EU điều tra chống độc quyền thương mại điện tử

P.V| 08/05/2015 00:58

Một cuộc điều tra chống độc quyền của EU nhằm vào điện tử, quần áo, giầy dép và các nội dung số gây ảnh hưởng khá nặng đến các ông lớn: Amazon, Apple và Google.

EU điều tra chống độc quyền thương mại điện tử

Các ông lớn trong lĩnh vực internet, thương mại điện tử như Google, Apple, Amazon sẽ chao đảo trước cuộc tổng điều tra chống độc quyền của EU.

Liên minh châu Âu (EU) vừa chính thức mở cuộc điều tra, nhắm đến các lĩnh vực: quần áo, điện tử, giày dép và các nội dung số - những mặt hàng phổ biến trong mua sắm trực tuyến. Mới đây, Google cũng vừa bị EU cáo buộc gian lận trong các kết quả tìm kiếm, vi phạm luật chống độc quyền và đối diện án phạt hàng tỷ USD.

Dự kiến, kết quả sơ bộ sẽ có vào giữa năm 2016 và đến tháng 3/2017 sẽ có kết luận cuối cùng. Cuộc điều tra này cho thấy sự bất đồng sâu sắc giữa Washington và Brussels về những quy định thương mại.

EU muốn xây dựng một thị trường thương mại điện tử đồng nhất tại 28 quốc gia để thúc đẩy khu vực sử dụng đồng tiền dùng chung này. Ươc tính, một thị trường như vậy đóng góp 415 tỷ euro (466 tỷ USD)/năm và tạo ra hàng trăm việc làm.

Hiện mới chỉ 15% số người tiêu dùng ở một quốc gia châu Âu mua sắm từ một quốc gia khác trong khu vực, và chỉ có 7% số doanh nghiệp nhỏ bán hàng ra nước ngoài. 

>EU xử phạt 7 công ty vì vi phạm chống độc quyền
>Đến lượt Mercedes “dính” cuộc chiến chống độc quyền của Trung Quốc
>Cạnh tranh và độc quyền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
EU điều tra chống độc quyền thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO