5 ga hàng không rộng nhất thế giới

H.K/DNSGCT| 24/04/2014 05:25

Nếu có cơ hội, hãy đừng bỏ qua những trải nghiệm đầy hấp dẫn tại 5 sân bay được xem là có khu vực nhà ga lớn nhất trên thế giới hiện nay.

5 ga hàng không rộng nhất thế giới

Diện tích nhà ga thường tỷ lệ thuận với số lượng hãng hàng không khai thác đường bay, số lượt hành khách và sự đa dạng về các dịch vụ giải trí, thư giãn. Nếu có cơ hội, hãy đừng bỏ qua những trải nghiệm đầy hấp dẫn tại năm sân bay được xem là có khu vực nhà ga lớn nhất trên thế giới hiện nay.

Đọc E-paper

1. Sân bay quốc tế Dubai - Các Tiểu vương quốc Ả rập

Tổng diện tích khu vực nhà ga là 1.972.474m², tổng số hãng hàng không khai thác đường bay 147 và số lượt khách phục vụ trung bình hằng năm là 57,7 triệu người.

Sân bay quốc tế Dubai

Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Nếu là người khó có thể chợp mắt trên máy bay thì những Snooze Cube – hộp ngủ cá nhân, được lắp đặt tại nhà ga số 1 của sân bay sẽ giúp bạn có thể đạt được một giấc ngủ ngon trước chuyến bay mà không sợ bị trễ giờ lên máy bay.

Trong mỗi Snooze Cube được trang bị một chiếc giường phẳng, màn hình TV cảm ứng với rất nhiều kênh giải trí và âm nhạc cùng với đường truyền tốc độ cao.

Quan trọng nhất là trong hộp ngủ này luôn được cập nhật với hệ thống thông tin chuyến bay của sân bay vì thế hành khách rất yên tâm thực hiện giấc ngủ với một thao tác duy nhất là cài chuông báo thức.

2. Sân bay quốc tế Bắc Kinh – Trung Quốc

Tổng diện tích khu vực nhà ga: 1.383.580m², 82 hãng hàng không khai thác đường bay và số lượt khách phục vụ trung bình hằng năm 73,9 triệu người.

Sân bay quốc tế Bắc Kinh

Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Tại nhà ga số3 của sân bay hành khách sẽ thỏa sức thư giãn với những ốc đảo thực vật học của Suzhou Garden và Royal Garden. Được mở cửa từ 9 giờ đến 15 giờ mỗi ngày để phục vụ nhu cầu thả bộ thư giãn trong không khí thiên nhiên trong lành.

Bên cạnh đó, nếu có nhiều thời gian hơn, hành khách tại sân bay này còn có thể đắm mình trong những giây phút thật sự thư giãn tinh thần với chiếc cần câu tại ao cá trong khu vườn.

3. Sân bay Narita – Nhật Bản

Nhà ga có tổng diện tích 821.000m², 71 hãng hàng không khai thác và số lượt khách phục vụ trung bình hằng năm 32,8 triệu người.

Sân bay Narita – Nhật Bản

Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Nếu không có đủ thời gian để tham quan thành phố Tokyo và sân bay Narita, bạn vẫn có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp của hai nơi này thông qua một màn hình bất kỳ được lắp đặt tại sân bay.

Sky Gate Vision là hệ thống màn hình hiển thị lớn nhất ở Nhật đạt được nhiều giải thưởng bình chọn. Các màn hình lớn được lắp đặt nhiều nơi trong nhà ga số 1 và 2 của sân bay bao gồm các sảnh đi, sảnh đến và tại các khu vực bán hàng. Màn hình lớn nhất có kích thước 9,6m x 1,92m với màn hình 385 inches mặt cong.

Bên cạnh việc trình chiếu những thông tin phục vụ cho hành khách về hoạt động của nhà ga, an ninh và những mẫu quảng cáo của các đối tác thì màn hình còn thực hiện việc trình chiếu các hình ảnh tuyệt đẹp của Nhật Bản và của sân bay cũng như các đoạn video ca nhạc được chọn lọc bởi nhân viên sân bay.

4. Sân bay quốc tế Hongkong

Tổng diện tích khu vực nhà ga là 710.000m², có 107 hãng hàng không khai thác đường bay và phục vụ cho khoảng 56,5 triệu lượt khách mỗi năm.

Sân bay quốc tế Hongkong

Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Tại nhà ga số 2 của sân bay có một trung tâm triển lãm về ngành hàng không – Aviation Discovery Centre với sự hiện diện của rất nhiều những hình ảnh, thông tin và đồ họa của ngành hàng không thế giới, đặc biệt tại khu vực này có thiết kế hẳn một “Sky Deck and Cockpit Simulator” dành cho khách tham quan và trải nghiệm cảm giác điều khiển máy bay.

5. Sân bay Heathrow – Anh quốc

Tổng diện tích khu vực nhà ga là 632.064m² trong đó nhà ga T2 dự kiến sẽ chính thức đưa vào khai thác từ ngày 4-6 với cấu trúc được thông báo là mang đậm tính hiện đại của thế kỷ XXI. Tổng số hãng hàng không khai thác đường bay: 84 và số lượt khách phục vụ trung bình hằng năm là 70,1 triệu người.

Sân bay Heathrow – Anh quốc

Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Là phụ nữ nếu lỡ quên trang điểm thì bạn cũng không phải lo lắng bởi bạn sẽ được làm đẹp một cách miễn phí tại các quầy mỹ phẩm trong khu vực hàng miễn thuế của các thương hiệu nổi tiếng như 10 phút dành cho việc soi da và tư vấn từ thương hiệu Clinique, hai phút dành cho phần trang điểm từ thương hiệu Estée Lauder và 15 phút để được các chuyên viên của hãng mỹ phẩm nổi tiếng Sisley Paris massage nhẹ với tên gọi “refresh and fly” trước khi lên máy bay.

>Tiện ích sân bay quốc tế
>
Top 1 Hãng hàng không xuất sắc nhất thế giới
>
9 quảng cáo ấn tượng của các hãng hàng không lớn
>
9 quảng cáo ấn tượng của các hãng hàng không lớn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 ga hàng không rộng nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO