia như Fairbanks, Denali, Kenai Fjords, Talkeetna và Alyeska. Để giới thiệu sâu hơn về đời sống Alaska, chương trình tour Alaska Railroad Vacations cũng giúp du khách trải nghiệm nhiều hoạt động như ngắm động vật hoang dã, đi xe chó kéo, tản bộ, ngắm băng đá, thám hiểm đường sông…

5. Dạo một vòng Scotland với The Royal Scotsman

Chương trình du lịch bằng tàu The Royal Scotsman trong bốn ngày của Scotland khá đắt đỏ với mức giá 6.620 USD (tương đương 137 triệu đồng). Hành trình hơn 1.000km đi qua các thành phố Dundee, Aberdeen, Dalwhinnie và Perth này được coi là một trong những chương trình du lịch xe lửa mắc tiền nhất trên thế giới.

The Royal Scotsman

Dù vậy, cứ đến hè là The Royal Scotsman lại tấp nập du khách lên xuống bởi tour hết sức hấp dẫn. Lên tàu du khách sẽ được khám phá nhiều danh lam thắng cảnh với vẻ đẹp không đâu có được, đặc biệt là những thác nước hùng vĩ, những dãy núi trùng điệp bên các thung lũng hoang sơ. 

>Đường hầm xe lửa dài nhất hành tinh
>Du hành khắp châu Âu bằng xe lửa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 tour xe lửa hấp dẫn nhất Hè 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO