Vai trò của Hội, Câu lạc bộ trong bối cảnh hội nhập

Gia Thắng| 20/07/2019 04:27

Ngày 20/7/2019, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức Chương trình Cà phê Doanh nhân lần thứ 45 với chủ đề Vai trò của Hội, Câu lạc bộ trong bối cảnh hội nhập. Dịp này HUBA cũng ký kết hợp tác với Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Đông Nam Á.

Vai trò của Hội, Câu lạc bộ trong bối cảnh hội nhập

Tại buổi cà phê, Chủ tịch HUBA Chu Tiến Dũng cho biết 6 tháng đầu năm 2019 Hiệp hội đã có nhiều hoạt động nổi bật khẳng định vai trò trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như là cầu nối giữa Chính phủ, Thành ủy, Ủy ban và các Sở ngành với Hội viên doanh nghiệp, quan hệ với các Hiệp hội bạn trong và ngoài nước, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đoàn caravan; hội thảo, hội nghị chuyên đề phổ biến pháp luật Hiệp định thương mại tự do cho Hội viên.

Trong đó nổi bật là phát động cuộc bình chọn danh hiệu "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM" năm 2019 đến nay đã thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia. Cuộc bình chọn nhằm mục đích phát hiện, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, phục vụ mục tiêu phát triển các thương hiệu lớn của thành phố, đồng thời tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, qua đó, tạo động lực cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp thành phố tiếp tục vượt qua mọi khó khăn thách thức, vươn lên hội nhập và phát triển, đồng hành xây dựng Thành phố. Hiệp hội cũng hướng đến phối hợp với Công ty Tài chính Nhà nước TP.HCM (HFIC) tổ chức Diễn đàn kinh tế Thành phố lần thứ hai với chủ đề đưa TP.HCM trở thành trung tâm tài chính của khu vực và quốc tế.

Nói về vai trò của Hội, Câu lạc bộ trong bối cảnh hội nhập, ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, Giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam cho rằng trong quá trình hội nhập quốc tế, các hiệp hội doanh nghiệp cần thể hiện đầy đủ vai trò của mình trong việc cung cấp thông tin về pháp luật, thị trường, cung cấp dịch vụ kinh doanh, hỗ trợ xúc tiến thương mại, giải quyết tranh chấp… Thông qua hoạt động đối thoại chính quyền - doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trao đổi, kiến nghị với chính quyền các cấp về chính sách, pháp luật, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Qua đó, chính sách ngày càng được cải thiện theo hướng phù hợp và được thực thi hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vai trò của Hội, Câu lạc bộ trong bối cảnh hội nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO