"Vua khởi nghiệp" Mike Cassidy và câu chuyện tốc độ

Nguồn: VTV| 25/11/2015 01:41

Từng được tờ USA Today mệnh danh là “Vua khởi nghiệp” của Thung lũng Silicon, Mike Cassidy là người đã sáng lập 4 công ty liên tiếp.

Nhắc đến Mike Cassidy, người ta nói đến một kỉ lục của giới khởi nghiệp: Gây dựng một công ty trị giá 500 triệu USD chỉ trong 500 ngày. Ngay lập tức, ông bán công ty đó. Không ngạc nhiên khi mọi lời khuyên của Cassidy dành cho các doanh nhân khởi nghiệp đều được coi là lời khuyên triệu đô.

Bên cạnh đó, Mike Cassidy từng được tờ USA Today mệnh danh là “Vua khởi nghiệp” của Thung lũng Silicon. Ông là người đã sáng lập bốn công ty liên tiếp, cả 4 dự án này đều đã thành công và được các công ty lớn mua lại với giá cao.

Mới đây nhất, khi làm việc tại Google, Cassidy đã nảy ra ý tưởng dùng khinh khí cầu phủ sóng Internet vòng quanh Trái đất – mang tên Project Loon. Từng bị xem là viển vông nhưng giờ đây, Project Loon đã khiến giới công nghệ toàn cầu phải thay đổi suy nghĩ.

Ông Mike Cassidy, Phó Chủ tịch Google, nói: “Hãy thử tưởng tượng, chỉ cần 5% của 4,5 tỷ người đang không được tiếp cận Internet trên thế giới đồng ý trả một số tiền nhỏ trong khoản thu nhập hàng tháng của họ, chẳng hạn như 5 USD, bạn đã có doanh thu 1 tỷ USD/tháng, 10 tỷ USD/năm. Đây thật sự là một dự án kinh doanh đầy hấp dẫn”.

Hiện nay, để mỗi quả khinh khí cầu hoạt động, Google phải tiêu tốn tới 10.000 USD. Tuy nhiên, Cassidy và đồng nghiệp cũng đang đẩy mạnh công tác nghiên cứu, đồng nghĩa mức chi phí này nhiều khả năng sẽ được giảm đáng kể. Google tin Project Loon sẽ là một dự án kinh doanh lớn, thậm chí lớn hơn cả YouTube - dự án có doanh thu 4 tỷ USD mỗi năm.

Với Cassidy, mọi ý tưởng đều nên được khuyến khích, ngay cả khi đó là những ý tưởng có vẻ điên rồ nhất.

Sau đây là cuộc trò chuyện về triết lý kinh doanh và những lời khuyên ông dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam:

>Google đầu tư 1 tỷ USD để phát internet ngoài vũ trụ

>Thế giới sẽ có thêm 1 tỉ người dùng Internet mới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Vua khởi nghiệp" Mike Cassidy và câu chuyện tốc độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO