Tiếp nối hành trình "Về nguồn": Thăm Khu Di tích mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và trao học bổng cho học sinh nghèo

YN| 15/10/2022 00:55

Tiếp tục hành trình "Về nguồn", chiều 15/10, đoàn doanh nhân TP.HCM cùng Ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM (HUBA)  tiếp tục  về Khu Di tích mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp) và tặng 50 suất học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn của Tỉnh.

Tiếp nối hành trình

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10/2004- 13/10/2022), và thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI về “Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh” và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

-8097-1665842109.jpg

Đoàn doanh nhân TP.HCM kính cẩn tưởng niệm trước bàn thờ Cụ Nguyễn Sinh Sắc

Đồng Tháp - cái tên quen thuộc của vùng đất miền Tây Nam bộ từ lâu không chỉ để lại dấu ấn trong lòng du khách về một vùng đất Sen Hồng mà còn là địa danh lịch sử, bởi nơi đây có Khu Di tích mộ Cụ Nguyễn Sinh Sắc đã trở thành  công trình văn hóa tiêu biểu nổi tiếng của Tỉnh, là nơi tưởng nhớ một con người có tấm lòng yêu nước cao cả đã sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Giữa buổi chiều tháng 10 oi nóng nhưng đoàn doanh nhân TP.HCM vẫn tề chỉnh, nghiêm trang kính cẩn đứng trước mộ Cụ Nguyễn Sinh Sắc thắp hương tưởng niệm và thầm hứa trước hương linh Cụ: “Đội ngũ doanh nhân Việt Nam và TP.HCM sẽ mãi mãi là những doanh nhân làm ăn chân chính, làm giàu chính trực. Đồng lòng đóng góp cho sự phát triển của đất nước và luôn giữ tấm lòng thiện nguyện với xã hội và nhân dân”.

-6995-1665842109.jpg

Ông Trần Hoàng- Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chụp ảnh lưu niệm với học sinh

Giữa Khu Di tích rộng 9 hecta với nhiều công trình hiện đại, trang nghiêm: Khu mộ Cụ Phó bảng; Nhà sàn Bác Hồ và ao sen; Nhà trưng bày về cuộc đời của Cụ Nguyễn Sinh Sắc; Mô hình làng An Hòa xưa… dường như, các doanh nhân đều không khỏi bồi hồi. Có rất nhiều người lần đầu tiên được đến nơi đây và đứng giữa Khu Di tích linh thiêng rộng lớn với dòng chảy lịch sử "ôn cố tri tân", ai cũng chung một suy nghĩ: "Những gì mình đã và đang làm còn quá nhỏ bé so với tinh thần yêu nước, sự cống hiến, hy sinh và “đạo làm người” của Cụ Nguyễn Sinh Sắc và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lần đầu tiên đi cùng đoàn doanh nhân TP.HCM trong hành trình “Về nguồn”, bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch Công ty CP Thực phẩm Bình Tây xúc động chia sẻ: ‘Tôi đã từng đên nơi này với góc độ cá nhân nhưng hôm nay được đi cùng đoàn doanh nhân TP.HCM đến viếng hương linh Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, tôi cảm thấy rất thiêng liêng và tự hào. Càng thấm hơn tâm tư tình cảm, giá trị văn hóa vô giá đã được Cụ Nguyễn Sinh Sắc gửi đến cho hậu thế. Là một doanh nhân, đại diện cho đội ngũ doanh nhân Việt Nam và TP.HCM, cảm nhận được giá trị lịch sử lớn lao, tôi xác định ngay từ bây giờ phải hành động và có trách nhiệm đối với lịch sử và thế hệ mai sau". 

-1578-1665842109.jpg

Bà Lê Thị Giàu trao học bổng cho học sinh

Nhận thấy, mỗi doanh nhân cần phải làm nhiều hơn, hành động cụ thể hơn, bà Giàu nhấn mạnh: “Mỗi doanh nhân phải là một đầu tàu để tuyên truyền thực hiện việc “Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh” và "Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó việc gìn giữ không gian văn hoá Hồ Chí Minh và ươm mầm tư tưởng yêu nước, tự hào dân tộc cho các thế hệ sau là việc cần làm sớm”.

Nằm trong chuỗi hoạt động “Về nguồn” 2022 tại Đồng Tháp, đoàn doanh nhân TP.HCM cũng đã trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn của Tỉnh, mỗi suất 2 triệu đồng. Toàn bộ tiền học bổng xuất phát từ tấm lòng nhân văn của các doanh nghiệp tại TP.HCM nhằm giúp các em học sinh vượt qua khó khăn tiếp tục học tập để xây dựng đất nước, quê hương Đồng Tháp.

-2717-1665842109.jpg

Ông Trần Văn Mười đang trao học bổng cho học sinh

Chia sẻ thêm về hoạt động đóng góp cho Quỹ Khuyến học Nguyễn Sinh Sắc và Hội Khuyến học tỉnh Đồng Tháp, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng cho biết, sắp tới Tạp chí sẽ cùng các doanh nhân TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đóng góp cho Quỹ và chương trình Về nguồn cũng được duy trì để các doanh nhân Thành phố có dịp  đóng góp nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa cho công tác từ thiện xã hội, không chỉ cho Đồng Tháp mà còn ở nhiều tỉnh thành khác. Đó cũng là cách thể hiện trách nhiệm, tinh thần của một doanh nhân đang sống, làm việc theo gương Bác Hồ kính yêu.

Đại diện các doanh nhân lên trao học bổng cho học sinh, ông Trần Văn Mười - Chủ tịch HĐTV Công ty Nhà đất Nhân Mười – Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hoá TP.HCM - Phía Nam, cho biết, bản thân ông và các doanh nhân trong đoàn hôm nay đều cảm thấy chuyến hành trình “Về nguồn” vô cùng ý nghĩa. Là một doanh nhân, ngoài việc phát triển kinh doanh, làm giàu cho đất nước cũng phải làm giàu cho trái tim và  kiến thức, nhất là kiến thức về lịch sử, về cội nguồn dân tộc để gìn giữ giá trị truyền thống cho con cháu đời sau.

-5451-1665842109.jpg

Bà Võ Thị Thuý-Phó Chủ tịch HUBA-Chủ tịch Hội DN Quận 10

Ông Mười cũng cho biết: “Ông đã học được rất nhiều câu nói hay cũng như cách làm việc của cố Thủ tướng Phan Văn Khải đã giúp cho đất nước trong chuyến đi "Về nguồn" sáng nay 15/10 cùng đoàn doanh nhân TP.HCM đến dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phan Văn Khải tại Nhà tưởng niệm tại Củ Chi”.

Chiều cùng ngày, đoàn doanh nhân TP.HCM cũng đã có buổi gặp gỡ và làm việc với ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp. Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch cũng đã thông tin đến các doanh nhân TP.HCM nhiều thành tựu kinh tế cũng như lợi thế, cơ hội đầu tư, phát triển của Tỉnh Đồng Tháp. Đồng thời, các doanh nhân TP.HCM cũng đã chia sẻ nhiều nguyện vọng, tình cảm cũng như mong muốn tìm cơ hội hợp tác với Tỉnh để cùng phát triển kinh tế đất nước. Đại diện đoàn doanh nhân, bà Lê Thị Giàu cũng đã thay mặt đoàn tặng gạo, mì và nhiều sản phẩm khác do Công ty sản xuất cho UBND tỉnh Đồng Tháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếp nối hành trình "Về nguồn": Thăm Khu Di tích mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và trao học bổng cho học sinh nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO