Nhân sự cho ngành nhà hàng - khách sạn: Đã, đang và sẽ “nóng”

Ngọc Trường| 31/03/2009 00:26

Khách sạn Intercontinental tại TP.HCM sẽ khai trương trong tháng 9. Đây là thương hiệu khách sạn hạng sang với qui mô lớn, nên rất cần một đội ngũ nhân sự khá đông và có chất lượng.

Nhân sự cho ngành nhà hàng - khách sạn: Đã, đang và sẽ “nóng”

Khách sạn Intercontinental tại TP.HCM sẽ khai trương trong tháng 9. Đây là thương hiệu khách sạn hạng sang với qui mô lớn, nên rất cần một đội ngũ nhân sự khá đông và có chất lượng.Ông Peter Gowers, Tổng giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Intercontinental Hotel Group (IHG), trong một cuộc nói chuyện gần đây tại TP.HCM, cho biết ông đang cần tuyển hơn 500 nhân sự chỉ riêng cho khách sạn này.

Ông Peter Gowers thuyết minh về các dự án của IHG tại VN, trong đó, sẽ có nhu cầu rất lớn về con người.

Theo dự kiến sẽ mở 4 khách sạn tiếp theo của tập đoàn này tại VN, Intercontinental Hotel Group cần tuyển mới đến khoảng 3.000 người. Trong đó, phân nửa là người đã có kinh nghiệm trong nghề, còn lại có thể là người hoàn toàn mới.

Bên cạnh IHG, hiện đang có rất nhiều dự án khách sạn, resort khắp VN đang trong quá trình hoàn thành. Các tập đoàn như Accor, Starwood... đều có những mục tiêu đầy tham vọng ở đây.

Đồng thời, ở mọi phân khúc khác, có thể thấy rõ sự thâm nhập từ nước ngoài và sự nở rộ của giới kinh doanh trong nước đối với thị trường nhà hàng - khách sạn. Điều đó có nghĩa là, số lượng nhân sự cho ngành này trong tương lai gần sẽ rất lớn. Như “điệp khúc” thường xuyên, nhân sự vẫn là mối quan tâm lớn nhất của những người làm kinh doanh.

Lâu nay, các nhà hàng, khách sạn, resort vẫn có tình trạng “hút” người của nhau. Mỗi khi một khách sạn mới được mở thì y như rằng một số khách sạn cũ sẽ chịu cảnh mất người. Còn lại, hầu hết các đơn vị kinh doanh đều phải tuyển nhân sự “ngoại đạo” rồi tự đào tạo từ cơ bản.

Đặc biệt, nhân sự cấp trung và cao càng là “của hiếm” khi số lượng không phát triển nhanh bằng tốc độ ra đời của các đơn vị kinh doanh. Vì vậy mà ngay hiện tại, tìm một quản lý nhà hàng, khách sạn là điều cực kỳ “đau khổ” với các chủ đầu tư hay đơn vị cung cấp nhân sự, dịch vụ quản lý trong ngành này.

Nguồn nhân lực trong lĩnh vực này đang chuyển động như thế nào, có sự chuẩn bị gì cho xu hướng “bùng nổ” có thể diễn ra của ngành nhà hàng - khách sạn hay không? Câu trả lời thỏa đáng sẽ không chỉ mang đến cơ hội việc làm cho hàng vạn lao động mà còn góp phần lớn tạo nên chất lượng, năng lực cạnh tranh của ngành nhà hàng - khách sạn tại VN với các thị trường xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhân sự cho ngành nhà hàng - khách sạn: Đã, đang và sẽ “nóng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO