13 bậc thang đáng ngại nhất thế giới

ANH TUẤN| 06/11/2014 07:07

Càng nhiều thử thách, những bậc thang càng để lại nhiều dấu ấn đặc biệt và chúng luôn dẫn bạn đến những điểm đến tuyệt vời. Sau đây là vài bậc thang đáng sợ nhất thế giới đang chờ đón bạn.

13 bậc thang đáng ngại nhất thế giới

Trên những chặng đường du lịch thế giới, chắc hẳn bạn đã có lần phải mỏi gối chùn chân ở những bậc thang cheo leo, hiểm trở. Nhưng càng nhiều thử thách, những bậc thang càng để lại nhiều dấu ấn đặc biệt và chúng luôn dẫn bạn đến những điểm đến tuyệt vời. Sau đây là vài bậc thang đáng sợ nhất thế giới đang chờ đón bạn.

Đọc E-paper

1. Đền Angkor Wat, Campuchia

Trong bầu khí nóng ẩm, bạn không ngại phải bò rạp hoặc đu mình bám theo sợi dây thừng để leo lên những bậc thang nghiêng đến 70O, dẫn lên ngôi đền cao nhất Angkor Wat.

Theo hướng dẫn viên, các bậc thang được làm dốc để mọi người biết phải qua con đường khổ nhọc mới có thể đến được thiên đàng.

2. Máng trượt VeRrÜckt, Kansas City


Cần có đủ quyết tâm để leo đến điểm khởi đầu của máng trượt nước cao và nhanh nhất thế giới, được đưa vào hoạt động tháng 7/2014. Để lên tới đó, bạn phải leo 264 bậc của chiếc thang 25 vòng uốn lượn.

Khi lên đến độ cao 51m, cao hơn thác Niagara 30cm, hãy tự thưởng cho mình bằng một tấm ảnh “tự sướng”. Sau đó, chuẩn bị lao mình xuống tầng đầu tiên của máng trượt, dài khoảng 15m với tốc độ 29m/giây. Và chỉ còn một lựa chọn duy nhất để đi tiếp là trượt qua 17 tầng, tuy có thể gây cảm giác buồn nôn.

3. Thác nước Pailon del Diablo, Ecuador

Lúc đầu, thật đáng yêu khi thấy cầu thang tiếp giáp với thác nước này được thiết kế phù hợp theo phong cảnh nhiệt đới.

Nhưng với tên gọi theo tiếng Anh “The Devil’s Cauldron” (Cái vạc của quỷ), bạn hãy chú ý những bậc thang dốc đầy cạm bẫy, xây bằng loại sỏi to, trơn láng, ít độ bám, tạo ra ảo giác khi nhìn xuống, bạn như thấy chúng nối kết với nhau thành một máng trượt đá.

Phải thật thận trọng trên bậc thang trơn trợt trong màn sương của thác nước và dù có một lan can giúp bạn khỏi té, nhưng cũng đừng quá trông cậy vào đó, vì nó cũng luôn ướt sũng.

4. Núi đá Half Dome, California

Bạn không thể chụp ảnh “tự sướng” trên đỉnh Half Dome, một đỉnh cao mang tính biểu tượng trong Vườn Quốc gia Yosemite, Mỹ, nếu không leo đoạn đường dốc 11km qua vùng hoang dã, theo một thang cáp dài hơn 122m trên mặt đá.

Nếu chấp nhận thách thức, hãy xin một trong số 300 giấy phép được cấp mỗi ngày, thời gian từ ngày kỷ niệm Chiến sĩ Trận vong vào cuối tháng 5 đến giữa tháng 10. Từ đỉnh núi, bạn sẽ có dịp nhìn toàn cảnh thung lũng Yosemite và dãy núi High Sierra.

5. Bậc thang Inca, Peru

Tại thành cổ Machu Picchu, một cầu thang đá granite dài 182m trơn và dốc, với mây mù bao phủ, được người Inca xây dựng cách đây hơn 500 năm bên sườn núi Huayna Picchu dẫn lên đền thờ Mặt trăng, một cảnh hoang tàn thật ngoạn mục, nhưng chỉ 400 khách đầu tiên được phép vào mỗi sáng.

Tại vài đoạn nguy hiểm có thêm các đoạn xích sắt để vịn, nhưng một bên là vách đá ẩm ướt và bên kia phía dưới là dòng sông Urubamba.

6. Tượng Nữ thần Tự do, New York

Nếu muốn ngắm cảnh từ trong vương miện của tượng Nữ thần Tự do, bạn cần có vé và đôi chân khỏe để leo lên một cầu thang 146 bậc xoắn kép chật hẹp. Tuy nhiên, tính từ sảnh phía dưới lên là 377 bậc, tương đương với leo lên một tòa nhà 20 tầng.

Còn một khó khăn khác: để được vào trong vương miện, bạn phải đăng ký trước 3 tháng với tên tuổi, ngày tháng cụ thể và mỗi lần chỉ lên được 4 người.

7. Bậc thang nhà máy điện Florli, Na Uy

Nhà máy điện Florli của Na Uy là điểm khởi đầu cho những chuyến đi bộ tốt nhất quanh thị trấn Lysefjord và những bậc thang của nó khiến bạn phải thở dốc vì hai lý do: nó có 4.444 bậc, từ dưới lên khoảng 740m; và đây là cầu thang gỗ dài nhất thế giới, nếu nhạy cảm, bạn có thể nghe từng tiếng rắc rắc lung lay bí ẩn.

8. Nấc thang thiên đường núi Hoa Sơn, Trung Quốc

Những “nấc thang thiên đường” được tạc vào sườn núi lên đỉnh Hoa Sơn lại không rõ có bao nhiêu bậc. Có thể vì sự ly kỳ, độ dốc..., làm cho bất kỳ ai muốn chinh phục phải chóng mặt.

Đến đầu nấc thang là một lối đi kinh hoàng nhất thế giới với chỉ 3 tấm ván và một sợi xích gắn vào vách đá làm tay vịn, sau đó lại đến những bậc thang uốn khúc bên sườn núi.

Tuy nhiên, khi lên đến đỉnh Hoa Sơn, bạn sẽ tới một ngôi nhà để thưởng thức trà giữa cảnh quan tuyệt diệu của thiên nhiên hùng vĩ.

9. Đài quan sát Janssen Observatory, Mont Blanc, Pháp

Bậc thang rộng, dễ đi, nhưng không có lan can. Điều làm cho những nấc thang trở nên khắc nghiệt là nằm trên đỉnh núi cao nhất trong dãy Alps, cũng là điểm quan trắc thời tiết, sức gió và độ lạnh.

10. Động Batu, Malaysia

Là một trong các thánh địa Ấn giáo quan trọng nhất bên ngoài Ấn Độ với một loạt đền thờ trong hang động, nép bên sườn một ngọn núi cách Kuala Lumpur khoảng 10km. Điểm nổi bật: sau khi leo lên 272 bậc dài khoảng 100m sẽ đến đền thờ chính.

Thách thức dành cho bạn không chỉ có cầu thang đá, mà còn có bầy khỉ. Chúng không chỉ không sợ người, mà còn có thể “chôm” đồ vật trong túi bạn. Vì vậy, tốt nhất không mang theo thức ăn khi lên đền, cũng như đền thờ thần khỉ Hanuman, phía bên trái lối vào, gần hang Ramayana.

11. Nhà thờ Sagrada Familia, Barcelona

Kiến trúc sư Gaudi đã hình dung ra một tán rừng khi thiết kế phần nóc ngôi nhà thờ Công giáo này, với cầu thang xoắn ốc uốn lượn để lên tháp nhà thờ. Nó cuộn tròn lên cao giữa khoảng tường chật hẹp và lại không có lan can để ngăn bạn khỏi rơi xuống.

12. Cầu thang Haiku ở Oahu, Hawaii

Cầu thang có đáng sợ đến nỗi bị cấm? Đúng vậy. Chiếc thang với 3.922 bậc ọp ẹp, dài khoảng 805m dẫn lên dãy núi Koolau tại Oahu thật nguy hiểm. Vì vậy, ở đây luôn có bảo vệ chốt chặn bên dưới để ngăn những người cố vượt qua.

Với biệt danh là “Đường lên thiên đàng”, thang đã được hải quân Mỹ xây dựng vào năm 1942 nhằm lắp đặt đường dây thông tin liên lạc. Sau Thế chiến II, cầu thang được nhiều người mạo hiểm biết đến, nhưng đến năm 1987, đã bị đóng cửa do vấn đề an toàn, mặc dù đã có dự án trùng tu vào năm 2003.

13. Nhà thờ chính tòa Milano, Milan

Chuyến thăm đến Milan sẽ không trọn vẹn nếu không có dịp ngắm nhìn toàn cảnh thành phố phía bắc nước Ý từ trên nóc nhà thờ chính tòa Milano, nổi tiếng với khoảng 2.000 bức tượng.

Tuy nhiên, để thưởng thức cảnh quan ngoạn mục từ trên cao, bạn sẽ phải leo lên một cầu thang đá cẩm thạch dốc đứng, khá mong manh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
13 bậc thang đáng ngại nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO