Tuyển dụng và giữ chân nhân tài trong doanh nghiệp nhỏ và vừa

NGÔ PHÚ MẠNH - Training Consultancy Manager VietnamLearning - GK Corporation| 24/06/2009 03:17

Bất lực nhìn những nhân viên tốt nhất của mình “rũ áo” ra đi trong lúc công ty đang chống chọi với khủng hoảng là thực trạng chung của nhiều người làm nhân sự tại doanh nghiệp (DN) nhỏ...

Tuyển dụng và giữ chân nhân tài trong doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bất lực nhìn những nhân viên tốt nhất của mình “rũ áo” ra đi trong lúc công ty đang chống chọi với khủng hoảng là thực trạng chung của nhiều người làm nhân sự tại doanh nghiệp (DN) nhỏ. Đây là thời điểm những người làm nhân sự tại DN nhỏ cần bình tĩnh và thay đổi lại chính sách nhân sự của mình.

Thay đổi tiêu chí tuyển dụng: Kinh nghiệm thành công của các công ty nổi tiếng bắt nguồn từ tiêu chí lựa chọn con người phù hợp. Do đó, bạn nên lấy tiêu chí thái độ làm việc của nhân viên làm đầu trong việc tuyển dụng, sau đó củng cố kỹ năng và trau dồi kiến thức cho họ.

Đào tạo và kèm cặp nhân viên: Một DN muốn phát triển lâu dài bắt buộc phải đầu tư vào đào tạo nhân viên. Thay vì mời các công ty đào tạo nổi tiếng về huấn luyện, các công ty nhỏ nên phát triển hình thức đào tạo nội bộ hoặc lựa chọn hình thức đào tạo nào phù hợp với khả năng tài chính.

Xây dựng môi trường giao tiếp mở: Thế mạnh của các công ty nhỏ là tất cả nhân viên đều gần gũi nhau. Bạn nên lợi dụng ưu thế này để xây dựng môi trường giao tiếp cởi mở tại nơi làm việc. Hãy biến công sở thành gia đình thứ hai của nhân viên, nhưng vẫn đảm bảo các nguyên tắc kỷ luật làm việc. Khi công ty khó khăn, bạn nên thẳng thắn chia sẻ và khích lệ sự góp sức từ mọi người.

Nhân viên gắn bó với DN không hẳn vì lương cao, mà nhiều khi chính là môi trường làm việc, sự thân thiện và tình cảm của mọi người trong tổ chức. Bạn nên dành thời gian và trích một phần kinh phí đầu tư vào các hoạt động gia đình. Hãy để nhân viên của bạn, gia đình và người thân của họ được hòa mình vào nhịp đập chung của DN qua các ngày hội gia đình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuyển dụng và giữ chân nhân tài trong doanh nghiệp nhỏ và vừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO