4 điều lưu ý khi bay tại Mỹ

ANH NGUYỄN| 22/05/2014 07:09

Mùa hè là thời điểm phù hợp cho những chuyến du lịch dài ngày. Nếu bạn đang có ý định du lịch bằng máy bay của các hãng hàng không Mỹ thì đây là 4 lời khuyên giúp chuyến bay của bạn được thoải mái hơn.

4 điều lưu ý khi bay tại Mỹ

Mùa hè là thời điểm phù hợp cho những chuyến du lịch dài ngày. Nếu bạn đang có ý định du lịch bằng máy bay của các hãng hàng không Mỹ thì đây là 4 lời khuyên giúp chuyến bay của bạn được thoải mái hơn.

Đọc E-paper

Virgin America, hãng bay đúng giờ nhất ở Mỹ

1. Nắm rõ lộ trình, giờ bay

Nhìn chung, các hãng hàng không Mỹ đều máy bay cất cánh/hạ cánh khá đúng giờ ngoại trừ những thời điểm thời tiết bất lợi như: sấm xét, tuyết, băng...hay gặp sự cố kỹ thuật. Do đó, để tránh bị động, bạn cần nắm rõ thời gian bay.

Đối với các chuyến bay nối tuyến, tránh chọn những chuyến có thời gian quá cảnh quá ngắn. Hợp lý nhất là bạn nên chọn các chuyến cách nhau ít nhất vài tiếng đồng hồ.

2. Thao tác nhanh chóng

Sân bay vào mùa hè sẽ có rất đông hành khách du lịch. Trong số này có những người không rành thủ tục sẽ làm chậm chân mọi người dù thời gian kiểm tra an ninh chỉ khoảng 10 phút.

Nếu bạn không thuộc diện được ưu tiên kiểm tra trước thì cần kiên nhẫn và nhanh chóng thao thác nhanh quy trình kiểm tra an ninh của mình để sớm được lên máy bay àm không lấy mất quá nhiều thời gian của mọi người.

3. Chuẩn bị trước cho trẻ em, người cao tuổi

Nếu bạn đi du lịch cùng với trẻ nhỏ hoặc ông, bà lớn tuổi dùng xe lăn thì hãy chuẩn bị trước những sự hỗ trợ đặc biệt ở nhà. Bạn cần tìm hiểu những quy định của hãng bay dành cho trẻ em và các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục cho trẻ.

Nếu người cao tuổi hoặc người khuyết tật trong quá trình làm thủ tục bay có bất kỳ vấn đề y tế nào cần hỗ trợ đặc biệt, bạn có thể gọi đường dây trợ giúp TSA Cares tại số 1-855-787-22271-855-787-2227. Đồng thời, bạn hãy chắc chắn mọi thành viên trong gia đình đều có một chiếc điện thoại di động (và biết cách sử dụng) với đầy đủ các số cần gọi để mọi người có thể liên lạc khi cần thiết.

4. Không đùa giỡn

Hầu hết các hãng hàng không và sân bay luôn quá bận rộn với các công việc và phải luôn đảm bảo dịch vụ an toàn. Các tiếp viên sẽ không thích thú với những màn tán tỉnh hoặc liên tục nhấn nút gọi. Và nhất là đừng bao giờ đùa giỡn về bom trên máy bay ở khu vực an ninh. Một vài hãng hàng không hiện có chính sách cấm bay với những hành khách nói đùa về bom và chất nổ tại sân bay.

>Sự thật bất ngờ về những bí ẩn hàng không
>Những thương hiệu hàng không lâu đời nhất
>
Hàng không thế giới: "Chim tụ đàn"
>Đồng phục tiếp viên – hình ảnh của các hãng hàng không
>
10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
>Các hãng hàng không vào danh sách Global 500 năm 2014
>
Một số điều hành khách đi máy bay ít biết
>Vùng “chết” của máy bay

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 điều lưu ý khi bay tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO