Lãi thấp, không nhận lương

LÊ TÁ ĐIỀN| 13/05/2009 08:35

Trong năm vừa qua, nhiều công ty cổ phần đã kinh doanh lỗ. Phần lớn đổ thừa cho khủng hoảng kinh tế thế giới, nếu không cũng là do kinh tế trong nước gặp khó khăn. Thế nhưng, các thành viên HĐQT của các công ty thua lỗ trên vẫn thản nhiên nhận thù lao với mức cao, lên đến hàng trăm triệu đồng...

Lãi thấp, không nhận lương

Trong năm vừa qua, nhiều công ty cổ phần đã kinh doanh lỗ. Phần lớn đổ thừa cho khủng hoảng kinh tế thế giới, nếu không cũng là do kinh tế trong nước gặp khó khăn. Thế nhưng, các thành viên HĐQT của các công ty thua lỗ trên vẫn thản nhiên nhận thù lao với mức cao, lên đến hàng trăm triệu đồng, bởi vì việc kinh doanh lỗ là do “yếu tố khách quan”.

Tuy nhiên, cũng tại thời điểm này vẫn có thành viên HĐQT có lòng tự trọng. Cụ thể như Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sợi Thế Kỷ ( KCN Tây Bắc Củ Chi), lãnh đạo sản xuất kinh doanh năm 2008 đạt 9 tỷ đồng lợi nhuận, tức đạt 9% so với vốn điều lệ, đã cùng với các thành viên HĐQT không nhận lương. Lý do mà chủ tịch không nhận lương vì ông cảm thấy xấu hổ khi không hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận.

Theo ông, muốn hưởng thù lao, Công ty phải đạt 60% kế hoạch lợi nhuận. Được biết, kế hoạch lợi nhuận của Công ty là 26 tỷ đồng, mà năm rồi lãi chỉ đạt 37,2% kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãi thấp, không nhận lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO