10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2015

H.K/DNSGCT| 31/07/2015 06:12

Danh sách trên thể hiện sự áp đảo hoàn toàn của các hãng hàng không châu Á vốn đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ nhất.

10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2015

Sau những chờ đợi, cuối cùng kết quả của những thương hiệu hàng không được bình chọn tốt nhất thế giới đã được Skytrax công bố trong sự kiện Paris Airshow 2015 (diễn ra trong trung tuần tháng 6 vừa qua), thể hiện sự áp đảo hoàn toàn của các hãng hàng không châu Á trên mười vị trí hàng đầu.

Đọc E-paper

Sự hiện diện duy nhất một đại diện của châu Âu là Turkish Airlines cũng cho thấy sự bùng nổ tăng trưởng của ngành hàng không tại châu Á đang ở giai đoạn mạnh mẽ nhất.

Thứ tự xếp hạng do Skytrax công bố dựa theo kết quả bình chọn của 18,9 triệu hành khách tại 110 quốc gia khắp thế giới về tất cả các khâu dịch vụ của hãng hàng không, từ chất lượng bữa ăn và sự thoải mái của chiếc ghế ngồi đến sự thân thiện của đội ngũ nhân viên phục vụ.

Vị trí quán quân năm nay thuộc về Qatar Airways – hãng hàng không Trung Đông đã lần thứ ba trong năm năm liên tiếp giành được ngôi vị cao quý nhất.

Trong khi đó, mặc dù là thị trường lớn nhất tại khu vực châu Á nhưng để tìm thấy một cái tên hãng hàng không của Trung Quốc trong danh sách xếp hạng của Skytrax thì phải tìm xuống tận vị trí 22, nơi có Hainan Airlines (tụt ba bậc so với năm trước) và cách đó bốn bậc nữa (vị trí 26) là Virgin America – một thương hiệu hàng không của Mỹ tăng được 20 bậc so với năm ngoái.

Ngoại trừ Asiana Airlines (vị trí 11) và Lufthansa (vị trí 12) vừa bị tụt ra khỏi top 10, top 20 năm nay cũng chứng kiến sự tụt dốc của các tên tuổi nổi tiếng như Malaysia Airlines (vị trí 24), Hainan Airlines, Bangkok Airways (vị trí 23), cùng với sự thăng hạng của Austrian (từ 21 lên 13), Air France (từ 25 lên 15) và Dragon Air (từ 28 lên 18).

Vietnam Airlines được xếp ở vị trí 55, tăng ba bậc so với năm trước, trong khi thương hiệu đình đám American Airlines xếp ở vị trí 79, tăng mười bậc so với năm 2014. Liên minh hàng không Oneworld cũng đạt vị trí dẫn đầu trong năm nay.

Dưới đây là đánh giá của Skytrax dành cho mười hãng hàng không tốt nhất năm 2015.

1. Qatar Airways

Không chỉ đoạt giải Hãng hàng không tốt nhất thế giới 2015, lần đầu tiên hãng hàng không của Qatar giành luôn giải thưởng cao nhất ở hạng mục Ghế thương gia.

Kết quả giải thưởng đến từ việc hãng hàng không này vừa giới thiệu các dòng máy bay mới nhất là A380 và A350 trong đội bay của mình và những phản hồi của hành khách về những thiết kế mới nhất, hiện đại nhất, góp phần tạo nên ấn tượng đẳng cấp về sự thoải mái, không gian rộng rãi và biệt lập.

2. Singapore Airlines

Nâng một bậc so với năm trước, hãng hàng không hàng đầu có trụ sở tại Changi – phi trường đã ba năm liên tiếp nhận giải thưởng Sân bay tốt nhất thế giới cũng do Skytrax bình chọn luôn nổi bật với chất lượng phục vụ đỉnh cao thông qua đội ngũ tiếp viên lão luyện, đem đến cho hành khách sự chăm sóc và tôn trọng nhất.

Singapore Airlines cũng giành vị trí cao nhất ở hạng mục Khoang thương gia tốt nhất trong năm nay.

3. Cathay Pacific Airways

Mặc dù đánh mất vị trí dẫn đầu nhưng Cathay Pacific Airways vẫn tiếp tục lần thứ ba đoạt vị trí dẫn đầu ở hạng mục Hãng hàng không tốt nhất khu vực xuyên Thái Bình Dương.

Với đội bay thân dài Boeing 777-300ER và chiến lược kinh doanh tập trung vào việc cung cấp những chuyến bay có tần suất cao, Cathay luôn được đánh giá là đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách tại châu Á.

4. Turkish Airlines

Là hãng hàng không hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ, có trụ sở chính đặt tại Istanbul – điểm đến du lịch đang có sự tăng trưởng rất mạnh mẽ, Turkish Airlines vẫn đang phá vỡ những kỷ lục của bản thân khi liên tục tăng thêm các điểm đến tại hơn 100 quốc gia: khoảng 200 thành phố trên toàn cầu.

Là thành viên thuộc Liên minh Hàng không Star Alliance, với sức tăng trưởng thần tốc, Turkish giành luôn vị trí dẫn đầu tại châu Âu vì đã năm năm liền đoạt giải thưởng ở hạng mục Hãng hàng không tốt nhất châu Âu cũng do Skytrax bình chọn.

Bên cạnh đó, phòng chờ hạng thương gia của Turkish Airlines tại Istanbul còn nhận được vị trí cao nhất ở hạng mục Phòng chờ tốt nhất cho hạng thương gia.

5. Emirates

Giữ kỷ lục mười năm liên tục dẫn đầu ở hạng mục Giải trí trong chuyến bay, hãng hàng không nổi tiếng này tại Dubai vẫn là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong khu vực và trên toàn thế giới với đội bay thân rộng lớn nhất, gồm A380 và B777-300ER và những sản phẩm dịch vụ sang trọng bậc nhất tại các khu vực nguy nga ở sân bay quốc tế Dubai.

Emirates cũng dẫn đầu ở hạng mục khá cạnh tranh là Tiện nghi tốt nhất cho ghế hạng nhất cùng với Etihad Airways và Singapore Airlines.

6. Etihad Airways

Với hàng loạt sản phẩm và dịch vụ mới được triển khai trên các chuyến bay trong sáu tháng vừa qua, sẽ không quá ngạc nhiên khi Etihad tăng được ba bậc so với năm 2014 và một lần nữa giành được thêm giải thưởng ở hạng mục Khoang hạng nhất tốt nhất.

7. ANA All Nippon Airways

Giành vị trí quán quân của hạng mục Dịch vụ hàng không tốt nhất, hãng hàng không quốc tế lớn nhất Nhật Bản thể hiện bản lĩnh của mình thông qua đội ngũ nhân viên phục vụ sân bay chuyên nghiệp hàng đầu, hết sức tận tâm từ khâu thủ tục đến cổng ra máy bay, ga đến, ga quá cảnh và các phòng chờ.

Bên cạnh đó, với việc sở hữu dòng máy bay thân rộng nhất thế giới B787 – Dreamliner, ANA cũng lấy được điểm tuyệt đối từ hành khách nhờ mức độ sạch sẽ, thái độ phục vụ ân cần và đảm bảo an toàn cao.

8. Garuda Indonesia

Sau khi vượt qua giai đoạn bị cấm vận tại Liên minh Châu Âu vì lý do an toàn (từ năm 2007 đến 2009), những năm gần đây hãng hàng không quốc gia của Indonesia đã có những cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Hai năm liên tục đoạt giải thưởng ở hạng mục Đội ngũ cabin tốt nhất là một minh chứng rõ nét nhất cho sự phát triển ấn tượng của Garuda Indonesia, tạo niềm tin tuyệt đối dành cho hành khách trên cả hai khía cạnh phục vụ và an toàn trên các chuyến bay.

Trong tháng 3 vừa qua, hãng hàng không này đã chính thức gia nhập vào Liên minh Hàng không toàn cầu Skyteam.

9. EVA Air

Năm 2015 sẽ là một năm khó quên đối với EVA Air khi lần đầu tiên hãng hàng không Đài Loan lọt vào top 10 của Skytrax, đồng thời nhận thêm giải thưởng ở hạng mục Cabin hàng không sạch sẽ nhất.

Được thành lập vào năm 1989 và là một công ty con thuộc Tập đoàn Evergreen (chuyên về vận tải biển), EVA Air đã có hai thập niên phát triển ấn tượng, sở hữu đội bay gồm những dòng máy bay thân rộng hiệu quả cùng mạng lưới đường bay dày đặc trên toàn thế giới.

10. Qantas Airways

Mặc dù trải qua nhiều biến động sâu sắc về tài chính nhưng chất lượng phục vụ của hãng hàng không của Australia vẫn được đánh giá cao từ đông đảo hành khách, mà điển hình là giải Hãng hàng không tốt nhất khu vực Australia – xuyên Thái Bình Dương trong ba năm liên tiếp cùng với giải thưởng ở hạng mục Tiện nghi tốt nhất cho ghế hạng thương gia.

>Khám phá tính năng “Giữ vé” của Emirates Airlines

>Trải nghiệm 6 dịch vụ độc đáo của khoang hạng thương gia

>Khám phá nội thất đặc biệt bên trong Airbus A350-900

>Trở thành hành khách lịch thiệp trên các chuyến bay

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO